Các Thói Quen Thường Ngày Có Thể Dẫn Đến Tình Trạng Ngứa Rát Âm Đạo

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
Các Thói Quen Thường Ngày Có Thể Dẫn Đến Tình Trạng Ngứa Rát Âm Đạo
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Ngứa âm đạo là một hiện tượng thường gặp ở nữ giới. Tuy nhiên, chỉ khi nào hiện tượng ngứa xuất hiện nhiều và kèm theo những triệu chứng nguy hiểm khác thì người ta mới bắt đầu quan tâm đến nó. Vậy, triệu chứng này có nguy hiểm không? Thói quen sai lầm khiến chị em bị ngứa âm đạo là gì? Mời bạn đọc tìm hiểu rõ hơn vấn đề này thông qua bài viết dưới đây!

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và điều trị phụ khoa hàng đầu tại TP.HCM

 Ngứa âm đạo do bệnh Viêm âm đạo ở nữ giới.

Thói quen sai lầm khiến chị em bị ngứa âm đạo

       Bất kỳ một triệu chứng bất thường nào ở cơ thể cũng đều có những nguyên nhân của nó và gứa rát âm đạo cũng vậy. Vấn đề này có thể là do một số thói quen sai lầm khiến chị em bị ngứa âm đạo:

➢ Khăn lau và giấy vệ sinh bẩn:

Việc sử dụng khăn và giấy vệ sinh bẩn lau trực tiếp vào “vùng tam giác” sẽ dễ dẫn đến việc xâm nhập của những vi khuẩn vào vùng kín, khiến ngứa ngáy bất thường.

➢ Thụt rửa âm đạo trực tiếp bằng vòi nước:

Sự tác động mạnh, trực tiếp của vòi nước vào âm đạo, khiến môi trường âm đạo mất cân bằng, khiến những vi khuẩn độc hại và nấm dễ dàng tấn công vùng kín.

➢ Lười thay băng vệ sinh: 

Máu đi ra từ cơ thể vào chu kỳ kinh nguyệt là nơi dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Chính vì thể những trường hợp lười thay băng vệ sinh sẽ có nguy cơ về ngứa âm đạo và những bệnh phụ khoa cao hơn những người khác.

➢ Lạm dụng dung dịch vệ sinh: 

Lạm dụng quá nhiều dung dịch vệ sinh sẽ khiến mô trường âm đạo bị tẩy rửa quá mức sẽ khiến môi trường âm đạo mất cân bằng, dễ dẫn đến những bệnh lý viêm nhiễm, và ngứa rát âm đạo.

Thói quen sai lầm kiến chị em bị ngứa âm đạo (Ảnh minh họa)

 Uống quá nhiều thuốc kháng sinh:

Thuốc kháng sinh sẽ diệt cả vi khuẩn gây hại và vi khuẩn có lợi, làm mất cân bằng vi khuẩn ở âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào, đồng thời cũng tạo điều kiện cho nấm phát triển, rất nguy hiểm.

Các thói quen thường ngày có thể dẫn đến tình trạng ngứa rát âm đạo đã nêu trên chắc chắn đã giúp chị em biết được nguyên do tại sao lại xảy ra hiện tượng này.

Mỗi cá nhân sẽ có những nguyên nhân và ảnh hưởng nhất định khi bị ngứa rát âm đạo. Bạn đọc muốn biết chính xác về tình trạng ngứa âm đạo của mình, hãy CLICK chuột vào khung chat bên dưới để được sự hỗ trợ kịp thời từ các bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn ngayGọi ngay

Ngứa âm đạo có phải là bệnh nguy hiểm không?

       Ngứa âm đạo là hiện tượng thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục ngoài (âm hộ) cũng như là trong âm đạo. Hiện tượng này khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy và phiền toái.

Ngứa âm đạo khi chỉ thỉnh thoảng xảy ra thì sẽ có thể không đấng lo ngại. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp ngứa âm đạo xuất hiện dai dẳng kèm theo những dấu hiệu bất thường khác ở âm đạo, thì đây là một dấu hiệu báo động sự bất thường phụ khoa. Những thói quen sai lầm không chỉ gây ngứa âm đạo đơn thuần, mà khi hiện tượng ngứa âm đạo kéo dài, kèm theo một số triệu chứng khác có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa như:

Nhiễm trùng âm đạo: khi âm đạo bị nhiễm trùng có thể dẫn đến tình trạng ngứa rát ở âm hộ.

Nấm âm đạo: nữ giới bị nhiễm nấm âm đạo sẽ thấy vùng kín ngứa ngáy rất khó chịu, khí hư tiết ra nhiều có màu trắng đục vàng xanh, âm đạo nóng sưng tấy đỏ.

Các Thói Quen Thường Ngày Có Thể Dẫn Đến Tình Trạng Ngứa Rát Âm Đạo

Ngứa rát âm đạo có thể là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa (Ảnh minh họa)

Viêm âm đạo: chắc có lẽ đây là lý do thường gặp nhất khiến chị em cảm thấy ngứa rát âm đạo. Bệnh lý này nếu muốn nhanh chóng chữa khỏi và chi phí điều trị viêm âm đạo thấp, thì người bệnh cần nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

Bệnh xã hội:  một số bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, rận mu… khiến người bệnh cảm thấy đau rát,  ngứa gáy vùng kín.

Tư vấn ngayGọi ngay

Ngứa âm đạo và những biện pháp phòng tránh

       Chắc chắn không chị em nào có thể thoải mái, dễ chịu khi ngứa rát âm đạo. Hơn thế nữa, ngứa âm đạo còn có thể là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa nguy hiểm. Chính vì thế mà chủ động thực hiện phòng tránh ngứa âm đạo là việc chị em nên chú ý thực hiện:

♦  Giữ vệ sinh cá nhân và vùng kín sạch sẽ, khô ráo, không để vi khuẩn có hại xâm nhập vào vùng kín.

♦  Không mặc quần lót quá chặt hay ẩm ước, nên mặc quần lót làm bằng chất liệu thoát mát, thấm hút mồ hôi..

♦  Tránh không xịt trực tiếp vòi nước vào âm đạo để thụt rửa.

Không xịt vòi nước vào âm đạo giúp phòng tránh viêm nhiễm và ngứa âm đạo (Ảnh minh họa)

♦  Ngưng quan hệ trong thời gian ngứa rát âm đạo để tránh sự tổn thương thêm nghiêm trọng và cũng phòng tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình.

♦  Tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để được thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân ngứa rát âm đạo mà điều trị kịp thời. Tránh để triệu chứng này chuyển biến thành những bệnh lý nguy hiểm khác.

Để chấm dứt tình trạng ngứa âm đạo bất thường, tránh những thói quen sai lầm khiến chị em bị ngứa âm đạo, bạn đọc hãy tìm đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và hướng dẫn cụ thể. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh phụ khoa uy tín, có danh tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, chắc chắn sẽ giúp người bệnh giải quyết được rắc rối phụ khoa của mình.

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em nhận biết được thói quen sai lầm khiến chị em bị ngứa âm đạo. Nếu còn điều gì cần tìm hiểubạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua các cách sau đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: Các Thói Quen Thường Ngày Có Thể Dẫn Đến Tình Trạng Ngứa Rát Âm Đạo

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x