Cách Vệ Sinh Vùng Kín Bằng Xà Phòng Tắm Liệu Có An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Cách Vệ Sinh Vùng Kín Bằng Xà Phòng Tắm Liệu Có An Toàn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Vùng kín phụ nữ là một vùng vô cùng nhạy cảm đặt biệt so với các vùng khác trên cơ thể nhưng nhiều chị em phụ nữ thật sự chưa quan tâm đến sức khỏe vùng kín của chính mình nên thường xuyên dùng xà phòng ,sữa tắm để vệ sinh vùng kín cho mình hằng này. Vậy việc dùng xà phòng tắm vệ sinh vùng kín ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản chị em như thế nào.

Thói quen dùng xà phòng tắm vệ sinh vùng kín có thể gây tác động tiêu cự tới vùng kín

Vì sao không nên dùng xà phòng để vệ sinh vùng kín

     Nhiều chị em với suy nghĩ vùng kín hoàn toàn giống những vùng khác trên cơ thể nên thường xuyên sử dụng xà phòng tắm vệ sinh luôn cả vùng kín.

     Nhưng thật sự vùng kín lạ là một vùng vô cùng nhạy cảm cùng đặc điểm sinh lý tại âm đạo khác với những vùng da khác trên cơ thể .Môi trường trong vùng kín luôn tồn tại  song song 2 loại lợi khuẩn và hại khuẩn và khi ở trạng thái bình thường 2 loại vi khuẩn này có hoàn toàn có thể tự cân bằng giúp vùng kín khỏe mạnh và khô thoáng một cách tự nhiên.

     Nhưng khi tác động dù là nguyên nhân gì sẽ gây biến đổi độ pH sinh lý từ đó các lợi khuẩn có có lợi sẽ yêu đi hoặc chết đi làm cho các hại khuẩn có điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh mẽ từ đó tấn công gây viêm nhiễm các vùng của vùng kín.

     Hiện nay trong hầu hết các loại xà phòng, sữa tắm thông thường điều không có Glycerin(Glycerin là một hoạt chất có công dụng giúp giữ ẩm cho da, nhưng nó chỉ được sử dụng trong các loại xà phòng , mỹ phẩm cao cấp đắt tiền mà không có trong các loại xà phong thông thường vì yếu giá thành sản phẩm).

     Và hầu hết các chất liệu khác được dùng thay thế glycerin lại không thân thiện với vung kin của các chị em .Những chất liệu thay thế glycerin thường được sử dụng có thể kế đến sodium lauryl sulfate (SLES), đây là một loại chất tẩy rửa chuyên dụng , nếu sử dung quá liều hay tiếp xúc trực tiếp sẽ khiến da bị bào mòn.

     Phần lớn các hương thơm trong các loại xà phòng kém chất lượng điều được sử dụng từ các hương liệu tổng hợp để tối ưu chi phí sản xuất và nhiều xà phòng còn được nhuộm màu để bắt mắt hơn.

     Xà phòng được tạo ra từ các phản ứng hóa học giữa xút và chất béo . Riêng đối với xà phòng công nghiệp các chất béo thường được sử dụng là từ mỡ các loài như bò, lợn, và đôi khi cũng có dầu hỏa... Và hoàn toàn không khả năng giữ ẩm hay dưỡng mà chỉ có chức năng tảy rửa da.

     Và đối với những loại xà phòng dạng nước cũng không có khá hơn vì về cơ bản chúng được tạo ra với một cách thức gần như chả khác gì nhau là máy  nếu có khác thì chỉ là một dạng ở thể lỏng một dạng ở thể khối rắn.

     Nếu nhìn xâu vào vấn đề thì các loại xà phòng dạng lỏng lại nguy hiểm hiểm hơn nhiều hơn so với các loại xà phòng dạng rắn bởi vì xà phòng dạng lỏng ( sữa tắm ) là một dạng “cốc tai” hóa chất độc hại và dễ dàng ngấm qua da hơn dạng rắn. Và đặc biệt khi âm đạo lại là một dàng kết cấu sâu nhưng lại hở , việc các loại xà phòng có tính tẩy rửa cao có thể ngấm sâu vào bên trong từ đó làm mất cân bằng môi trường mong manh này.

     Do vậy các chị em “tuyệt đối “ không nên dùng các loại xà phòng dù ở thể rắn hay lỏng vệ sinh vùng kín.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Vệ sinh vùng kín đúng cách là cách phòng bệnh phụ khoa nguy hiểm

     Vùng kín được vệ sinh dúng cách không những giúp các chị em luôn tự tin, thoải mái có một sức khỏe sinh sản khỏe mạnh mà việc vệ sinh đúng cách còn giúp các chị em còn phòng ngừa được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp.

     Và để vệ sinh đúng các thì việc đầu tiên chính là chọn một loại dung dịch vệ sinh phù hơp cho chính bản thân của mình. Những yếu tố quyết định loại dung dịch vệ sinh vùng kín tốt  cần thỏa mãn những yêu tố sau :

     Đầu tiên là loại dung dịch đó không được có những thành phần tiêu diệt những loại vi khuẩn có lợi trong môi trường âm đạo và có tác dụng làm sạch âm đạo nhẹ nhàng.

     Có tác dụng khử đi những mùi mồ hôi vùng kín.

     Những sác phẩm được chiết xuất từ tự nhiên, duy trì độ ẩm trong môi trường vùng kín một cách tự nhiên .

     Dung dịch tuyệt đối không được phép chứa bất cứ hóa chất hay hương liệu tổng hợp nào để tránh gây ra tình trạng kích ứng.

     Riêng đối với những chị em có tình trạng dễ mẫn cảm đối với các loại dung dịch phụ khoa thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có những lời khuyên về loại dung dịch dùng để vệ sinh vùng kín.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách vệ sinh vùng kín

     Bạn nên tiến hành vệ sinh vùng kín bằng nước ấm , không nên sử dung nước quá nóng hoặc quá lạnh vì đó sẽ ảnh hưởng đến vùng kín.

     Nên vệ sinh vùng kín 2 lần một ngày và 4 lần một ngày vào những ngày hành kinh (tùy trạng vào tình trạng hành kinh của các chị em).

     Tuyệt đối không được lười thay băng vệ sinh trong những ngày hành kinh và không nên sử băng vệ sinh quá lâu.

     Tuyệt đối không để nguồn nước trực tiếp hay sử dụng vòi sen xả thẳng vào vùng kín vì điều sẽ làm mất cân bằng và tổn thương vùng kín.Lau vùng kín từ trước ra sau hậu môn để tránh nhiễm khẩu từ hậu môn lên vùng kín.

     Tuy không phải là cách nhưng việc ăn mặc thoải mái thoáng khí sẽ giúp vùng kín luôn khô thoáng và thoải mái.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Cách Vệ Sinh Vùng Kín Bằng Xà Phòng Tắm Liệu Có An Toàn hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Vệ Sinh Vùng Kín Bằng Xà Phòng Tắm Liệu Có An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x