Có Thật Sự Yoga Chữa Các Bệnh Phụ Khoa Được Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Có Thật Sự Yoga Chữa Các Bệnh Phụ Khoa Được Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Bệnh phụ khoa luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ và có một số thông tin cho rằng, tập yoga có thể chữa bệnh phụ khoa. Vậy có thật sự việc tập yoga sẽ chữa được các bệnh phụ khoa?

Tập yoga có chữa được bệnh phụ khoa?

     Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Một lối sống không lành mạnh, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, stress… hay việc các chị em ngồi nhiều, ít vận động khiến các tạp chất lắng đọng và tích tụ trong cơ thể cũng là lý do để các căn bệnh phụ khoa hình thành.

     Điều trị bệnh phụ khoa có khá nhiều cách, ngoài việc dùng thuốc theo phác đồ điều trị từ bác sĩ thì quá trình luyện tập thể thao, trong đó có yoga cũng được xem là một trong những phương pháp giúp chị em đẩy lùi bệnh tật an toàn và hiệu quả.

     Lý do để tập yoga hỗ trợ chữa bệnh phụ khoa chính là yoga có những động tác thích hợp, có sự tác động trực tiếp lên các cơ vùng bụng, xương chậu… giúp cho các nhóm cơ vùng này trở nên khỏe hơn, vùng kín linh hoạt hơn, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tuần hoàn máu. Đồng thời cũng giúp loại bỏ các yếu tố gây bệnh như vi khuẩn, virus… ra khỏi cơ thể.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Tập yoga có chữa hết bệnh phụ khoa? (Ảnh minh họa)

     Không chỉ giúp làm giảm các triệu chứng bệnh phụ khoa mà tập yoga chữa lạc nội mạc tử cung hay khả năng ngăn ngừa bệnh tật cũng đã được nhiều chuyên gia khẳng định. Bên cạnh đó, yoga còn mang đến cho người tập những lợi ích sau đây:

     - Giảm đau, thư giãn các khớp gối, khớp hông, lưng,… và nhiều bệnh lý về xương khớp khác.

     Hoàn thiện vóc dáng đẹp hơn, loại bỏ mỡ thừa.

     Giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sức đề kháng.

     Giảm bớt tắc nghẽn vùng xương chậu, đảm bảo sức khỏe cho hệ thống sinh dục (buồng trứng, vòi trứng, tử cung…).

     Hỗ trợ điều chỉnh rối loạn kinh nguyệt.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

3 bài tập tập yoga giúp phòng và trị bệnh phụ khoa hiệu quả

      Bài tập Murad yoga 

     Đầu tiên, bạn quỳ gối xuống sàn, 2 gối mở rộng ngang với chiều rộng của 2 bắp đùi. Ngồi trên 2 chân và nhẹ nhàng thở ra. Đặt 2 bàn tay lên đầu gối và úp lòng bàn tay xuống.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bài tập Murad yoga (Ảnh minh họa) 

     Thư giãn toàn thân, sau đó bạn vươn thẳng người. Đan 2 bàn tay với nhau và để sau lưng đồng thời hít vào cùng lúc. Cố gắng vươn 2 bàn tay ra xa để kéo dãn và căng ngực để đẩy 2 vai sát lại với nhau. Bạn thở ra và cúi người dần về phía trước, hít vào và nâng 2 tay lên thật cao và trán chạm sàn. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng nửa phút. Cuối cùng, bạn hạ dần 2 tay xuống.  Nên thực hiện bài tập 7 – 8 lần/ngày.

      Bài tập “bướm bay”

     Bạn có thể ngồi lên sàn hoặc một tấm đệm bằng phẳng chụm 2 bàn chân lại với nhau, gan bàn chân hướng vào nhau. Dùng bàn tay cầm lấy đầu ngón chân, nâng đầu gối lên và hạ xuống. Cố gắng mở rộng xương chậu sao cho 2 đầu gối càng sát với mặt đất càng tốt. Thả lỏng toàn thân và chú ý giữ vai thẳng. Bạn có thể lặp lại động tác này nhiều lần trong ngày.

 Bài tập trồng cây chuối

     Đầu tiên, bạn ngồi trên 2 gót chân, để đầu gối và bàn chân chụm vào nhau. Đặt bàn tay này lên khuỷu tay còn lại và đưa về mặt sàn. Đan các ngón tay lại sao cho hai bàn tay tạo thành thế 3 chân. Đặt đỉnh đầu lên sàn, áp mặt sau của đầu vào hai bàn tay đan nhau.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bài tập trồng cây chuối (Ảnh minh họa)

     Duỗi thẳng đầu gối và nâng hông lên để toàn bộ cơ thể dồn trọng lượng vào khuỷu tay. Sau đó, bạn bước chân về phía trước, giữ thẳng đầu gối, tiếp tục bước đến khi hông ở vị trí trên đầu bạn, để yên trong khoảng nửa phút.

     Tiếp tục nhấc bàn chân lên khỏi mặt sàn và co đầu gối lại. Bạn nhấc bàn chân cao đến mông và giữ yên. Từ từ thẳng hông lên để đầu gối hướng thẳng về phía trần nhà. Bắt đầu duỗi thẳng đầu gối và nhấc bàn chân lên, hít thở thật sâu. Giữ tư thế trong vòng vài phút.

     Tuy yoga rất tốt nhưng các bác sĩ khuyên chị em phụ nữ nếu có dấu hiệu bệnh khoa thì nên đi đến các cơ sở y thế được được thăm khám phụ khoa, bởi sẽ không có một cách nào có thể chấm dứt hoàn toàn bệnh ngoại trừ việc điều trị theo y học.

     Thăm khám phụ khoa sẽ giúp chị em biết được bản thân mắc phải bệnh lý gì, ở mức độ nào, từ đó sẽ được các bác sĩ tư vấn phụ khoa cũng như thiết lập những phác đồ điều trị an toàn, hiệu quả nhanh chóng.

     Nếu bạn đang băn khoăn không biết địa chỉ khám phụ khoa nào uy tín, chất lượng thì hãy đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong những phòng khám có chuyên khoa phụ khoa, có chứng chỉ hành nghề từ Sở Y tế, áp dụng đầy đủ các phương pháp điều trị nội – ngoại khoa, đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất.

     Liên hệ ngay với các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nếu bạn đang có những thắc mắc về việc tập yoga chữa bệnh phụ khoa hay có những vấn đề thầm kín cần được tư vấn riêng.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Có Thật Sự Yoga Chữa Các Bệnh Phụ Khoa Được Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x