Cách Làm Khô Thoáng Vùng Kín Đơn Giản

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Cách Làm Khô Thoáng Vùng Kín Đơn Giản
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Cơ quan sinh dục nữ nói chung và vùng kín nói riêng là cơ quan có cấu tạo phức tạp và quan trong đối với phụ nữ , nên việc giữ vệ sinh “vùng kín” và giữ cho vùng kín luôn khô thoáng là việc cực kỳ quan trọng giúp chị em có thể ngăn chặn được các loại vi khuẩn , tránh những nguy cơ viêm nhiễm có thể xảy ra.

Những phương pháp làm khô thoáng vùng kín đơn giản và hiệu quả

Là khu vực vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương từ những tác nhân trong và ngoài nên vùng kín ở phụ nữ đòi hỏi một chế độ chăm sóc vệ sinh vô cùng đặt biệt .Để vùng kín của bạn luôn sạch sẽ và khô thoáng luôn sẵn sàng trong mọi hoàn cảnh.

1. Về ăn mặc

Nên chọn những loại quần áo mang lại sự thoải mát nhất cho bạn , thoáng khí , tuyệt đối tránh những loại quần áo quá bó sát đặt biệt là quần lót.

Do sự cọ xát và ẩm ước là một trong những môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn sinh sổi, nảy nở  tại vùng kín. Cùng với việc nếu bạn chọn đồ lót quá chật sẽ khiến cho vùng kín luôn trong tình trạng bị bó sát và không thoáng  và điều đó có nghĩa là vùng kín bạn nguy cơ bị viêm nhiễm ( bài viết xem thêm về : Dấu Hiệu Viêm Âm Đạo ) , nấm thậm chí nặng hơn có thể dẫn đến viêm tiết niệu .

Lời khuyên : Vì những lý do trên các chị em nên hạn chế mặc những trang phục và đồ lót bó sát và cũng nên lưu ý chọn chất liệu vải phù hợp với chính bản thân mình.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

2. Cách vệ sinh vùng kín

*** Vệ sinh vùng kín trong những ngày bình thường

Trong những ngày bình thường các chị em nên tiến hành vệ sinh vùng kín của mình ít nhất 2 lần/  ngày bằng nước sạch nước ấm hoặc có thể sử dụng dung dịch về sinh phụ nữ.

Nếu vùng kín các bạn mẫn cảm thì nên tìm đến các bác sĩ phụ khoa để nhận được những tư vấn để tìm ra loại dung dịch vệ sinh phù hợp với mình và không nên tự ý tùy tiện sử dụng bừa bãi để tránh tuyệt đối những thành phần mà bạn đang mẫn cảm.

Trong quá trình tiến hành vệ sinh đặt biệt nên chú ý đến vùng kín tuyệt đối không dùng tay hoặc để nước thụt sâu vào vùng kín.

Thêm , quần lót khi thay ra lúc vệ sinh cần tiến hành giặt ngay , không để ngâm giặt chung với các quần áo khác.

*** Vệ sinh vùng kín trong những ngày đang có chu kỳ kinh nguyệt (đèn đỏ)

Việc đầu tiên cần chú ý đến đó chính là băng vệ sinh trong những ngày , bạn nên thay băng thường xuyên 4 giờ/1 lần và tối thiểu 4 lần / 1 ngày.

Nên tiến hành vệ sinh vùng kín thường xuyên ít nhất 4 lần trên 1 ngày , lưu ý nên rửa tay thật sạch trước khi tiến hành vệ sinh trong giai đoạn hành kinh và luôn chú ý màu kinh của mình nếu máu kinh có màu nâu , vàng , xanh .. thì có thể đang mắc một số bệnh phụ khoa. Sau khi tiến hành vệ sinh xong , bạn cần lau khô vùng kín tránh tình trạng ẩm ướt.

Trong những ngày bạn nên giữ quần lót luôn trong tình trạng khô thoáng, nếu bạn mắc tình trạng tiểu són hay tiểu chưa hết thì nên thay quần lót thường xuyên 2-3 lần/ ngày .Tuyệt đối không mặc quần lót đang trong tình trạng ẩm ướt vì sẽ tạo điều kiện vô cùng thuật lợi cho vi khuẩn phá triển trong những ngày này.

***** Vệ sinh sau khi tiến hành quan hệ

Chi em tuyệt đối không nên tiến hành vệ sinh vùng kín ngay sau khi vừa quan hệ vì chính lúc này âm đạo của các chị em đang giãn nỡ rộng để 2 bên giao hợp, khiến các chất rửa hoặc vi khuẩn sẽ có thể thâm nhập sau vào âm đạo dễ dàng hơn.

Vì vậy nên tiến hành vệ sinh sau khi quan hệ khoảng 10 đến 15 phút và nên tiến hành rửa vùng kín bằng nước sạch có thể dùng một lượng nhỏ dung dịch vệ sinh phụ nữ đánh tạo bọt rồi chà xát nhẹ nhàng rồi xả sạch bằng nước ấm . Sau đó sử dung khăn mềm sạch lâu khô vùng kín nếu điều kiện thích hợp bạn có thể nude để thoải mái hơn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Nếu bạn xuất tình trạng ra máu sau khi quan hệ thì xem qua bài viết : Tình Trạng Quan Hệ Ra Máu Đỏ Tươi Nhưng Không Đau Cảnh Báo Điều Gì

3. Chế độ ăn uống đủ chất và lành mạnh

Hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo, đường … vì cơ thể có thể làm chuyển hướng từ tính của vi khuẩn trong âm đạo . Lúc này , vi khuẩn sẽ có một trường thuận lợi xâm nhập vào vùng kín và gây hại nhiều hơn.

Một chế độ ăn uống đủ chất và lành mạnh hợp lý từ các loại trai cây , rau củ quả , kết hợp với ngũ cốc sẽ giúp ngăn ngừa những bệnh nhiễm trùng trong cơ thể , đặt biệt là rất tốt cho cô bé của bạn.

4. Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể

Bạn chỉ cần uống đủ lượng nước theo cầu của thể.

5. Đừng quên dọn cỏ cho cô bé của bạn

Tùy vào cơ địa khác nhau thì các chị em sẽ mật độ cỏ khác nhau và tốc độ phát triển khác nhau , tuy được sinh ra để bảo vệ vùng kín nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến cô bé của các chị em có thể bốc mùi .

Do vậy nên thường xuyên tiến hành để vùng cỏ nơi vùng kín luôn trong tình trạng gọn ràng sẽ giúp ít cho cô bé của bạn luôn trong tình trạng khỏe mạnh và luôn sẵn sàng.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về Cách Làm Khô Thoáng Vùng Kín Đơn Giản hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Làm Khô Thoáng Vùng Kín Đơn Giản

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x