Đầy Hơi Kèm Theo 4 Dấu Hiệu Này Cần Tiến Hành Khám Phụ Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Đầy Hơi Kèm Theo 4 Dấu Hiệu Này Cần Tiến Hành Khám Phụ Khoa
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Việc bạn ăn quá no sau mỗi bữa ăn khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng là tình trạng rất bình thường và có thể tự hết sau khi thức ăn được tiêu hóa. Tuy nhiên trong một số trường hợp hiện tượng này kéo dài và có 4 dấu hiệu kèm theo đầy hơi cần đi khám càng sớm càng tốt. Để bạn đọc có thêm thông tin về vấn đề này, hãy tham khảo qua bài viết sau.

Tham khảo thêm:

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu

4 dấu hiệu kèm theo đầy hơi cần đi khám càng sớm càng tốt

  Các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, đầy hơi chướng bụng là một trong những dấu hiệu đầu tiên của chứng rối loạn đường tiêu hóa hoặc bệnh lý về ruột như viêm đại tràng, hội chứng  ruột kích thích (IBS),… bên cạnh đó kèm theo 4 dấu hiệu sau thì cần nên đến ngay các địa chỉ phụ khoa để thăm khám.

       ➢  Đau vùng xương chậu

  Đau vùng xương chậu là dấu hiệu phổ biến trong các bệnh lý như đau ruột thừa, hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), mang thai ngoài tử cung, hội chứng ruột kích thích (IBS )… , đặc biệt ung thư buồng trứng. Đây là bệnh lý nguy hiểm đối với chị em phụ nữ, nhưng lại khó phát hiện trong giai đoạn đầu bệnh.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Một số triệu chứng thường gặp như đầy bụng, no hoặc đầy hơi kéo dài, tăng chu vi bụng, chán ăn hoặc ăn nhanh no, luôn thiếu năng lượng… theo nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy có khoảng 1/3 phụ nữ biết đau vùng xương chậu là dấu hiện ung thư buồng trứng vì vậy chị em khá chủ quan. Để phát hiện bệnh lý sớm nữ giới nên đến các địa chỉ khám phụ khoa để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Đầy hơi khó chịu (Ảnh minh họa)

       ➢  Sụt cân

  Celiac là một lý dị ứng khá nghiêm trọng do hệ miễn dịch chống lại gluten chứa trong thực phẩm như lúa mì, ngũ cốc. Khi ăn gluten, hệ đề kháng tạo kháng thể hủy diệt màng ruột non và cơ thể không còn hấp thụ chất dinh dưỡng. Cơ thể không hấp thụ chất dinh dưỡng, việc suy dinh dưỡng xảy ra dẫn đến triệu chứng thiếu máu (anemia), thiếu vi chất cho bộ não, bắp thịt, gây rụng răng và loãng xương.

  Bệnh celiac cũng có thể xuất hiện với những triệu chứng như: Ăn khó tiêu, đầy hơi, thiếu máu, viêm loét trong miệng, rụng răng hoặc bị loãng xương sớm… Thống kê có khoảng 1% dân số mắc bệnh celiac và gia tăng gấp 4 lần so với 5 thập niên trước.

         Dịch âm đạo có mùi hôi

  Đầy hơi, chướng bụng kèm theo âm đạo có mùi hôi có thể bạn đang mắc phải những bệnh lây qua đường tình dục. Điển hình là bệnh Chlamydia, bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… khiến âm đạo tiết dịch nhiều hơn, có mùi khó chịu, tiểu buốt, tiểu đau, quan hệ đau rát và chảy máu.

  Nguyên nhân chủ yếu do vi khuẩn, virus phát triển lây qua đường tình dục và có thể lan sang các cơ quan xung quanh gây nên viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung cản trở tinh trùng gặp trứng dẫn đến vô sinh.

Đầy Hơi Kèm Theo 4 Dấu Hiệu Này Cần Tiến Hành Khám Phụ Khoa

Dịch âm đạo có mùi hôi là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa khác (Ảnh minh họa)

       ➢  Tiêu chảy có lẫn máu

  Tiêu chảy ra máu là một hiện tượng liên quan tới các bệnh về đường ruột như Crohn, ung thư đại tràng, viêm ruột xuất huyết hoại tử, lồng ruột, lỵ amip… Tình trạng tiêu chảy ra máu được đánh giá rất nguy hiểm, nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Để tránh hiện tượng tiêu chảy ra máu bạn có thể tự thực hiện các biện pháp sau tại nhà như:
 Chế độ ăn khoa học.

 Giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ.

 Tăng cường vận động.

 Chế độ sinh hoạt lành mạnh.

 Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ là kênh thông tin hữu ích của bạn đọc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online miễn phí. Ngoài ra, chị em có thể tham khảo thêm những thông tin về các bệnh phụ khoa khác hoặc chi phí khám phụ khoa.

 Để đặt lịch khám và nhận ưu đãi, bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Đầy Hơi Kèm Theo 4 Dấu Hiệu Này Cần Tiến Hành Khám Phụ Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x