Chị Em Văn Phòng Dễ Mắc Những Bệnh Phụ Khoa Nào Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Chị Em Văn Phòng Dễ Mắc Những Bệnh Phụ Khoa Nào Nhất
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

         Làm việc văn phòng vốn được biết đến như môi trường thuận lợi và lý tưởng đối với nhiều chị em, thế nhưng đây cũng là những đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh lý phụ khoa. Vậy đâu là nguyên nhân, những bệnh lý phụ khoa chị em văn phòng dễ mắc phải nhất là gì? Hãy cùng các tìm hiểu ngay sau đây.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện khám và điều trị bệnh vô sinh nữ

 Những Mùi Khác Nhau Từ Cô Bé Sẽ Cảnh Báo Những Bệnh Phụ Khoa Nào

Tại sao chị em văn phòng có nguy cơ cao mắc bệnh phụ khoa?

         Thống kê từ các bệnh viện, phòng khám cho thấy có một số lượng lớn chị em đến khám bệnh phụ khoa đều là nhân viên văn phòng. Trong đó, tỉ lệ viêm nhẹ chiếm trong khoảng 20%, viêm nhiễm nặng chiếm hơn 30%, và 50% còn lại bị viêm nhiễm trên diện tích rộng.

         Với đặc tính công việc văn phòng là ngồi nhiều, ít vận động, ngồi trên ghế thời gian dài khiến cho vùng kín bí, nóng và ẩm, tạo điều kiện thuận lợi phát sinh nhiều bệnh lý.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Chị em làm việc văn phòng có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao (ảnh minh họa)

         Thêm vào đó, việc ngồi máy lạnh trong thời gian dài, khi ra ngoài có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ và độ ẩm không khí cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, các loại trùng roi tấn công mà đặc biệt là tấn công vùng kín gây ra các bệnh lý phụ khoa.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những bệnh lý phụ khoa chị em văn phòng dễ mắc phải nhất

         Những bệnh lý phụ khoa chị em văn phòng dễ mắc phải nhất thường bao gồm:

 Suy giảm buồng trứng:

Với áp lực công việc lớn, ăn uống không đúng giờ giấc hay ít vận động đều là những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ suy giảm buồng trứng ở chị em văn phòng cao hơn những công việc khác.

     Ngoài ra, với một vài chị em sau sinh quay trở lại làm việc khiến thời gian nuôi con bằng sữa mẹ rút ngắn, khiến chức năng tự miễn dịch của chị em bị ảnh hưởng, từ đó mà chức năng buồng trứng cũng bị suy giảm theo.

 Rối loạn nội tiết:

Bắt nguồn từ thói quen ăn uống không khoa học, ít đi lại gây nên những rối loạn chuyển hóa của cơ thể. Đồng thời, giấc ngủ của chị em văn phòng cũng thường không được đảm bảo, khiến việc trao đổi chất gặp vấn đề gây rối loạn nội tiết, biểu hiện qua các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, nổi mụn…

 Viêm nhiễm phụ khoa:

Việc ngồi nhiều, ít vận động khiến máu kém, cản trở sự lưu thông máu ở chân, khoang xương chậu là những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.

     Bên cạnh đó, với các chị em đã mắc bệnh thì tình trạng bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, chị em ngồi nhiều dễ bị viêm nhiễm phần phụ mãn tính, lây lan qua âm đạo.

Chị Em Văn Phòng Dễ Mắc Những Bệnh Phụ Khoa Nào Nhất

Một số dấu hiệu nhận biết tình trạng viêm nhiễm phụ khoa

 Vô sinh:

Việc ít vận động còn là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở các chị em văn phòng. Khi bị rối loạn lưu thông máu, một lượng máu trào ngược sẽ dễ dàng xâm nhập vào ống dẫn trứng, gây các triệu chứng đau bụng kinh, đau bụng dưới, đau lưng…

     Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, còn có thể dẫn đến bạch huyết, tắc mạch máu, tắc ống dẫn trứng gây tăng sản nội mạc tử cung là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

         Trên đây là những bệnh phụ khoa chị em văn phòng dễ mắc phải nhất, chị em cần đặc biệt chú ý, thăm khám định kỳ tại những địa chỉ khám phụ khoa uy tín để có những phương án điều trị hiệu quả nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Ngăn chặn các bệnh lý phụ khoa cho chị em văn phòng bằng cách nào?

         Là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao hơn những nữ giới khác, thế nhưng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho công việc của chị em. Cần xem xét và điều chỉnh những thói quen có hại để hạn chế thấp nhất những nguy cơ mắc các bệnh lý này, cụ thể qua các việc làm như sau:

 Sử dụng giấy vệ sinh đảm bảo chất lượng, rửa tay bằng xà phòng trước khi vệ sinh vùng kín.

 Uống đủ nước đúng cách, uống đủ nước hàng ngày, lượng nước tiểu sẽ góp phần làm sạch đường tiết niệu, ngăn chặn tình trạng các chất bẩn, chất thải độc sót lại gây bệnh.

 Thường xuyên vận động đi lại, tránh ngồi một chỗ quá lâu.

 Luôn giữ ấm cơ thể đặc biệt là từ phần bụng trở xuống.

 Tránh mặc đồ lót quá chật, chỉ nên mặc bằng các chất liệu cotton mềm, thoáng khí.

 Giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, vệ sinh bằng dung dịch thích hợp, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc hậu sản, vệ sinh từ trước ra sau.

Hy vọng với những thông tin về Những bệnh phụ khoa chị em văn phòng dễ mắc phải nhất đã cung cấp cho chị em những thông tin bổ ích. Mọi vấn đề thắc mắc thêm, chị em có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online hoặc để lại số điện thoại, các chuyên gia sẽ gọi điện lại cho bạn ngay để tư vấn về những vấn đề bạn còn quan tâm thắc mắc.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Chị Em Văn Phòng Dễ Mắc Những Bệnh Phụ Khoa Nào Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x