Chưa Quan Hệ Có Nên Đi Khám Phụ Khoa Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Chưa Quan Hệ Có Nên Đi Khám Phụ Khoa Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Chị em phụ nữ chưa lập gia đình hoặc chưa từng quan hệ tình dục thường hay chủ quan không đi khám phụ khoa thường xuyên. Chỉ khi phát hiện vùng kín có mùi hôi, ngứa, khí hư ra bất thường,…thì mới tìm đến bác sĩ phụ khoa. Chính tâm lý chủ quan đã dẫn đến việc một số chị em khi phát hiện ra bệnh thì bệnh đã ở giai đoạn nguy hiểm. Bài viết sau đây trong chuyên mục tin sức khỏe phụ khoa của chúng tôi sẽ gửi đến quý chị em những thông tin về lợi ích của việc khám phụ khoa định kỳ thường xuyên.

Phụ nữ chưa quan hệ có nên đi khám phụ khoa?

     Chị em phụ nữ chưa quan hệ thường có tâm lý e ngại, xấu hổ mỗi khi đi khám phụ khoa. Theo các bác sĩ tại địa chỉ khám phụ khoa quận 5 cho biết, khám phụ khoa là vô cùng cần thiết đối với các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, kể cả chưa quan hệ tình dục.

     Quá trình dậy thì và thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa ngay cả khi chị em chưa hề quan hệ tình dục. Hơn nữa, cấu trúc của bộ phận sinh dục nữ nằm giữa lỗ đi đại tiện và tiểu tiện nên sẽ ít nhiều bị vi khuẩn tấn công nếu như không giữ vệ sinh đúng cách.

     Thói quen thụt rửa âm đạo sâu cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho độ cân bằng pH trong âm đạo bị thay đổi. Điều này khiến cho môi trường axit trong âm đạo bị phá vỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công.

     Vì thế, chị em phụ nữ chưa quan hệ vẫn nên đi khám phụ khoa định kỳ, thường xuyên. Ngoài ra, phụ nữ chưa lập gia đình cũng nên đi khám phụ khoa để hiểu và biết cách chăm sóc sức khỏe của mình, đồng thời phòng tránh những căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn trong cơ thể.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay


Quy trình khám phụ khoa ở phụ nữ chưa quan hệ như thế nào?

     Một trong những tâm lý khiến chị em ngại đến phòng khám phụ khoa khi chưa lập gia đình chính là lo sợ rách màng trinh. Điều lo lắng của các bạn gái có thể thông cảm.

     Tuy nhiên chị em cần biết, việc khám phụ khoa sẽ không ảnh hưởng đến màng trinh, bởi quy trình khám phụ khoa cho người đã lập gia đình và chưa lập gia đình sẽ có quy trình khác nhau. Cụ thể:

- Đầu tiên, bác sĩ sẽ hỏi bệnh nhân về lý do đến khám, tiền sử các bệnh nói chung, tìm hiểu lối sống sinh hoạt hàng ngày.

- Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành khám vùng bụng bệnh nhân ở tư thế nằm sản khoa. Bác sĩ sẽ quan sát toàn bộ vùng bụng, dịch cổ chướng, tuần hoàn bàng hệ, xác định xem bụng có khối u không, nếu có cần xác định vị trí, kích thuốc u, mật độ…

- Sau khi khám vùng bụng, khám bộ phận sinh dục ngoài, kiểm tra vùng mu, âm vật và tầng sinh môn,…Nếu nghi ngờ có viêm nhiễm, bác sĩ sẽ dung dụng cụ chuyên dụng lấy dịch âm đạo để xét nghiệm (chị em có thể hoàn toàn yên tâm là thao tác này sẽ được thực hiện bằng dụng cụ chuyên dụng, không ảnh hưởng đến màng trinh).

- Cuối cùng, chị em chờ lấy kết quả, nếu mắc bệnh sẽ được kê đơn thuốc và dặn dò những chỉ định khác.

     Theo lời khuyên của các chuyên gia sản phụ khoa, chị em cần có cái nhìn khách quan về khám phụ khoa, tuyệt đối không được nghĩ rằng chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, chưa quan hệ tình dục thì không mắc bệnh vùng kín. Phụ nữ chưa lập gia đình hay đã kết hôn đều nên đi khám phụ khoa ít nhất 6 tháng/lần.

     Trên đây là một số thông tin về vấn đề chưa quan hệ có nên đi khám phụ khoa không. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Chưa Quan Hệ Có Nên Đi Khám Phụ Khoa Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x