⚕️Đau Xương Sườn Phải - Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Đau Xương Sườn Phải - Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Gan
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Thông thường có rất nhiều người xuất hiện đau phần dưới xương sườn phải, tuy nhiên đa số đều không mấy xem trọng, nghĩ rằng nghỉ ngơi nhiều là khỏe lại. Thế nhưng mọi người lại quên đi rằng dưới xương sườn phải là vị trí của gan, xuất hiện đau ở bộ phận này thì có tới 80% là gan có vấn đề, cũng vì vậy nhiều người bênh vô tình bỏ qua thời gian điều trị tốt nhất, dẫn đến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng.

Tham khảo thêm:

► Giá xét nghiệm viêm gan hiện nay là bao nhiêu?

► Buồn nôn, chán ăn – dấu hiệu của bệnh gan

Đau xương sườn phải - nguyên nhân do đâu? 

   Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chỉ ra rằng: Dưới xương sườn phải xuất hiện hiện tượng đau là rất có thể là do viêm gan A, B, C, gan nhiễm mỡ… gây nên. Khi gan bị viêm nhiễm sưng to thì sẽ xuất hiện phần dưới xương sườn phải đau.

Đau xương sườn phải - nguyên nhân do đâu? (Ảnh minh họa)

➢ Viêm gan B, viêm gan C: virus thâm nhập xâm nhập vào trong tế bào gan dẫn đến viêm gan làm cho gan sưng to, thường thì lượng virus lớn sao chép gây nên, chức năng gan bị tổn thương, đa phần bệnh tình sẽ bắt đầu có dấu hiệu ác tính.

 Gan nhiễm mỡ: lượng mỡ tăng lên dẫn đến sự sự hình thành tích tụ mỡ trong gan quá độ. Gan nhiễm mỡ sẽ khiến tế bào gan phát sinh mỡ biễn tính hoặc hoại tử. Theo thời gian dài sẽ gây nên tế bào gan bị tắt nghẽn hoặc sưng tấy, hình thành gan xơ cứng.

       Các chuyên gia cũng nhắc nhở thêm, nếu như gan đau thường có thể xuất hiện các triệu chứng: buồn nôn, nôn ói, toàn thân bất lực, ngán dầu mỡ, mệt mỏi… một khi xuất hiện những triệu chứng này nhất định phải kịp thời tiến hành kiểm tra xét nghiệm viêm gan và điều trị ngay.  

Đau dưới xương sườn phải nên làm gì?

     Các chuyên gia cho rằng nếu vì quá mệt mỏi hoặc tâm trạng gây nên, thì chỉ cần nghỉ ngơi điều tiết lại thì có thể hồi phục. Còn đối với người mắc viêm gan B, viêm gan C thì phải có phương pháp điều trị cụ thể, tiêu diệt virut trong cơ thể người bệnh, từ đó đó mới có thể giảm virus gây hại đối với gan. Người bệnh nên làm xét nghiệm chức năng gan để biết được chính xác nhất tình trạng bệnh của bạn.

Đau xương sườn phải nên làm gì? (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có kỹ thuật chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại hóa, kiểm tra bệnh khoa học kỹ thuật cao, thủ thuật xét nghiệm, phục vụ y tế chất lượng, kỹ thuật y học tuyệt vời, hướng đến mục tiêu tầm nhìn của quốc tế, công nghệ y học cao tạo nên thương hiệu phục vụ riêng để giải quyết cho người dân những yêu câu cơ bản về y học nói chung và cho người mắc bệnh gan nói riêng luôn luôn là mục đích phấn đấu của chúng tôi.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào ?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Bài viết: ⚕️Đau Xương Sườn Phải - Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x