Co Thắt Âm Đạo Xuất Hiện Khi Nào Và Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.4 / 10 (5 bình chọn)
Co Thắt Âm Đạo Xuất Hiện Khi Nào Và Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Những cơn đau dữ dội ở vùng kín đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt những cơn co thắt âm đạo. Vậy hiện tượng co thắt âm đạo xuất hiện khi nào và nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau.

Tham khảo thêm:

 Viêm nấm âm đạo và những điều cần biết

 Khám phụ khoa ở đâu tốt tại thành phố Hồ Chí Minh

Hiện tượng co thắt âm đạo là gì?

       Nhiều chị em cho rằng, co thắt âm đạo khi quan hệ sẽ làm cho dương vật của nam giới “mắc kẹt” bên trong âm đạo, không rút ra được và phải đưa vào bệnh viên trong tình trạng hai người dính vào nhau. Đây có phải sự thật không? Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

       Co thắt âm đạo là sự co thắt không tự chủ của nhóm cơ đi từ xương vệ (mu) đến xương cụt, khiến cho các cơ ở âm đạo trở nên co cứng. Đây là hiện tượng phản ứng bình thường và chỉ ở mức độ thấp, không gây cản trở trong việc có vật lạ xâm nhập vào âm đạo. Tuy nhiên, đối với những chị em có tính nhạy cảm cao, co thắt tới mức không thể dung nạp được bất kỳ vật nào vào bên trong như việc đặt dụng cụ mỏ vịt để khám phụ khoa, không thể đặt tampon (băng vệ sinh dạng ống) vào âm đạo sẽ gây khó khăn trong việc quan hệ, đau khi quan hệ.

Hiện tượng co thắt âm đạo (Ảnh minh họa)

  Vì vậy, chị em nên đến những địa chỉ khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn, sớm biết được nguyên nhân gây nên hiện tượng này.

Tư vấn ngayGọi ngay

Nguyên nhân gây nên co thắt âm đạo là gì?

       Những cơn đau xuất hiện khi quan hệ là dấu hiệu đầu tiên có thể cho thấy bạn đang mắc phải hiện tượng co thắt âm đạo. Sự co thắt âm đạo quá mức có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau:

► Viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục:

Khi chị em bị viêm nhiễm ảnh hưởng đến việc giao hợp, lúc đó cơ thể nữ giới sẽ có những phản xạ chống đỡ vô thức làm âm đạo co thắt.

► Do các bệnh lý khác gây nên:

Nguyên nhân có thể do một số bệnh lý như lạc nội mạc tử cung, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm âm đạo do nấm, hội chứng viêm âm đạo phần tiền đình… gây nên.

► Do yếu tố tâm lý:

Tâm lý lo lắng và sợ đau quá mức cũng khiến cho chị em bị co thắt âm đạo đột ngột hoặc từng bị lạm dụng tình dục cũng dẫn đến hiệng tình trạng co thắt âm đạo khi quan hệ.

► Do một số nguyên nhân khác: 

Quan hệ tình dục nhiều lần, chấn thương vùng kín, các yếu tố cảm xúc trong lúc quan hệ tình dục.

Phương pháp hỗ trợ điều trị co thắt âm đạo

       Để giúp chị em bớt lo lắng khi có hiện tượng co thắt âm đạo, dưới đây là một số chia sẻ của bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

Bài tập Kegel: Nếu bị co thắt âm đạo, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chạm vào vùng kín và từ từ di chuyển vào trong âm đạo. Thực hiện nhiều lần sẽ tạo cho âm đạo quen với điều này và không còn cảm giác đau. Sau đó, tiếp tục chèn một ngón tay và dần dần thành vật lớn hơn cho vào âm đạo. Luyện tập thường xuyên những bài tập này giúp bạn quan hệ tình dục dễ dàng hơn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bài tập kegel giúp thư giãn âm đạo (Ảnh minh họa)

Dùng bộ nong âm đạo: Đây là bộ dụng cụ giúp giảm bớt sự co thắt của âm đạo, có nhiều kích thước khác nhau nhưng không lớn hơn đường kính của tampon. Chị em sẽ được các bác sĩ hướng dẫn cách tự đặt vào trong âm đạo.

Tư vấn ngayGọi ngay

Gây tê với gel hay kem để kiểm soát chứng co thắt đau âm đạo nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời.

  Tuy nhiên do có nhiều yếu tố gây ra bệnh nên tùy vào từng trường hợp mà có các biện pháp riêng. Chị em đừng nên quá chủ quan về hiện tượng co thắt âm đạo khi quan hệ, đặc biệt là những nguyên nhân từ các bệnh lý phụ khoa gây ra. Hãy chữa trị sớm có thể giúp bạn khỏi hoàn toàn co thắt âm đạo, tránh những hậu quả không như mong muốn.

Hy vọng với những thông tin về " Co thắt âm đạo xuất hiện khi nào và nguy hiểm không " đã cung cấp cho chị em những thông tin bổ ích. Mọi vấn đề thắc mắc thêm, chị em có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online hoặc để lại số điện thoại, các chuyên gia sẽ gọi điện lại cho bạn ngay để tư vấn về những vấn đề bạn còn quan tâm thắc mắc.

Bài viết: Co Thắt Âm Đạo Xuất Hiện Khi Nào Và Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x