Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Lậu Ở Nữ Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.9 / 10 (9 bình chọn)
Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Lậu Ở Nữ Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay. Đây là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm và là sự ám ảnh lo sợ của nam giới và cả nữ giới vì những biểu hiện và biến chứng nguy hiểm của chúng.

Đối với những bệnh nhân nữ khi mắc bệnh lậu thường bệnh không có những triệu chứng cụ thể một số có những biểu hiện rất nhẹ và khó phát hiện. Nếu chị em khi bị bệnh lậu không phát hiện kịp thời thì bệnh sẽ rất dễ biến chứng thành bệnh viêm cổ tử cung mãn tính làm ảnh hưởng trầm trong đến sức khỏe của chi em mà còn ảnh hưởng rất trầm trọng đến thiếng chức làm mẹ của chị em. Vậy dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới là gì?

Tham khảo thêm:

Nước tiểu có màu đỏ là mắc bệnh gì

Mọc mụn ở vùng kín có nguy hiểm không

Bệnh lậu ở nữ giới là gì

Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay tại nước ta. Bệnh do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Đây là loại vi khuẩn thường xuyên ẫn náo trong những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp như âm đạo của phụ nữ. Tỷ lệ nữ giới mắc bệnh lậu thường cao hơn nam giới. Bệnh thường lây lan từ người bệnh quá những người lành và ai cũng có thể mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.

Khi bệnh nhân nhiễm bệnh lậu thì thời gian ủ bệnh thường từ 2 đến 7 ngày. Những  triệu chứng của bệnh thường bị lẫn lộn với các bệnh khác mà rất nhiều người không biết, cũng như chủ quan, để khi khám, bệnh ở giai đoạn nặng, điều trị bệnh lậu ở phụ nữ giới cũng nhiều hơn phức tạp.

Tư vấn ngayGọi ngay

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới

➢ Dịch trắng âm đạo

Thông thường khi chị em có những biểu hiện như ra dịch trắng âm đạo thì đây có thể là triệu chứng  do chị em đã bị nhiễm nấm candida hay nấm men. Những không loại trừ khả năng chị em bị tiết  dịch âm đạo màu trắng là một trong những dấu hiệu của bệnh lậu. Khi chị em bị bệnh lậu thì dịch âm đạo của chị em thường sẽ gây khó chịu và gây ngứa ngứa rát quanh âm hộ.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới (Ảnh minh họa)

➢ Tiểu rát, tiểu rát, tiểu nhiều lần

Đây là những biểu hiện của bệnh lậu. Âm đạo cực kì dễ bị nhiễm bệnh lậu và nhiễm trùng có thể lây lan qua niệu đạo. Lúc này bệnh nhân sẽ liên tực bị kích thích làm cho bệnh nhân có cảm giác buồn khi đi tiểu đồng thời chị em sẽ cảm thấy  đau buốt đến tận óc, dòng nước tiểu nóng, yếu, ra nhỏ giọt mỗi lần đi tiều. Đồng thời nước tiểu của bệnh nhân vãy đục có mùi hôi mạnh, đối khi nước tiểu có kèm mủ trắng hoặc vàng chảy ra khi tiều và cuối bãi nước tiều sẽ có máu tươi.

➢  Âm đạo chảy máu bất thường

Khi bệnh nhân mắc bệnh lậu thì chị em sẽ có biểu hiện âm đạo chảy máu bất thường dù không đến thời kỳ  "đèn đỏ" nhưng đồng thời  kèm theo cảm giác khó chịu, đau...

➢ Các triệu chứng giả cảm cúm

Khi bệnh nhân mắc bệnh lậu thường sẽ có một số biều hiện giống như bệnh cảm cúm: sốt, đau họng, nhức đầu, mệt mỏi…

➢ Đau bụng dưới

Đối với những chị em khi mắc bệnh lậu sẽ thường có cảm giác đau âm ỉ ở bụng dưới và đau vùng hố chậu, vùng hạ vị, đau ở giữa, một bên hoặc hai bên.

➢ Đau khi quan hệ

Đau trong quá trình giao hợp là một sự xuất hiện phổ biến cho các cặp vợ chồng.Vì vậy, yếu tố này là dễ dàng nhầm lẫn vì thiếu chất bôi trơn.  Nhưng đây là một biểu hiện nguy hiểm của bệnh lậu

➢ Sưng hạch ở cổ

Khi bệnh nhân mắc bệnh lậu thì cổ của bệnh nhân sẽ bị nổi hạch có thể bị sưng lên và đau dớn, đó là dấu hiệu phản ứng đối với nhiễm trùng.

Ngoài ra, một số biểu hiện khác của bệnh lậu như sốt, buồn nôn, nôn, khó chịu ở hậu môn, trực tràng, đau họng.

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới, chúng ta cần tìm hiểu để có thể điều trị kịp thời và đúng phương pháp nhất.

Những con đường lây nhiễm của bệnh lậu

    ♦   Quan hệ tình dục không an toàn: Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì vậy những người có quan hệ tình dục không an toàn (với người bị bệnh) là con đường lây nhiễm bênh lậu nhanh nhất. Những hình thức quan hệ tình dục bằng bộ phận sinh dục, quan hệ miệng hoặc hậu môn nếu không được bảo vệ đều có thể lây nhiễm bệnh lậu

    ♦   Lây truyền qua đường máu: Phụ nữ cũng sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng nếu bạn đã tiếp xúc trực tiếp với dung dịch hoặc các vật chứa chất vi khuẩn. Bệnh lậu của người bệnh ... thông qua các vết thương hở.

    ♦   Truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ có thai bị bệnh lậu không phát hiện và điều trị sớm hoặc được điều trị nhưng chưa triệt để cũng có thể lây nhiễm cho bé (nếu được cung cấp). Bệnh lậu thường gây ra bệnh về mắt ở trẻ sơ sinh, có thể ảnh hưởng đến thị lực hoặc thậm chí gây mù nếu không được điều trị kịp thời.

    ♦   Có 3 con đường dẫn tới bệnh lậu bẩm sinh: Nhiễm trung nước ối từ bào thai (do bệnh lậu trong máu, chất nhầy, niêm mạc, dịch màng ối của người phụ nữ) Quá Một đứa trẻ đã đi qua cổ tử cung hoặc âm đạo nên đã bị nhiễm trùng lậu cầu Trong các cơ quan này, hoặc một đứa trẻ bị bệnh lậu do cho con bú và tiếp xúc gần gũi với một bà mẹ bị bệnh lậu trong một thời gian dài.

    ♦   Ngoài ra, việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh như mặc chung quần áo, bàn chải đánh răng,.. cũng là con đường lây nhiễm bệnh lậu.

Tác hại của bệnh lậu đối với phu nữ

  ►   Bệnh lậu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh như viêm buồng tử, cung viêm buồng trứng viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tiểu khung, viêm ống dẫn trứng, vòi trứng.

  ►   Khi bệnh nhân mắc bệnh lậu mà không phát hiện điều trị kịp thời thì bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như nhiễm khuẩn huyết, sảy thai, sinh non, chửa ngoài dạ con, thai nhi phát triển chậm, thậm chí là vô sinh thứ phát.

  ►   Đối với trẻ em mắc bệnh lậu sơ sinh thì trẻ có thể bị bệnh chậm phát triển tề thể chất và trí tuệ, mắc bệnh lậu bẩm sinh ở mắt (gây điếc, mù lòa), viêm màng não…

  ►   Khi chị em mắc bệnh lậu thì có khả năng rất cao lây nhiễm bệnh cho chồng, và bạn tình nếu quan hệ không lành mạnh và bệnh cũng làm giảm khoái cảm của chị em khi quan hệ tình dục.

  ►   Ngoài ra khi bệnh nhân mắc bệnh lậu rất dễ mắc bệnh rối loạn tâm thầm do bệnh nhân bị bệnh thường hoang mang,lo lắng, có thể bị stress vì suy nghĩ quá nhiều.

Cách phòng ngừa bệnh lậu

    ♦   Bởi vì bệnh lậu có thể lây truyền mạnh mẽ qua đường tình dục nên để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này chị em nên quan hệ tình dục an toàn,  ngay ca khi quan hệ bằng miệng chị em cũng nên sử dụng biện pháp an toàn và chung thủy 1 vợ 1 chồng để phòng tránh bệnh lậu hiệu quả.

    ♦   Phụ nữ cần phải làm sạch cơ thể và bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục. Nếu không sạch sẽ không nên chà mắt vì bệnh lậu dễ ​​xâm nhập vào mắt, gây lậu.

    ♦   Phụ nữ mang thai cần phải điều trị dứt điểm trước khi sinh con.

    ♦   Ăn uống điều độ,rèn luyện thể dục thể thao để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    ♦   Kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên.

Điều trị bệnh lậu ở nữ giới như thế nào

Bệnh lậu là một căn bệnh mãn tính diễn biến phức tạp và nguy hiểm nên khi mắc phải căn bệnh này chị em nên kiên nhẫn điều trị bệnh lâu dài, đồng thời việc phát hiện sớm những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới cũng giúp cho việc điều trị được đạt được hiệu quả cao hơn.

  Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có một đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa với kinh nghiệm hơn 10 năm điều trị các căn bệnh xã hội đồng thời phòng khám cũng áp dụng những  phương pháp điều trị bệnh hiện đại nhất hiện nay như phương pháp DHA, phương pháp Tây y, Đông- Tây y kết hợp,... phòng khám đã áp dụng thành công việc điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật phục hồi gen DHA đã đóng góp tích cực vào điều trị bệnh lậu.

Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Lậu Ở Nữ Giới

Điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

 Phương pháp điều trị bệnh DHA là phuong pháp điều trị bệnh lâu tốt nhất hiện nay, phương pháp chữa bệnh này có thể chữa khỏi bệnh lậu cấp tinh hay mãn tính. So với phương pháp điều trị truyền thống chỉ có thể điều trị bệnh thuyên giảm chứ không thể chữa trị dứt điểm được. với ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, triệt để, không tái phát. phương pháp DHA đã và  đang được áp dụng điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Một số lưu ý đối với bệnh nhân bệnh lậu

Khi mắc bệnh lậu chị em không nên vì tâm lý e ngại mà tự ý tự mua về dùng tại nhà, điều này là vô cùng nguy hiểm bởi có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm và làm cho bệnh chuyển biến nặng hơn. Vì vậy chị em khi mắc bệnh lậu nên mạnh dạn đến những phòng khám uy tín và có tính bảo mật thông tin bệnh nhân tốt nhất để đi khám điều trị bệnh kịp thời.

Khám bệnh lậu ở đâu

Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ uy tín mà bệnh nhân  có thể yên tâm, tin tưởng, lựa chọn để điều được khám, điều trị bệnh lậu cũng như những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng là một trong số những phòng khám tư nhân đạt đủ những yêu câu của bộ y tế tại TP HCM về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngủ nhân viên y tế tốt nhât tại TP HCM và là một phòng khám quốc tế hàng đầu tại Việt Nam hoạt động theo mô hình bệnh viện quốc tế.

Phòng khám là một trong những địa chỉ điều trị tất cả các bệnh về xã hội đặc biệt uy tín trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể an tâm lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội như sau:

Đội ngũ y bác sĩ: đội ngũ chuyên gia là những người có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị các bệnh xã hội. Cùng với đó là đội ngũ các y bác sĩ, chuyên gia đến từ những nền y học tiên tiến như Singapore, Malaysia,… Vì vậy bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại: phòng khám trang bị những hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ Anh, Mỹ và Sinfapore hỗ trợ chuẩn đoán, điều trị bệnh hiệu quả nhấ. Ngoài ra, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được đảm bảo vệ sinh, môi trường y tế mát mẻ và sạch sẽ.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ uy tín của bệnh nhân

Chính sách bảo mật thông tin khách hàng: trong suốt quá trình thăm khám và điều trị, mọi thông tin cá nhân đều được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo mật của bệnh viện. Người bệnh hoàn toàn có thể an tâm khi tiến hành thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Quy trình thăm khám chuyên nghiệm: bệnh nhân được hướng dẫn nhiệt tình, phục vụ chu đáo, không còn phải mệt mỏi chờ đợi vì như trước đây.

Minh bạch và công khai về chi phí: Chi phí điều trị y tế luôn phù hợp với quy định của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh nên phù hợp với tiêu chí uy tín và chất lượng mà bệnh viện mang đến cho bệnh nhân. Chi phí được công khai và báo cáo cho bệnh nhân trước khi điều trị. Do đó, bệnh nhân có thể yên tâm về điều này.

Nếu có bất kì thắc mắc về vấn đề dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới, bạn đọc có thể liên hệ với phòng khám qua những thông tin cơ bản dưới đây:

Bài viết: Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Lậu Ở Nữ Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x