Chu Kỳ Kinh Có Sớm 10-15 Ngày Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.1 / 10 (7 bình chọn)
Chu Kỳ Kinh Có Sớm 10-15 Ngày Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới. Một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và không có bất kỳ dấu hiệu gì bất thường chứng tỏ được rằng sức khỏe của bạn vẫn đang ổn định. Ngược lại, một chu kỳ kinh nguyệt đến quá sớm hay quá muộn, cũng là những dấu hiệu bất thường cần được quan tâm. Đặc biệt, là đối với những trường hợp có kinh nguyệt sớm 10 , 15 ngày.

Tham khảo thêm:

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu

Những nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt đến sớm

       Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài từ 21 đến 35 ngày. Trong đó, thời gian hành kinh là khoảng 3 đến 7 ngày, thời gian trên lệch giữa các chu kỳ sẽ không quá 7 ngày. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không được diễn ra với thời gian này, mà có kinh sớm 1 tuần hay 2 tuần, thì đó chính là những dấu hiệu bất thường về sức khỏe, cần được quan tâm.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng có kinh nguyệt sớm 10 , 15 ngày ở nữ giới, có thể là do những nguyên nhân sau:

Những nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt đến sớm (Ảnh minh họa)

  ➢  Sự ảnh hưởng của chế độ sinh hoạt và ăn uống: cũng là một trong những nhân tố quan trọng dẫn đến thời gian của chu kỳ kinh nguyệt. Những trường hợp ăn quá nhiều các thực phẩm chứ vitamin c, đu đủ, bí đỏ, cà rốt... cũng có thể là nguyên nhân kích thích kinh nguyệt đến sớm.

  ➢  Do tuổi tác dẫn đến: phụ nữ trong độ tuổi dậy thì và giai đoạn tiền mãn kinh có nội tiết tốt bất thường, không ổn định, dễ dẫn đến tình trạng kinh nguyệt xảy ra quá sớm hay quá muộn.

  ➢  Do rối loạn hoocmon sinh dục: sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể có thể dẩn đến tình trạng bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng rối loạn hoocmon này có thể dẫn đến ở bất kỳ độ tuổi nào, không chỉ riêng ở tuổi dậy thì hay mãn kinh bởi một số những yếu tố tác động khác như: áp lực công việc, cuộc sống, stress, mệt mỏi, suy dinh dưỡng,....

  ➢  Ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của thuốc: một số loại thuốc an thần, thuốc điều trị huyết áp, thuốc chống đông máu, thuốc tránh thai khẩn cấp... cũng có thể là nguyên nhân khiến chị em có kinh nguyệt sớm hơn 1 tuần (7 ngày), thậm chí là có kinh sớm 20 ngày...

Tư vấn ngayGọi ngay

  ➢  Nguyên nhân từ bệnh phụ khoa: một số bệnh phụ khoa nguy hiểm thường xuất hiện với những triệu chứng rối loạn kinh nguyệt như: viêm âm đạo, đa nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung.... Những bệnh lý này nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, sẽ dẫn đến rất nhiều những nguy hại cho sức khỏe nữ giới.

Chu kỳ kinh nguyệt đến sớm báo nhiều nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm (Ảnh minh họa)

       Những nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt xuất hiện sớm rất đa dạng, phức tạp. Mỗi một nguyên nhân gây ra hiện tượng này đều sẽ có những ảnh hưởng nhất định đối với đời sống và sức khỏe của nữ giới. Chính vì thế, chị em không nên coi thường mà dùng thuốc điều kinh một cách tùy tiện được, bởi có những bệnh lý không hề đơn giản đang tồn tại mà chúng ta không hề hay biết. Để được khỏe mạnh và thoát khỏi những nổi lo lắng về kinh nguyệt ra sớm, việc tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa là giải pháp tốt nhất cho bạn lúc này.

Chu kỳ kinh có sớm 10 15 ngày có nguy hiểm không?

       Vậy, hiện tượng có kinh nguyệt sớm 2 tuần có sao không? Câu hỏi này được các chuyên gia tư vấn sức khỏe phụ khoa cho biết như sau:

       Hiện tượng có kinh nguyệt sớm hơn 10 ngày, 15 ngày, hay thậm chí là có kinh sớm hơn 4 ,5,6,7 ngày không phải những nguyên nhân do bệnh lý gây ra, thì không thật sự đáng lo ngại. Cụ thể ở một số trường hợp kinh nguyệt đến sớm do dùng thuốc, rối loạn nội tiết tố, tuổi tác.... thì chỉ cần cân bằng lại chế độ ăn uống, sinh hoạt để cải thiện.

Để biết được nguyên nhân cụ thể ở tình trạng của mình, bạn đọc hãy CLICK chuột vào khung chat bên dưới đây để được trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa!

Tư vấn ngayGọi ngay

       Ở một số trường hợp kinh nguyệt đến sớm là do những bệnh phụ khoa gây nên, chị em cần phải nhanh chóng khám và chữa trị kịp thời để tránh bệnh tình chuyển nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

 Có kinh nguyệt sớm 2 tuần có sao không? (Ảnh minh họa)

       Tuy nhiên, những nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt đến sớm thì khó có thể nhận biết chính xác khi chữa trải qua thăm khám. Chính vì thế, chị em muốn biệt, hiện tượng có kinh nguyệt sớm 2 tuần có sao không cần phải tìm đến những địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và hướng dẫn cụ thể nhất. Chỉ có như vậy, mới có thể tìm ra nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này mà có phương án khắc phục kịp thời.

       Hiện nay, một trong những địa chỉ khám và điều trị bệnh phụ khoa uy tín chị em nên tìm đến là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Với kinh nghiệm nhiều năm trong vai trò này, chắc chắn chị em sẽ có thể tìm ra chính xác nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt ra sớm 10, 15 ngày của mình mà chữa trị hiệu quả nhất với chi phí khám phụ khoa hợp lý.

     Để được các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Chu Kỳ Kinh Có Sớm 10-15 Ngày Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x