Dùng Đu Đủ Xanh Tự Ý Phá Thai Tại Nhà Liệu Có An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (9 bình chọn)
Dùng Đu Đủ Xanh Tự Ý Phá Thai Tại Nhà Liệu Có An Toàn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Mang thai ngoài ý muốn dẫn đến việc chị em phải tìm kiếm đến các phương pháp đình chỉ thai để đình chỉ thai kì. Nếu như nhiều người quyết định đến các địa chỉ phá thai an toàn thì vẫn không ít chị em lại tin tưởng các mẹo vặt đình chỉ thai của dân gian. Trong số đó có cách phá thai bằng đu đủ xanh. Liệu rằng phương pháp phá thai tại nhà bằng đu đủ xanh có an toàn không? Để có câu trả lời, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Phương Pháp Phá Thai Bằng Thuốc An Toàn

 Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Cách phá thai bằng đu đủ xanh

       Từ xưa, khi chưa có sự xuất hiện của các phương pháp đình chỉ thai hiện đại, người dân thường truyền tai nhau về những mẹo vặt giúp chị em đình chỉ thai kì. Bên cạnh những tin tức đình chỉ thai bằng rau ngót, rau răm…thì cách phá thai bằng đu đủ non cũng được rất nhiều người chia sẽ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Đu đủ xanh được nhiều người dùng để đình chỉ thai (ảnh minh họa)

       Các chuyên gia cho biết, đu đủ còn được biết đến là một loại quả rất tốt cho cơ thể con người bởi thành phần dinh dưỡng cao, cùng với đó là khả năng phòng chống một số căn bệnh nguy hiểm như bệnh ung thư, khô mắt, nhuận tràng, khô da…Ngoài những tác dụng tuyệt vời trên đối với sức khỏe thì nhiều nghiên cứu cho thấy trong đu đủ xanh có chứa các papain có tác dụng phá hủy màng tế bào phôi thai và chứa nhiều enzyme, mủ gây nên sự co thắt tủ cung và gây sẩy thai. Lợi dụng đặc tính này của đu đủ nên nhiều người đã quyết định phá thai bằng trái đu đủ tại nhà như một cách đình chỉ thai tự nhiên.

 

Tư vấn ngayGọi ngay

Thực hư tác dụng của đu đủ trong việc phá thai

       Đã bao giờ các chị em tự đặt ra câu hỏi phá thai tại nhà bằng đu đủ xanh có an toàn không? Để giúp chị em hiểu được thư hư khả năng đình chỉ thai của trái đu đủ, các chuyên gia lý cho biết: 

       Cách phá thai bằng đu đủ xanh thực tế chỉ là một mẹo vặt dân gian, được truyền miệng và hiện nay chưa có một báo cáo khoa học nào cho biết đu đủ có khả năng đình chỉ thai an toàn và hiệu quả đối với thai phụ. Mặc dù thành phần của đu đủ xanh có thể ảnh hưởng đến phôi thai gây sẩy thai, tuy nhiên dược tính của trái đu đủ không đủ để có thể đẩy hết phôi thai ra ngoài. Bên cạnh những hợp chất có tác dụng đình chỉ thai thì Papain trong trái đu đủ còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

  Một số biến chứng khi phá thai bằng trái đu đủ

➛ Sót thai: do dược lực của đu đủ không đủ mạnh nên cách phá thai bằng đu đủ chỉ có thể làm ngưng sự phát triển của phôi thai chứ không thể đẩy hết bào thai ra ngoài hoặc chỉ đẩy được 1 phần thai. Đây chính là tác nhân khiến chị em bị sót thai, sót nhau.

➛ Băng huyết: nhựa của đu đủ khi sử dụng nhiều có thể gây nên những tổn thương đến tử cung của thai phụ dẫn đến tình trạng băng huyết. Biến chứng này khiến chị em bị mất máu nhiều, nếu không cấp cứu kioh thời thì tính mạng khó giữ.

Dùng Đu Đủ Xanh Tự Ý Phá Thai Tại Nhà Liệu Có An Toàn

Đình chỉ thai bằng đu đủ xanh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa)

➛ Nhiễm trùng: khi thai bị chết lưu hoặc sót thai, sót nhau nếu không áp dụng các phương pháp ngoại khoa để lấy hết phôi thai ra ngoài thì chị em có thể bị tình trạng nhiễm trùng tử cung rất nguy hiểm. Chị em khi gặp phải biến chứng nhiễm trùng tử cung do phá thai bằng đu đủ non thì có thể thấy máu kinh chuyển sang màu đen, nâu, có mùi hôi kèm theo đó là cảm giác đau bụng dữ dội, sốt cao, mê sảng….Cần nhanh chóng điều trị nếu không sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản cũng như tính mạng.

➛ Thai dị tật: Nhiều trường hợp phá thai bằng đu đủ nhưng không thể đình chỉ phôi thai, tuy nhiên dược tính của đu đủ cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của phôi thai khiến thai bị dị tật, nếu sinh ra thì thì trẻ sẽ không phát triển bình thường, ảnh hưởng đến tương lai của trẻ

 

Tư vấn ngayGọi ngay

   Với những thông tin trên chắc hẳn chị em đã tự giải đáp được thắc mắc phá thai tại nhà bằng đu đủ xanh có an toàn không? để đảm bảo hiệu quả đình chỉ thai cũng như đảm bảo an toàn với tính mạng của mình thì tốt nhất chị em nên đến các cơ sở y tế hay phòng khám chuyên khoa uy tín để thực hiện đình chỉ thai.

Xem thêm: que thử thai có phát hiện thai lưu không

 Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chuyên đình chỉ thai uy tín, được cấp phép hoạt động của Bộ Y tế. Chị em khi đến đình chỉ thai sẽ được khám và kiểm tra kĩ, sau đó các bác sĩ mới tư vấn phương pháp đình chỉ thai nào phù hợp nhất cho chị em. Tùy vào thể trạng thai phụ cũng như độ tuổi thai mà phòng khám sẽ có những cách đình chỉ thai đình chỉ thai khác nhau, đảm bảo "an toàn-hiệu quả-không đau đớn" cho thai phụ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ đình chỉ thai an toàn cho chị em

       Để có thể hiểu rõ hơn về phương pháp đình chỉ thai nào phù hợp nhất với bản thân mình, chị em hãy nhanh chóng liên lạc với bác sĩ qua hệ thống tư vấn online trực tuyến hoặc đến trực tiếp phòng khám để được giải đáp kĩ càng hơn. Hãy là một người phụ nữ bãn lĩnh và thông minh, đừng vì sự thiếu hiểu biết của mình trong việc đình chỉ thai mà ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng. Hãy để các chuyên gia phòng khám giúp bạn tư vấn phá thai và thực hiện đình chỉ thai tốt nhất cho bạn

Cách thức liên hệ với bác sĩ phòng khám

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Dùng Đu Đủ Xanh Tự Ý Phá Thai Tại Nhà Liệu Có An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x