⚕️Cần Lắm Những Tấm Lòng Chung Sức Hỗ Trợ Bệnh Nhân Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Cần Lắm Những Tấm Lòng Chung Sức Hỗ Trợ Bệnh Nhân Gan
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

CẦN LẮM NHỮNG TẤM LÒNG CHUNG SỨC HỖ TRỢ BỆNH NHÂN GAN

Lời cầu cứu của con gái có bố mắc bệnh ung thư gan

Văn Tú Anh (44 tuổi), sống tại hẻm 743/64 đường Hồng Bàng, phường 6, quận 6. Hiện đang rất cần được sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm cứu giúp bố cô là Văn Vinh đang mắc phải ung thư gan.

       Ông Văn Vinh năm nay 69 tuổi. Vốn mang bệnh xơ gan cứng, bệnh tim và cao huyết áp trong người đã nhiều năm. Trong những năm gần đây ông hầu như không có đủ sức để làm việc gì. Con trai của ông không may đã mất vì bệnh 4 năm trước, nên cuộc sống của ông hoàn toàn nhờ vào sự chăm sóc của con gái. Con gái lớn Tú Anh đã có gia đình và đứa con trai chưa đầy 2 tuổi, thấy bố mẹ đều đau ốm nên gửi con cho mẹ trông coi rồi tự mình ra ngoài kiếm việc làm thêm. Mỗi ngày kiếm được 140 nghìn về phụ chồng chăm lo thêm cho gia đình. Chồng cô là thợ nề, mỗi ngày lương khoảng từ 200 nghìn đến 300 nghìn, nhưng đây chỉ là công việc mang tính chất thời vụ, thu nhập không ổn định. Con gái nhỏ Tú Chi (43 tuổi) cũng đi làm thêm lương mỗi tháng 4 triệu 500 nghìn với mức lương này chỉ đủ trang trải cho cuộc sống chứ không thể chi ra thêm cho những việc khác. Vợ của ông Văn Vinh nay đã 68 tuổi, cũng có bệnh trong người, bà phải chịu những cơn đau nhức xương khớp dày vò suốt 4, 5 năm nay, từ đó đến nay bà chỉ có thể ở nhà nội trợ và chăm sóc cháu ngoại.

Hình ảnh ung thư gan.

Hình ảnh ung thư gan.

       Tú Anh cho biết bố cô đã nhiều lần nhập viện để điều trị, nhưng tháng này khi đưa bố đến bệnh viện An Bình, bác sĩ nói rằng tình trạng bệnh của ông đã ở mức độ nặng, được coi là một trong những ca bệnh nặng mà bệnh viện từng tiếp nhận, khi ông vừa mắc ung thư gan thêm vào đó là xuất huyết dạ dày. Trước mắt Bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm được các bác sĩ theo giõi 24 /24 giờ tại phòng cấp cứu. Tú Anh cho hay, khi bố ngã bệnh cô mỗi ngày đều ở lại bệnh viện chăm sóc bố. Mỗi lần đến phòng cấp cứu nhìn thấy bố cô lại thấy rất đau lòng, ở tuổi như bố đáng lẽ nên được an hưởng tuổi già chứ không phải nằm trên giường bệnh như vậy, nhưng cô cố gắng mạnh mẽ trước mặt bố mình, luôn động viên an ủi, chỉ cần yên tâm điều trị còn về chi phí điều thì sẽ có hội những tấm lòng hảo tâm trợ giúp. Cô cho biết từ lúc đưa bố vào nhập viện đến nay cô đã đóng hết 7 triệu tiền viện phí, số tiền này gia đình đã phải vay chạy khắp nơi mới có được. Nếu như bệnh viện yêu cầu nộp thêm viện phí thì gia đình quả thật đã hết đường, không còn cách nào chạy chữa nữa.

Sự trông chờ giúp đỡ chi phí điều trị của một bệnh nhân xơ gan

Anh Lã Chí Vỹ (49 tuổi), sống tại 39/4 Nguyễn Văn Luông, phường 6, Quận 6 thành phố Hồ Chí Minh mắc bệnh xơ gan đã nhiều năm nay. Vài năm về trước, bệnh tình dường như đã ổn định và có tiến triển tốt nhờ có sự điều trị, tuy nhiên vào năm ngoái, bệnh tình lại bất ngờ tái phát trở lại, liền đến bệnh viện An Bình để tiếp nhận điều trị.

       Vào một ngày tháng 2 năm nay, như thường lệ anh đang trên đường đi làm ở quận 7 thì bất ngờ gặp một tai nạn giao thông, bị xe tông vào bụng và đau đến bất tỉnh nhân sự. Lúc đó có một người đã ngay lập lức đưa anh vào bệnh viện Sài Gòn để cấp cứu. Các bác sĩ sau khi thực hiện các xét nghiệm và kiểm tra, phát hiện vùng lách bị tổn thương nặng, bắt buộc phải làm phẫu thuật ngay.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

       Nằm viện hết 3 tuần và thực hiện phẫu thuật tốn hơn 10 triệu đồng mới xuất viện về nhà. Sau khi về nhà được 5 ngày thì không ngừng xuất hiện các triệu chứng đau đớn, kèm theo đó là chảy dịch vàng. Anh lại tiếp tục được nhập viện để kiểm tra và tiêm thuốc tình thuốc mới tốt trở lại. Anh cũng cho biết thêm, bình thường tiền lương mỗi tháng của ông cũng chỉ được khoảng 6 triệu. Vợ của Anh là chị Tú Mỹ, mỗi ngày đều bán đồ ăn sáng trong hẻm, thu nhập cũng chỉ khoảng hơn 100 ngàn một ngày. Ba cô con gái thì cô con gái lớn cũng chỉ mới 18 tuổi, vẫn chưa có việc làm. Cả nhà 6 miệng ăn chỉ trông chờ vào một người lao động, cuộc sống quả thật rất khó khăn. Cho đến nay, bụng của anh Vỹ lại ngày càng trướng lên, làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng cả gia đình đều không có tiền điều trị. Hy vọng thông qua đây, hoàn cảnh của anh có thể được nhiều mạnh thường quân biết đến và san sẻ lúc khó khăn này với gia đình anh, để anh có điều kiện được điều trị bệnh và sức khỏe tốt hơn.

Nguồn: Báo Sài Gòn giải phóng.

       Để liên lạc với chúng tôi, cùng chung tay góp phần hỗ trợ những bệnh nhân gan có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận điều trị, hãy thực hiện một trong ba cách sau: 

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Cần Lắm Những Tấm Lòng Chung Sức Hỗ Trợ Bệnh Nhân Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x