⚕️Có Hay Không Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Độ 4

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Có Hay Không Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Độ 4
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

 Câu hỏi bệnh nhân: Chào bác sĩ, trước đây tôi thường nghe về 3 cấp độ của bệnh gan nhiễm mỡ, mới đây có một người bạn tranh luận với tôi rằng có cả bệnh gan nhiễm mỡ độ 4 và kêu độ 4 mới là nặng nhất. Xin hỏi bác sĩ liệu có cả bệnh gan nhiễm mỡ độ 4 hay không? Mong bác sĩ phân giải giúp tôi.

 Chuyên gia giải đáp: Chào bạn, cuộc tranh luận của bạn rất thú vị, bệnh gan nhiễm mỡ không còn quá xa lạ trong cuộc sống hiện nay. Bất cứ ai cũng có nguy cơ bị mắc bệnh, đây được đánh giá là căn bệnh lành tính, tuy nhiên nếu không sớm điều trị thì sẽ rất nguy hiểm, cấp độ bệnh càng cao thì sức khỏe bệnh nhân càng bị đe dọa. Để phân giải giúp bạn về vấn đề có bệnh gan nhiễm mỡ độ 4 hay không, bạn đọc có thể tham khảo những thông tin sau.

Tham khảo thêm:

► Địa Chỉ Khám, Chẩn Đoán, Điều Trị Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Hiệu Quả

► Các Loại Thuốc Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Độ 1 2 Và 3 Hiện Nay

Có bệnh gan nhiễm mỡ độ 4 hay không?

       Gan nhiễm mỡ là một loại rối loạn chuyển hóa, bệnh hình thành khi chất béo dư thừa tích tụ quá nhiều trong gan (bình thường mỡ sẽ chiếm từ 3-5% trọng lượng của gan). Tùy theo từng tiêu chí đánh giá mà người ta sẽ chia bệnh gan nhiễm mỡ thành các cấp độ khác nhau.

       Vào năm 1986, nhà bác học Hagen – Ansert đã chia bệnh gan nhiễm mỡ thành 3 cấp độ dựa vào mức độ hồi âm và độ hút âm trên hình ảnh siêu âm gan. Từ đó đến nay, người ta vẫn dựa vào sự phân chia này để xác định mức độ bệnh của từng người.

Các cấp độ bệnh gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa)

 Gan nhiễm mỡ độ 1: Lượng mỡ trên gan chiếm trên 5% trọng lượng gan, siêu âm thấy lan tỏa hồi âm tăng nhẹ, mức hút âm nhỏ, vẫn xác định được bờ cơ hoành và tĩnh mạch trong gan.

 Gan nhiễm mỡ độ 2: Lượng mỡ trên gan chiếm từ 10-20% trọng lượng gan, siêu âm thấy lan tỏa hồi âm tăng, hút âm tăng, bờ cơ hoành và các tĩnh mạch trong gan khó xác định.

 Gan nhiễm mỡ độ 3: Lượng mỡ thừa trên gan chiếm hơn 30% trọng lượng gan, tăng hồi âm, tăng độ hút âm và không thể thấy được cơ hoành cùng các tĩnh mạch gan.

 Trên đây là 3 cấp độ cơ bản của bệnh gan nhiễm mỡ, rất hiếm ai dùng thêm gan nhiễm mỡ độ 4. Trong các cấp độ thì gan nhiễm mỡ độ 3 là nặng nhất, các triệu chứng dễ nhận biết, bệnh nhân nếu không điều trị thì bệnh sẽ diễn tiến sang xơ gan, ung thư gan đe dọa đến tính mạng người bệnh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Các dấu hiệu nhận biết bệnh gan nhiễm mỡ

       Trong các cấp độ bệnh gan nhiễm mỡ thì gan nhiễm mỡ độ 1 là khó phát hiện nhất, thời điểm này sự tổn thương trên gan còn nhẹ, chức năng gan vẫn hoạt động tốt. Khi bệnh tiến triển sang các cấp độ cao hơn thì các triệu chứng lâm sàng càng rõ ràng. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết sớm bệnh gan nhiễm mỡ:

   Mệt mỏi

   Ăn không ngon, chán ăn

   Sút cân, suy nhược cơ thể

   Đau tức hạ sườn phải

   Buồn nôn, đầy bụng

   Xuất hiện các sao mạch

   Rối loạn nội tiết: tuyến vú nam giới phát triển, teo tinh hoàn; nữ giới bị tắc kinh, rông kinh

   Vàng da

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Dấu hiệu bệnh gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa)

 Tùy theo cấp độ cũng như cơ địa từng người mà các dấu hiệu sẽ khác nhau. Các chuyên gia cho biết thêm, nếu chỉ dựa vào các triệu chứng lâm sàng thì sẽ rất khó phân biệt được bởi đa số bệnh nhân mắc bệnh gan đều có chung những hiện tượng trên. Để biết chính xác, bệnh nhân cần làm các xét nghiệm gan nhiễm mỡ mới có thể khẳng định được chắc chắn tình trạng bệnh, từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách điều trị bệnh gan nhiễm mỡ

       Bệnh gan nhiễm mỡ nếu phát hiện càng sớm, điều trị đúng cách thì khả năng phục hồi sức khỏe rất cao. Bác sĩ cho biết, cách điều trị gan nhiễm mỡ từng cấp độ sẽ có sự khác nhau nhất định:

→   Với bệnh nhân bị mắc gan nhiễm mỡ độ 1 thì chỉ cần thay đổi lại chế độ ăn uống và tập luyện khoa học thì có thể kiểm soát được bệnh.

→   Với những bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ độ 2 trở lên thì chỉ dựa vào chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt là không đủ, bệnh nhân cần phải đến các địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ uy tín để được các sĩ tiến hành phân tích tổng thể và đưa ra đơn thuốc hoặc phương pháp phù hợp mới có thể cải thiện được sức khỏe.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

PKHP là địa chỉ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả cao

       Các bác sĩ chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, hiện nay chưa có loại thuốc nào đặc trị bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý dùng bất cứ loại thuốc nào khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Hiện nay, để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả, bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được bác sĩ tư vấn điều trị bằng các phương pháp mới như: phương pháp xung mạch tần số thấp, phương pháp truyền máu ozone hay phương pháp CIL. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ có cách chữa tốt nhất cho người bệnh.

Bài viết: ⚕️Có Hay Không Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Độ 4

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x