Có Hay Không Nguy Cơ Mắc Bệnh Khi Trẻ Có Kinh Sớm Hơn Bình Thường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (3 bình chọn)
Có Hay Không Nguy Cơ Mắc Bệnh Khi Trẻ Có Kinh Sớm Hơn Bình Thường
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Dậy thì là cột móc đánh dấu sự phát triển của trẻ, một trong những biểu hiện cho thấy các bé gái đến tuổi dậy thì đó là hiện tượng có kinh nguyệt. Nếu như ngày xưa ông bà ta có câu “Gái thập tam, nam thập lục” thì ngay nay chuyện các bé gái có kinh sớm không còn xa lạ, tuy nhiên hiện tượng này đôi khi lại là dấu hiệu cảnh báo trẻ có nguy cơ mắc một số bệnh lý nguy hiểm. Để biết Trẻ có kinh sớm hơn so với tuổi có nguy cơ mắc bệnh gì không? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Những Điều Cần Biết Trước Khi Tiến Hành Khám Kiểm Tra Phụ Khoa

 Chương Trình Giảm 20% Chi Phí Điều Trị Các Bệnh Nam Phụ Khoa

Có kinh lần đầu vào thời điểm nào là sớm hơn bình thường?

       Khi các bé gái ở tuổi dậy thì, não bộ sẽ phát tín hiệu cho cơ thể sản xuất các hormone, một số hormone này sẽ chuẩn bị cho cơ thể của bạn gái mỗi tháng khi thụ thai có thể xảy ra, đây được gọi là chu kì kinh nguyệt. Ở những năm 40 của thế kỷ trước, độ tuổi trung bình cho sự xuất hiện kinh nguyệt lần đầu ở nữ là 18 tuổi. Hiện nay, do điều kiện cuộc sống được nâng cao nên xu hướng dậy thì sớm ngày càng gia tăng, đa phàn các bé gái sẽ có kinh lần đầu từ 12 đến 14 tuổi.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Nhiều bé gái có kinh ở độ tuổi còn rất nhỏ (ảnh minh họa)

Khi các bé gái có kinh nguyệt lần đầu thì kì hành kinh chỉ kéo dài vài ngày, lượng máu kinh tương đối ít, chu kỳ kinh nguyệt cách nhau tầm 28 ngày, có những người lại có chu kỳ từ 21-45 ngày, đây là do thể trạng từng người, nếu không có biểu hiện gì bất thường thì không cần phải quá lo lắng.

Với những trường hợp bé gái có kinh trước 12 tuổi được xem là có kinh sớm, nhiều trường hợp còn ghi nhận có nhiều bé gái có kinh ở độ tuổi 8-9 tuổi, lúc này các bậc phụ huynh không nên chủ quan để tránh những ảnh hưởng sau này đến trẻ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những nguyên nhân khiến trẻ có kinh sớm

       Kinh nguyệt của mỗi bạn gái bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, đa phần là do di truyền, thường các bé gái sẽ có kinh nguyệt lần đầu tương đương với độ tuổi của mẹ, tuy nhiên vẫn còn nhiều nguyên nhân khiến trẻ có kinh sớm như:

        Cân nặng:

Các bác sĩ cho biết lượng mỡ trong cơ thể đạt chuẩn đóng vai trò quan trọng để sản xuất hooc-môn dẫn đến chu kì đầu tiên của bạn. Với những bé gái quá béo hay quá gầy cũng có thể bị rối loạn kinh nguyệt dẫn đến tình trạng có kinh sớm. Đặc biệt ở các bé gái bị béo phì sẽ xuất hiện chứng buồng trứng đa nang, dẫn đến rối loạn nội tiết, kinh nguyệt không đều, từ đó làm giảm khả năng sinh sản nên các bậc phụ huynh cần cân bằng lại chế độ ăn uống và tập luyện thể thao để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Có Hay Không Nguy Cơ Mắc Bệnh Khi Trẻ Có Kinh Sớm Hơn Bình Thường

Nhiều nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm (ảnh minh họa)

        Do một số bệnh lý gây rối loạn về mặt sinh dục:

Khi trong chính cơ thể của các bé gái đang mắc một số bệnh lý như có bướu ở vùng dưới đồi hoặc ở tuyến tùng nằm ở não bộ, có thể gây tăng tiết estrogen sớm để làm dậy thì bé gái chưa đến 8 tuổi.

Một số trường hợp trẻ bị u nang buồng trứng, u não, các bệnh tuyến giáp,…cũng dẫn đến tình trạng có kinh sớm hơn bình thường ở các bé gái.

        Do nhiễm các “dẫn chất phtalat”:

Nhiều nghiên cứu cho thấy nhiễm phtalat sẽ khiến các bé gái có kinh nguyệt sớm trước tuổi. Dẫn chất phtalat thường có trong cac bao bì nhựa như chai, can, túi, bao, gói, đầu núm vú, bình sữa, đồ chơi trẻ em...khi sử dụng các đồ vật này, dẫn chất phtalat sẽ trôi vào cơ thể bé dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố khiến các bé dậy thì sớm hơn các bé gái khác.

        Do chế độ ăn uống:

Sữa và các chế phẩm từ sữa bò bò, thịt heo, thịt gà cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ bởi hiện nay ngành chân nuôi thường lạm dụng cho gia sức ăn các thức ăn chứa hormon tăng trưởng để rút ngắn thời gian thu hoạch sản phẩm. Những hormone tồn dư này ứ động nhiều trong cơ thể trẻ sẽ làm trẻ bị dậy thì sớm, bé gái phát triển vú, sau đó mọc lông nách, lông trên xương mu và xuất hiện kinh nguyệt.

Tư vấn ngayGọi ngay

Có kinh sớm hơn so với tuổi có nguy cơ mắc bệnh gì?

       Các trường hợp dậy thì sớm chỉ đơn thuần là sự trưởng thành trước thời hạn. Tuy nhiên, một số bệnh lý có thể là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra biến đổi này, vậy Trẻ có kinh sớm hơn so với tuổi có nguy cơ mắc bệnh gì không?

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì những bé gái có kinh nguyệt sớm có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn so với những bé gái bình thường khác. Một thống kê mới đây của tổ chức Susan G. Komen cho biết so với những đứa trẻ có kinh sau 14 tuổi thì những bé gái có kinh nguyệt trước 12 tuổi thì 20% trong số những trẻ này có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

       Ngoài ra khi chu kì kinh nguyệt có sớm sẽ khiến các bé gái có nguy cơ phát triển chứng rối loạn nội tiết tố ở giai đoạn sau này, gây nên những ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khă năng sinh sản.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ khám sức khỏe phụ khoa cho các bạn gái

 Trên đây là những chia sẽ của chuyên gia để giúp mọi người giải đáp được thắc mắc “Trẻ có kinh sớm hơn so với tuổi có nguy cơ mắc bệnh gì không?” Các bậc phụ huynh khi phát hiện trẻ có kinh nguyệt sớm thì nên đưa trẻ đến địa chỉ khám phụ khoa uy tín để kiểm tra điều trị khi có biểu hiện bệnh.

Nếu còn thắc mắc gì, mọi người có thể liên hệ với các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Có Hay Không Nguy Cơ Mắc Bệnh Khi Trẻ Có Kinh Sớm Hơn Bình Thường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x