Các Xét Nghiệm Bệnh Lậu Ở Nam Và Nữ Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Các Xét Nghiệm Bệnh Lậu Ở Nam Và Nữ Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Bệnh lậu là bệnh lây truyền phổ biến qua đường tình dục. Hiện nay tại nước ta số người mắc bệnh lậu ngày càng tăng cao khoảng  chiếm khoảng 3-15% trong tổng số các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Những triệu chứng đặc trứng của bệnh lậu là tuổi buốt, tiểu ra mủ, nước tiểu có cặn màu trắng đục, đau bụng, ngứa ngáy vùng kín. Tuy nhiên phần lớn những bệnh nhân mắc bệnh lậu thường không có những triệu chứng điễn hình này ở giai đoạn cấp tính của bệnh lậu. Vì vậy xét nghiệm phát hiện bệnh lậu sớm là một việc quan trọng giúp cho việc điều trị bệnh hiệu quả hơn. Vậy xét nghiệm bệnh lậu ở đâu chính xác nhất?

Bệnh lậu là gì

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến. Bệnh lậu do vi khuẩn lậu có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh lậu lây truyền chủ yếu qua đường tình dục mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ, lây truyền từ mẹ sang con, đường máu, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với những bệnh nhân mắc bệnh lậu.

• Các triệu chứng của bệnh lậu: 

– Bệnh lậu ở nam giới: triệu chứng nhân biết bệnh lậu ở nam giới là viêm niệu đạo, niệu đạo sưng đỏ, ngứa, đau, nước tiểu nhiều lần, hoặc nước tiểu, nước tiểu, nước tiểu, nước tiểu, mủ vàng, đầu dương vật sưng đỏ.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới (Ảnh minh họa)

– Bệnh lậu của nữ: Thông thường các dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ sẽ biểu hiện chủ yếu ở cổ tử cung, niệu đạo, niệu đạo như viêm âm đạo, đau bụng dưới, các triệu chứng viêm niệu đạo với mức độ nghiêm trọng khác nhau,  nước tiểu cặn màu trắng đục, cổ tử cung sưng đỏ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Các Xét Nghiệm Bệnh Lậu Ở Nam Và Nữ Giới

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới (Ảnh minh họa)

• Biến chứng: 

Bệnh lậu nếu không được điều trị có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: đối với nam giới co thể biến chứng thành bệnh viêm ống dẫn tinh, tinh hoàn, tiền liệt tuyến, đối với phụ nữ có thể biến chứng thành bệnh viêm tử cung, ống dẫn trứng, buống trứng đối với nữ. Nếu bé sinh ra bằng đường âm đạo ở mẹ nhiễm lậu có thể gây nhiễm lậu mắt gây mù lòa cho trẻ hoặc dễ bị mắc các bệnh về đường hô hấp sau sinh khi hít phải dịch âm đạo nhiễm lậu của mẹ. Gây nhiễm trùng máu, viêm khớp, viêm da và một số phủ tạng khác nhưng hiếm gặp.

Xét nghiệm bệnh lậu ở nam và nữ giới

Khi mắc bệnh lậu nếu bệnh nhân không thức hiện các loại xét nghiệm thì sẽ rất dễ nhầm lẫn bệnh lậu với những căn bệnh nam phụ khoa khác. Các xét nghiệm bệnh lậu sẽ được thực hiện bởi những bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thực hiện. Một số xét nghiệm kiểm tra bệnh lậu như:

Xét nghiệm miễn dịch Enzyme

 ♦ Qua các xét nghiệm và kiểm tra miễn dịch huỳnh quang trực tiếp, có thể phát hiện được những potein lậu từ đó biết được bệnh nhân có mắc bệnh lậu hay không.

Xét nghiệm dịch niệu đạo

 ♦ Bác sĩ sẽ tiến hành thu thập mủ trong niệu đạo trước khi đi tiểu tiểu, nhuộm bệnh phẩm, để xem các vi khuẩn batwss màu gram âm bên trong và bên ngoài bạch cầu  đa nhân có nhiều khả năng bệnh nhân đã bị mắc  bệnh lậu.

Có nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh lậu khác nhau (Ảnh minh họa)

Xét nghiệm nước tiểu

 ♦ Lấy nước tiểu của người người bệnh, người nghi nhiễm mới để xét nghiệm xem trong nước tiểu của người bệnh có những dấu hiệu bất thường, chứa vi khuẩn lậu hay không.

Tư vấn ngayGọi ngay

Xét nghiệm máu

 ♦ Đây là một trong những xét nghiệm quan trong để kiểm tra bệnh lậu, bệnh nhân cần phải xét nghiệm máu để xác định xem máu có chứa lậu hay không. Ngoài ra, xét nghiệm máu cũng giúp mọi người tìm ra nếu họ bị nhiễm bệnh xã hội.

Xét nghiệm bệnh lậu ở đâu

 Xét nghiệm bệnh lậu ở đâu là một trong những câu hỏi mà nhiều bệnh nhân thắc mắc. đa phần khi mắc căn bệnh này bệnh nhân sẽ rất tự ti và ngai đến khám ở những bệnh viện công lập. hiệu về những nổi lo của bệnh nhân thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi là một địa chỉ khám và xét nghiệm bệnh lậu uy tín và kín đáo nhất tại thành phố hồ chí minh.

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn mang đến những dịch vụ y tế tốt nhất cho khách hàng. Từ ngày  thành lập đến nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi luôn luôn cố gắng cập nhật những phương pháp điều trị bệnh và với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh lậu đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân. Song song đó, trang thiết bị cũng đóng góp vai trò vô cùng quan trọng, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tốt còn có  trang thiết bị y tế như hệ thống máy xét nghiệm công nghệ cao có thể phân tích chính xác các thông số cần thiết để chẩn đoán bệnh, hệ thống máy siêu âm hiện đại cho hình ảnh chuẩn xác.

 Bên cạnh đó, vấn đề chi phí, cách thanh toán, thời gian khám bệnh cũng là những vấn đề đáng quan tâm khi lựa chọn dịch vụ hiện nay. Để mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn đảm báo với khách hàng khi đến chữa trị bệnh tất cả các chi phí khám và điều  trị bệnh đều minh bạch và công khai theo bảng giá của bộ y tế đưa ra. Ngoài ra Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn đẩy mạnh hợp tác chuyên môn với các viện nghiên cứu, là phòng khám hàng đầu thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán chuyên sâu nhằm đem lại kết quả điều trị tối ưu và an toàn nhất cho người bệnh

 Bệnh nhân có thể được tư vấn hoàn toàn miễn phí qua tổng đài tư vấn online là giải pháp hữu hiệu nhất giúp cho bệnh nhân mắc bệnh lậu có thể gửi gấm những tâm sự khó nói về tình trạng sức khỏe của mình. Khi được tư vấn online các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bệnh nhân đồng thời hướng dẫn cho bệnh nhân cách khám chữa bệnh hiệu quả nhất.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc về các bệnh xã hội, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

[CLICK CHUỘT để được tư vấn về chi phí xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh lậu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Các Xét Nghiệm Bệnh Lậu Ở Nam Và Nữ Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x