⚕️Công Dụng Của Cây Lá Cách Trong Việc Hỗ Trợ Bảo Vệ Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Công Dụng Của Cây Lá Cách Trong Việc Hỗ Trợ Bảo Vệ Gan
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Công dụng của cây lá cách thường được sử dụng như một loại rau trong bữa ăn hằng ngày của nhiều người bởi lá cách có vị ngon và làm mát cơ thể. Ngoài ra một số tác dụng của cây lá cách mà ít ai biết đó là hỗ trợ điều trị bệnh gan hiệu quả. Vậy lá cách trị bệnh gì và tác dụng của cây lá cách như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

  Những phương pháp trị nóng gan hiệu quả nhất hiện nay

Cây lá cách và đặc điểm nhận biết

● Cây lá cách còn có một tên gọi khác là cây vọng cách mà người miền Nam hay sử dụng. Đây là một loại cây thường mọc ở bờ ao, vách núi, bìa rừng. Cây vọng cách thường mọc hoang nên rất dễ thích nghi với môi trường nước lợ, nước mặn và nước ngọt.

Tư vấn ngayGọi ngay

● Cây lá cách là loại thân gỗ nhỏ, có chiều cao từ 3-5m và thường có gai nhỏ khắp thân cây.

● Lá của của vọng cách hình bầu dục, vỏ dầu. Lá có chiều dài 16cm, rộng 12cm. Các lá thường có ít lông ở mặt trên và mặt dưới khi già lá sẽ chuyển sang màu xanh đậm.

● Tại Việt Nam, cây lá cách được trồng ở vùng đồng bằng và vùng núi, đặc biệt ở vùng đồng bằng phía tây. Rễ và lá có thể được thu hoạch quanh năm, lá có thể được sử dụng tươi và sấy khô, sao vàng để làm thuốc. Tác dụng của cây lá cách là gì ?

Cây lá cách là loại cây thân gỗ và mọc hoang ở gần bờ ao

Thành thần hóa học tốt cho sức khỏe của cây lá cách

► Toàn thân cây lá cách thường có mùi hôi khó chịu tuy nhiên lá lại có mùi thơm nhẹ nhẹ, rễ cây khi nấu hoặc ăn sống sẽ có vị đắng nóng kèm theo mùi thơm dễ chịu. Trong lá của cây vọng cách có chứa rất nhiều tinh đầu với mùi thơm vô cùng dễ chịu.

► Riêng vỏ cây lá cách chứa rất nhiều premnin, ganiarin, alcaloid: premnin, garianin và isocasol alcaloid. Đây là các loại hoạt chất có tác dụng giúp giảm đau, giảm sức co của tĩnh mạch,  và làm giãn nỡ đồng tử rất tốt cho cơ thể. như là tiền thân. Lá, thân và rễ là tất cả các cách để chứa Se, Mg, Fe, Mn, K ... là tốt cho sức khỏe.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được trao đổi cụ thể hơn với chuyên gia về các vấn đề còn thắc mắc.

Tư vấn ngayGọi ngay

Công dụng của cây lá cách trong việc điều trị bệnh gan

➢ Dựa các thành phần bên trong và công dụng của cây lá cách mà các chuyên gia trên thế giới dã thực hiện nhiều chương trình nghiêm cứu về tác dụng của cây lá cách trong việc điều trị bệnh gan.

➢ Sau các nghiêm cứu thì các chuyên gia về gan cho biết cây lá cách có công dụng điều trị và bảo vệ lá gan một cách toàn diện. tác dụng của cây lá cách không chỉ giúp giải độc gan mà còn giúp chống viêm và giảm đau, điều trị men gan cao giúp giảm chỉ số ALT nhanh chóng,...

➢ Ngoài ra công dụng của cây lá cách còn giúp điều trị bệnh vàng da sơ sinh, bệnh viêm gan cấp tính, bổ can, tỳ, thông kinh, giảm sốt, lợi sữa, lợi tiểu, tốt cho tiêu hóa. chống viêm gan hiệu quả và giúp giảm đau, giảm sưng, giảm viêm, điều trị viêm gan do rươu hiệu quả.

Cây vọng cách có công dụng điều trị bệnh gan hiệu quả

➢ Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc điều trị viêm gan, giải độc gan. Thành phần của cây vọng cách kết hợp với một số loại thảo mộc quý hiếm trong dân gian được sử dụng để bảo vệ và giải độc gan, làm mát gan và hỗ trợ bảo vệ gan đối với những trường hợp các bệnh nhân thường xuyên sử dụng rượu bia.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách sử dụng lá vọng cách trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gan

 Bài thuốc 1: bệnh nhân sử dụng lá cách tươi hoặc phôi khô kết hợp với nhân trần và thân cùng vưới lá của cây cối xay. Sử dụng 12g  nấu với 500 ml nước sắc lây nước uống hằng ngày.

 Bài thuốc 2: Bạn có thể sử dụng 30 gram lá khô để uống nước, hoặc có thể sử dụng 20-25 gram rễ cây lá cách  nấu thành nước uống thay trà hằng ngày.

Trên đây là những thông tin cơ bản về tác dụng của cây lá cách trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gan mà bạn có thể tham khảo và sử dụng. Tuy nhiên cây lá cách chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gan chứ không thể điều trị bệnh gan khỏi hẳn được vì vậy bệnh nhân sau một thời gian sử dụng cây lá cách nếu các triệu chứng của bệnh không thuyên giảm thì bệnh nhân nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh nhanh chóng giúp tránh được những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra.

      Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào thì có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo cách thức sau:

► Cách 1Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

Bài viết: ⚕️Công Dụng Của Cây Lá Cách Trong Việc Hỗ Trợ Bảo Vệ Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x