Đặt Thuốc Âm Đạo Có Cảm Giác Đau Rát Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (1 bình chọn)
Đặt Thuốc Âm Đạo Có Cảm Giác Đau Rát Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Chị em phụ nữ khi bị viêm âm đạo thường được khuyên sử dụng thuốc đặt âm đạo. Tuy nhiên, có một số chị em tự ý mua thuốc về đặt mà không tham khảo ý kiến bác sĩ nên khi đặt thuốc lại có cảm giác ngứa ngáy và đau rát. Vậy, việc đặt thuốc âm đạo có cảm giác đau rát thì có nguy hiểm hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Đặt Thuốc Âm Đạo mà Có Cảm Giác Đau Rát thì có Nguy Hiểm Không

     Nấm âm đạo, nhiễm vi khuẩn vùng kín là chứng bệnh viêm âm đạo mà đa phần chị em phụ nữ đều mắc phải. Cách điều trị viêm âm đạo phổ biến chính là đặt thuốc phụ khoa.

     Sau khi đặt thuốc viêm âm đạo, có nhiều chị em cảm thấy bị đau rát hay ngứa ngáy. Đây là những triệu chứng cho thấy dấu hiệu viêm âm đạo đang trở nên trầm trọng hơn.

     Việc đầu tiên ngay khi bạn nhận thấy vùng kín đau rát ở vùng kín sau khi đặt thuốc là bạn cần phải đi đến một địa chỉ điều trị viêm âm đạo uy tín gặp bác sĩ để nhằm tìm ra nguyên nhân. Sau khi đến gặp bác sĩ chuyên khoa, chị em cần phải tuân theo liệu trình điều trị của bác sĩ cũng như chú ý về liệu lượng, cách đặt thuốc đúng cách.

     Trong thời gian đặt thuốc, chị em nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Việc tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp chị em cải thiện nhanh chóng tình trạng sức khỏe và đảm bảo bệnh cũng sẽ không bị lây nhiễm sang bạn tình.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay


Nguyên nhân gây đau rát vùng kín khi đặt thuốc

     Thông thường nguyên nhân gây đau rát vùng kín sau khi đặt thuốc có thể là do:

- Do vấn đề vệ sinh: Trong thời gian đặt thuốc để có hiệu quả điều trị tốt người bệnh phải chú ý trong vấn đề vệ sinh, đặc biệt là vùng kín. Vệ sinh không sạch sẽ sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm trở lại và gây đau rát vùng kín dù đang được điều trị với thuốc đặt phụ khoa.

- Do thuốc không phù hợp với cơ địa: Đôi khi có những thành phần trong thuốc bạn không thể biết được nó có dị ứng với mình hay không. Chính vì vậy, khi sử dụng nếu không hợp nó sẽ gây ngứa. Trong trường hợp này chỉ cần thông báo với bác sĩ, sử dụng thuốc phù hợp thì hiện tượng đau rát vùng kín sẽ cải thiện.

- Do tác dụng phụ mà thuốc gây ra: Có nhiều thuốc đặt phụ khoa khi đặt có thể gây ra những tác dụng phụ khoa như kích ứng vùng kín, nóng rát và ngứa vùng kín khi đặt thuốc cũng không ngoại lệ.

- Quan hệ tình dục không an toàn: Để thuốc có thể phát huy hết công dụng trong điều trị và không làm cho bệnh nghiêm trọng hơn thì bạn không nên quan hệ tình dục mà không có biện pháp an toàn. Chính vì vậy, nếu ngứa vùng kín khi đặt thuốc một phần có thể do không kiêng khem việc sinh hoạt tình dục.

     Như vậy, ngứa vùng kín khi đặt thuốc có thể do thuốc bạn sử dụng không phù hợp với cơ địa, hoặc cũng có thể trong thời gian đặt thuốc bạn không chú ý đến việc vệ sinh vùng kín cũng như sinh hoạt tình dục… Để có thể khắc phục tình trạng này nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn hãy đến gặp bác sĩ ngay, chớ để lâu ngày sẽ khiến những cơn ngứa ngáy làm bạn khó chịu hơn.

     Trên đây là một số thông tin về vấn đề đặt thuốc âm đạo có cảm giác đau rát. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Đặt Thuốc Âm Đạo Có Cảm Giác Đau Rát Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x