Chậm Kinh Bao Nhiêu Ngày Chứng Tỏ Bạn Đang Mang Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.7 / 10 (7 bình chọn)
Chậm Kinh Bao Nhiêu Ngày Chứng Tỏ Bạn Đang Mang Thai
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Chậm kinh không phải là điều hiếm gặp ở các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng trên tuy nhiên một trong những điều đầu tiên mà đa phần mọi người nghĩ đến khi bị chậm kinh chính dấu hiệu mang thai. Để biết chính xác nhất về vấn đề trên, bạn đọc có thể tham khảo các thông tin dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện khám và điều trị bệnh vô sinh nữ

 Trễ Kinh Từ 5 Đến 7 Ngày Có Khả Năng Mang Thai Hay Không

Chậm kinh bao nhiêu ngày thì có thai?

       Hiện tượng chậm kinh xảy ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể do chị em mắc bệnh phụ khoa, do thay đổi môi trường sống, do áp lực dẫn đến tình trạng căng thẳng, stress, do chế độ sinh hoạt không khoa học hoặc cũng có thể do tác dụng phụ của thuốc…như vậy nguyên nhân gây chậm kinh có rất nhiều. Tuy nhiên đối với các trường hợp chị em mới quan hệ tình dục trước đó vài tuần không sử dụng các biện pháp tránh thai hoặc sử dụng không an toàn thì khả năng chậm kinh do mang thai là rất lớn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phụ nữ chậm kinh bao nhiêu ngày thì có thai? (ảnh minh họa)

       Các chuyên gia cũng cho biết thêm, do chu kì kinh nguyệt ở nữ giới không giống nhau, đôi khi có 2-3 tháng vòng kinh đều nhưng bất ngờ lại xáo trộn. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 28 ngày. Cũng có người có vòng kinh ngắn (21 ngày) hoặc dài (35-40 ngày) nên khi bị chậm kinh để xác định chính xác việc có thai hay không là rất khó khăn.

       Với các trường hợp chị em kinh nguyệt đều đặn thì sau khi quan hệ tình dục và đến kì kinh nhưng không có thì sau 5-7 ngày chị em tính từ ngày chậm kinh có thể sử dụng que thử thai để biết chính xác kết quả. Thông thường khi có thai thì lượng hormone hCG  Tsẽ tăng cao, mức hormone trên thường đạt được sau 9 ngày kể từ khi trứng được thụ tinh. Số hormone có trong nước tiểu nên việc dùng que thử thai sẽ giúp phát hiện bạn đã có thai hay chưa. Đa phần chị em khi bị trễ kinh và phát hiện mình có thai thì thai nhi đã ở tuần thứ 4 hoặc 5.

 Để chắc chắn hơn việc chậm kinh có phải là biểu hiện mang thai hay không thì chị em nên  đến các cơ sở chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm hoặc trò chuyện với các bác sĩ trực tiếp tại đây để được tư vấn tận tình nhất

Tư vấn ngayGọi ngay

Dấu hiệu chứng tỏ bạn đã mang thai

       Bên cạnh hiện tượng trễ kinh thì chị em còn có thê xuất hiện những biểu hiện chứng tỏ bạn đang mang thai khác mà có thể mọi người không để ý như:

➛ Buồn nôn: khi thai kì mới bắt đầu, chị em thường rất khó phát hiện, đa phần khi mới có thai thì Dấu hiêu có thai 1 tuần phổ biến nhất chính là buồn nôn hay ốm nghén. Lúc này sở thích ăn uống của chị em có phần thay đổi so với trước.

➛ Đau và căng tức ngực: nhiều chị em khi có thai trên ngực sẽ có hiện tượng cương và nặng hơn. Đầu ngực bắt đầu có hiện tượng sẫm màu hơn, đây thường là dấu hiệu có thai 1 tháng mà chị em nên lưu ý. Ngoài ra khi có thai 1 tháng tuổi một số chị em còn xuất hiện tình trạng rỉ máu âm đạo vào khoảng thời gian đáng ra họ phải có kinh.

Một số dấu hiệu bạn đang mang thai (ảnh minh họa)

➛ Ngực to, núm vú nhô lên: trong giai đoạn mang thai tháng thứ 2 thì dấu hiệu có thai 2 tháng dễ nhận biết chính là núm vú sẽ nhô thẳng lên, và các nốt nhỏ có thể xuất hiện ở quầng vú – vùng thâm đen xung quanh núm vú. Bên cạnh đó, vào tháng thứ 2, chị em còn có thể thấy xuất hiện dịch âm đạo màu trắng, tóc xơ như không được chăm sóc, nướu mềm hơn.

➛ Táo bón: khi mang thai, các loại hormone trong cơ thể thay đổi gây ra chứng đầy bụng cũng là nguyên nhân gây ra táo bón. Triệu chứng này có thể giảm đi hoặc tăng thêm trong quá trình phát triển của thai nhi.

➛ Thân nhiệt tăng cao: ở trong những tháng tiếp theo có thể chị em sẽ có thân nhiệt cao nguyên nhân là do lượng máu lưu thông trong cơ thể tăng lên để đáp ứng nhu cầu của thai nhi khiến cơ thể người mang thai nóng hơn người bình thường.

➛ Bụng to hơn: một trong những dấu hiệu có thai 3 tháng chính là bụng của chị em sẽ to hơn bình thường một chút do thai nhi lúc này đã bắt đầu phát triển.

➛ Nhạy cảm, thay đổi tâm lý: trong quá trình mang thai, chị em rất dễ thay đổi cảm xúc, trở nên dễ khóc và cảm xúc khác lạ hơn bình thường.

       Trên đây là một số dấu hiệu mang thai giúp chị em nhận biết dễ dàng hơn, các chuyên gia cho biết dù là trễ kinh hay cơ thể xuất hiện các dấu hiệu mang thai khác thì chỉ là suy đoán và không thể đưa ra khẳng định chắc chắn rằng chị em đã mang thai. Để đảm bảo tính chính xác, chị em nên đến ngay các cơ sở khám thai uy tín để kiểm tra.

 Bạn đang có các dấu hiệu nghi ngờ mình mang thai, hãy tâm sự với các bác sĩ tại đây để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí

Tư vấn ngayGọi ngay

       Với những trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn, sức khỏe thai nhi phát triển không bình thường hay không thể giữ lại thai thì có thể tham khảo các địa chỉ phá thai an toàn để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như không gây ra di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chính mình.

       Tại TP.HCM, các cơ sở khám thai và phá thai mọc lên ngày càng nhiều nhưng nhiều địa chỉ lại không chất lượng hoặc hoạt động trái phép có thể ảnh hưởng đến sức khỏe chị em. Tốt nhất chị em nên lựa chọn các phòng khám đạt phép hoạt động của bộ Y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để điều trị. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là một trong những cơ sở y tế uy tín mà chị em có thể tham khảo qua.

Địa chỉ khám bệnh uy tín tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (ảnh minh họa)

       Khi thấy cơ thể xuất hiện những biểu hiện chứng tỏ bạn đang mang thai hoặc nghi ngờ đang mang thai, hãy liên lạc sớm với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất.

       Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viếtchậm kinh 20 ngày thì thai được mấy tuần

       Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được những biểu hiện chứng tỏ bạn đang mang thai. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Chậm Kinh Bao Nhiêu Ngày Chứng Tỏ Bạn Đang Mang Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x