Chị Em Sau Tuổi 25 Có Thể Đối Mặt Với Những Vần Đề Sức Khỏe Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Chị Em Sau Tuổi 25 Có Thể Đối Mặt Với Những Vần Đề Sức Khỏe Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Sau 25 tuổi, chị em bắt đầu bước vào giai đoạn sức khỏe có nhiều thay đổi. Từ đây, cơ thể lão hóa và gây ra nhiều phiền toái khác trong sinh hoạt hằng ngày. Vậy chị em sau tuổi 25 có thể đối mặt với những vấn đề sức khỏe gì? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau.

Tham khảo thêm:

 Những Điều Cần Biết Trước Khi Tiến Hành Khám Kiểm Tra Phụ Khoa

 Không Tái Khám Phụ Khoa Định Kỳ Bệnh Phụ Khoa Của Bạn Có Thể Tái Phát

Những vấn đề về sức khỏe sau tuổi 25 chị em thường gặp

       Các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, chị em khi bước sang tuổi 25 sức đề kháng bắt đầu giảm và hệ miễn dịch không còn hoạt động tốt, dễ bị tác động và tổn thương. Nên chị em dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, tăng cân bất thường,… Trong đó 3 vấn đề lớn về sức khỏe chị em phải đối mặt sau 25 tuổi nhiều nhất là loãng xương, lão hóa và các bệnh phụ khoa.

Tư vấn ngayGọi ngay

              Sau 25 chị em có thể đối mặt với những vấn đề về sức khỏe sau:

       ➢  Bệnh loãng xương

       Hơn 10 năm nay bệnh loãng xương được xem là bệnh mang tính toàn cầu, nó ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người, đặc biệt là ở nữ giới. Loãng xương hay còn gọi là thưa xương là bệnh lý ảnh hưởng đến mật độ xương và chất lượng của hệ thống xương khiến cho khả năng chịu lực, chống đỡ của xương bị giảm đi. Có thể nói loãng xương là tình trạng xương mỏng manh và yếu đến mức rất dễ gãy, có khi chỉ do bị chấn thương rất nhẹ, thậm chí có thể tự nhiên gãy mà không do chấn thương.

Dấu hiệu của bệnh loãng xương (Ảnh minh họa)

       Xương được cấu tạo chủ yếu từ các chất như canxi, protein và collagen. Nguyên nhân chính gây ra loãng xương là do thiếu canxi, protein và các dưỡng chất khác. Bên cạnh đó, nhiều chị em do e ngại việc làn da sẽ bị sạm do ánh nắng mà ít  tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Từ đó làm dẫn đến thiếu vitamin D, đây là một chất giúp tổng hợp canxi rất tốt. Một số vị trí mà chị em dễ bị loãng xương nhất như cột sống cổ, cột sống lưng, cổ xương đùi, đầu dưới xương quay…

       Để phòng ngừa nguy cơ bị loãng xương sớm, nữ giới nên thường xuyên ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin D như các loại cá và nấm… Vào buổi sáng chị em cũng nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hạn chế những thực phẩm chứa chất kích thích như caffe, rượu bia, thuốc lá…

 Luu ý: Nhiều chị em chủ quan với sức khỏe mà không thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ nên không phát hiện bệnh loãng xương sớm. Vậy khi nào nên khám phụ khoa định kỳ? Các chuyên gia khuyến cáo việc khám phụ khoa định kỳ giúp chị em có thể biết tình trạng sức khỏe của bản thân và có thể đo mật độ xương định kỳ. Nếu mật độ xương T-Score ≤ -2,5 thì đã bị loãng xương. Nếu -1 ≥ T-Score ≥ -2,5 thì bạn đã bị tiền loãng xương. Vì vậy nên khám mỗi năm 1 lần, tốt là 4- 6 tháng 1 lần. Ngoài ra, khám phụ khoa định kỳ nữ giới còn được các bác sĩ tư vấn về những chế độ ăn phù hợp cho bệnh loãng xương.

Tư vấn ngayGọi ngay

       ➢  Lão hóa

       Đối với nữ giới bước sang tuổi 25, cơ thể bắt đầu lão hóa nhanh chóng, biểu hiện dễ thấy nhất chính là làn da. Một làn da không còn khỏe mạnh do sự liên kết giữa collagen và elastin không còn chặt chẽ và xuất hiện các nếp nhăn, chân chim ở khóe mắt.

       Nguyên nhân dẫn đến chị em lão hóa nhanh là vì chịu nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống, chế độ ăn ít rau quả hoặc tiếp xúc ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia UV, sử dụng nhiều mỹ phẩm không đúng cách khiến da nhanh chống lão hóa.

       Ngoài ra, một trong những nguyên nhân gây nên lão hóa nhanh ở chị em là trọng lượng cơ thể. Nhiều chị em muốn có một vóc dáng đẹp nên giảm cân, như vậy làm mất đi một lượng mỡ cần thiết trong cơ thể. Điều này khiến da bạn không được cung cấp đủ dưỡng chất dẫn đến da bị viêm, khô và không còn đàn hồi như trước.

       Để có một làn da khỏe mạnh, nữ giới có thể dùng các loại thực phẩm chống lão hóa trong tự nhiên như dầu ôliu, dầu mè để chế biến món ăn. Nên tập những thói quen tốt như ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thường xuyên tập thể dục…

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Lão hóa ở tuổi 25 (Ảnh minh họa)

       ➢  Các bệnh phụ khoa

       Sau 25 tuổi, đây là độ tuổi của khả năng sinh sản vì vậy thường mắc các bệnh về phụ khoa.

       Do cấu tạo vùng kín mở, chị em dễ mắc bệnh qua đường tình dục hơn nam giới. Cho nên chị em nên quan hệ tình dục an toàn và vệ sinh vùng kín sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Bên cạnh đó, khi bước sang tuổi 25, sức đề kháng cơ thể cũng bắt đầu suy giảm, đặc biệt đối với những người không chú trọng đến chăm sóc sức khỏe thì khả năng mắc các bệnh phụ khoa càng cao. Hệ miễn dịch hoạt động không tốt, dễ dẫn đến rối loạn nội tiết tố và mất cân bằng ở môi trường âm đạo làm cho vi khuẩn dễ xâm nập vào gây nên các bệnh phụ khoa.

Vì vậy khi chị em có những dấu hiệu bất thường của cơ thể nên đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kịp thời.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề “Chị em sau tuổi 25 có thể đối mặt với những vần đề sức khỏe gì”, có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi để được bác sĩ tư vấn phụ khoa online miễn phí.

Bài viết: Chị Em Sau Tuổi 25 Có Thể Đối Mặt Với Những Vần Đề Sức Khỏe Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x