Có Thể Bạn Chưa Biết Táo Mèo Chữa Bệnh Gan Nhiễm Mỡ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Có Thể Bạn Chưa Biết Táo Mèo Chữa Bệnh Gan Nhiễm Mỡ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bạn đang tìm hiểu những bài thuốc dân gian chữa gan nhiễm mỡ cho mình? Vậy, bạn có biết đến cách dùng táo mèo chữa bệnh gan nhiễm mỡ chưa? Hãy cùng theo dõi về bài thuốc này, trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm:

► Những chỉ số cần chú ý khi xét nghiệm men gan

► Dấu Hiệu Men Gan Cao Khó Nhận Biết

Táo mèo chữa bệnh gan nhiễm mỡ

       Táo mèo hay còn được gọi là trái tra, một quả đặc sản của vùng tây Bắc, được trồng nhiều ở các tỉnh như Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái....Từ trước đến nay, loại quả này vẫn luôn được ưa chuộng bởi vị ngon, dễ dùng và bổ dưỡng của nó. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, táo mèo còn được biết đến như một vị thuốc quý, giúp hỗ trợ điều trị được rất nhiều những bệnh lý khác nhau:

➢ Theo y học hiện đại

       Một số nghiên cứu trong y học hiện đại cho biết, táo mèo còn có tác dụng kháng khuẩn, cường tim, làm giãn mạch vành, chống rối loạn nhịp tim, hạ huyết áp, bảo vệ tế bào gan, tăng cường công năng miễn dịch, trấn an tin thần, điều chỉnh rối loạn lipid máu, xơ vữa động, béo phì,...

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Táo mèo chữa bệnh gan nhiễm mỡ (Ảnh minh họa)

➢ Theo quan niệm Đông y

       Táo mèo có vị chua ngọt, tính hơi ấm, quy kinh can, tỳ, vị, có tác dụng tiêu thực hóa tích, giúp tiêu hoá tốt do làm tăng bài tiết acid mật và pepsin dịch vị. Nhờ tác dụng này, táo mèo được ứng dụng hiệu quả trong việc điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa do ăn nhiều thịt, dầu mỡ, trẻ em ăn sửa không tiêu. Dịch chiết táo mèo có tác dụng ứng chế trực khuẩn E.coli, lỵ, bạch hầu, thương hàn, tụ cầu vàng khá mạnh.

       Ngoài ra, một công dụng tuyệt vời khác từ táo mèo được sử dụng rộng rãi nữa, chính là giúp giảm bớt lượng mỡ dư thừa khá tốt ở gan, được ứng dụng hiệu quả làm bài thuốc bổ trợ điều trị chứng gan nhiễm mỡ. Có thể bạn chưa biết táo mèo chữa bệnh gan nhiễm mỡ, nhưng bài thuốc này vẫn được ứng dụng khá phổ biến đấy. Đặc biệt, đối với những trường hợp bệnh gan nhiễm mỡ giai đoạn nhẹ, gan nhiễm mỡ độ 1, độ 2, thì bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ từ táo mèo sẽ như một “vị cứu tinh” cho người bệnh.

Bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ từ táo mèo

       Theo các chuyên gia y tế chuyên khoa gan hàng đầu TPHCM cho biết, sau khi xét nghiệm gan nhiễm mỡ, áp dụng phương pháp điều trị bệnh chính, thì người bệnh có thể tham khảo ý kiến bác sĩ áp dụng những bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ bằng táo mèo như sau:

→  Hằng này, bổ sung vào bữa ăn khoảng 6 đến 7 quả táo mèo chín. Sử dụng liên tục trong thời gian dài, sẽ đem đến hiệu quả tích cực cho người bệnh gan nhiễm mỡ.

→  Dùng táo mèo cắt nhỏ, phơi khô và để giành sắc lấy nước mỗi hàng ngày. Mỗi ngày uống 3 lần, thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng có thể hỗ trợ tầm soát tốt bệnh gan nhiễm mỡ.

→  Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể dùng táo méo để ngâm rượu, làm ô mai, siro, sinh tố... để dùng hàng ngày như một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp giảm được chứng gan nhiêm mỡ.

Bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ từ táo mèo (Ảnh minh họa)

       Một lưu ý dành cho người bệnh khi áp dụng những bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ này, chính là phải dùng theo ý kiến bác sĩ và kiên trì thực hiện. Trong quá trình áp dụng táo mèo điều trị gan nhiễm mỡ, người bệnh cũng cần theo dõi sát sao tình trạng bệnh của mình. Bởi, còn tùy thuộc vào tình trạng của bệnh, cơ địa của mỗi người sẽ có những hiệu quả khác nhau. Để chắc chắn phương pháp này hiệu quả với tình trạng bệnh của mình, thì người bệnh cần phải tìm đến hướng dẫn từ các y bác sĩ.

 Khuyến cáo từ chuyên gia y tế: Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến nhất, trong số các bệnh lý về gan hiện nay. Dù không nguy hại đến tính mạng, nhưng đây là là nguyên cớ dẫn đến vô số những bệnh lý nguy hại khác, trong đó biến chứng đáng gờm nhất là cần phải kể đến chính là xơ gan, ung thư gan. Do đó, sớm tìm đến cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả dành cho riêng mình, trước khi bị những biến chứng nguy hại này đe dọa, là điều mà người bệnh nhất định không nên bỏ qua. Hãy nhanh chóng tìm đến địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ uy tín, để được thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất, hiệu quả nhất.

Bài viết: Có Thể Bạn Chưa Biết Táo Mèo Chữa Bệnh Gan Nhiễm Mỡ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x