Điều Trị Nấm Âm Đạo Trong Lúc Mang Thai Có Nên Hay Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.9 / 10 (7 bình chọn)
Điều Trị Nấm Âm Đạo Trong Lúc Mang Thai Có Nên Hay Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phụ nữ mang thai sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố, dễ mắc phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Một trong những bệnh lý mà phụ nữ dễ mắc phải trong quá trình mang thai chính là bệnh nấm âm đạo. Vậy bị nấm âm đạo khi mang thai có nguy hiểm không và Nấm âm đạo khi mang thai cần làm gì? hãy cùng tham khảo hướng dẫn của các bác si chuyên phụ khoa để có phương án điều trị kịp thời.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và điều trị phụ khoa hàng đầu tại TP.HCM

 Phương pháp điều trị viêm nấm âm đạo hiệu quả hiện nay

Bị nấm âm đạo khi mang thai nguyên nhân do đâu?

       Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, khi phụ nữ mang thai sẽ dẫn đến sự tăng đột biến về hooc-mon nên bộ phận sinh dục rất nhạy cảm và dễ mắc các bệnh nhiễm trùng, một số nguyên nhân chính khiến thai phụ bị nhiễm nấm âm đạo như:

Bệnh nấm âm đạo khi mang thai ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh (ảnh minh họa)

  Khi nấm mốc hay vi khuẩn bên ngoài cư ngụ ở trên quần áo, đặc biệt là quần lót của thai phụ. Những chiếc quần lót ẩm móc khi mang vào tiếp xúc với vùng kín của người mang thai tạo môi trương thuận lợi để vi khuẩn phát triển và tấn công vùng kín gây nên bệnh nấm âm đạo.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Thời điểm mang thai, vùng kín của thai phụ tiết ra rất nhiều dịch âm đạo khiến cho khu vực này ẩm ướt, hệ miễn dịch suy yếu góp phần quan trọng để vi khuẩn sinh sôi và bùng phát thành bệnh.

  Đặc biệt, những tác nhân bên ngoài như thời tiết ẩm, các bào tử nấm trong không khí có thể rụng và đậu trên quần áo (quần lót). Khi mặc quần lót ẩm là cơ hội tốt để nấm có thể tấn công gây ra nấm âm đạo

  Sự tăng hoặc giảm lượng axit hoặc đường hay hooc-mon của cơ thể người  mang thai cũng là yếu tố dễ khiến cho thai phụ dễ bị nhiễm nấm âm đạo.

       Các chuyên gia cho biết, đa phần bệnh nấm âm đạo là do nấm Candida Albicans gây ra, trong điều kiện phụ nữ mang thai thì sinh vật này rất dễ sinh sôi gây nên bệnh nấm âm đạo, lúc này Điều trị nấm âm đạo khi mang thai là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Triệu chứng bệnh nấm  âm đạo khi mang thai

       Khi chị em mang thai, nên quan tâm nhiều hơn đến cơ thể, đặc biệt là vùng kín, khi xuất hiện những dấu hiệu bệnh lý sau, thai phụ nên cân nhắc đến gặp các chuyên gia để được tư vấn điều trị kịp thời:

  Vùng âm đạo bị ngứa và cảm giác bứt rứt khó chịu.

  Đau nhức vùng kín, vùng môi lớn, môi bé âm đạo, âm hộ

  Đi tiểu thường xuyên, khi đi tiểu có cảm giác đau rát.

  Âm đạo tiết ra dịch màu trắng hoặc màu vàng, có mùi hôi khó chịu

Nấm âm đạo khiến khí hư ra nhiều, đau đớn khi đi tiểu (ảnh minh họa)

       Các chuyên gia cho biết, khi thai phụ bị nhiễm nấm âm đạo khi mang thai dù không gây mất mạng nhưng nếu để bệnh tiến triển nặng không điều trị đúng cách thì bệnh có thể gây ra viêm màng ối đẫn dến vỡ màng ối và sinh non. Nếu như các vi khuẩn gây nấm âm đạo xâm nhập được vào màng ối có thể khiến trẻ bị lây nhiễm bệnh, trẻ có thể gặp phải các bệnh về hô hấp. Chính vì thế nên Điều trị nấm âm đạo khi mang thai cần phải được tiến hành nhanh chóng và đúng phương pháp để bảo vệ cả thai phụ lẫn thai nhi.

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị nấm âm đạo khi mang thai như thế nào?

       Các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, Có thai không được điều trị nấm âm đạo bằng thuốc uống vì có thể gây hại đến sự phát triển của thai nhi.

       Khi có các biểu hiện bất thường, nghi ngờ nhiễm nấm âm đạo, chị em nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được tư vấn tận tình nhất. Hiện nay với sự tiến bộ của y học thì các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công một số loại thuốc viên đặt âm đạo được sử dụng trong thai kì và ít gây ảnh hưởng đến thai nhi.

  Một số lưu ý khi sử dụng thuốc đặt âm đạo

Sử dụng thuốc đặt âm đạo điều trị nấm âm đạo trong thời gian mang thai có thể gây chảy máu âm đạo do thuốc có thể chạm vào các mạch máu nhỏ trên âm đạo và cổ tử cung nên khiến các mao mạch dễ bị vỡ ra.

Việc đặt thuốc âm đạo nếu như chị em tuân thủ theo quy định của bác sĩ thì hiệu quả sẽ thấy rõ sau 1-2 tuần sử dụng. Tuy nhiên nếu chị em tự ý dùng thuốc không đúng liều lượng có thể dẫn đến tình trạng “nhờn thuốc”, vi khuẩn kháng lại thuốc và tiếp tục phát triển khiến bệnh tiển triển nặng hơn.

Trong quá trình mang thai, chị em nên thường xuyên đến kiểm tra sức khỏe để theo dõi tình trạng bệnh cũng như sức khỏe của bản thân và thai nhi.

       Để điều trị bệnh nấm âm đạo hiệu quả khi mang thai, chị em không nên tham rẻ mà lựa chọn những phòng khám không uy tín,dễ gây biến chứng sức khỏe ảnh hưởng đến tính mạng thai nhi. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại TP.HCM. Phòng khám là cơ sở y tế hoạt động hợp phấp dưới sự cấp phép của bộ y tế TP.HCM.

Địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa uy tín tại TP.HCM

  Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi, năng lực cao và có nhiều năm kinh nghiệm, giúp Điều trị nấm âm đạo khi mang thai hiệu quả nhất.

  Trang thiết bị tại phòng khám đạt chuẩn quốc tế, giúp đảm bảo hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân khi tiến hành điều trị

  Chi phí khám chữa bệnh luôn niêm yết và công khai theo quy định của bộ y tế.

  Phòng khám được xây dụng vô cùng thoáng mát và rộng rãi, sạch sẽ giúp thai phụ cảm thấy thoải mái,dễ chịu nhất khi điều trị bệnh.

       Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được làm thế nào để Điều trị nấm âm đạo khi mang thai. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Điều Trị Nấm Âm Đạo Trong Lúc Mang Thai Có Nên Hay Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x