⚕️Các Loại Thảo Dược Giải Độc Gan Bạn Nên Biết Qua

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Các Loại Thảo Dược Giải Độc Gan Bạn Nên Biết Qua
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Thảo dược thiên nhiên từ trước đến nay vẫn luôn được mọi người áp dụng để điều trị bệnh một cách tiết kiệm và dễ dàng. Trong số những loại thảo dược đang hiện hành thì vẫn có các loại thảo dược giải độc gan. Đó là những loại thảo dược nào, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

  Những phương pháp trị nóng gan hiệu quả nhất hiện nay

Các loại thảo dược hỗ trợ giải độc gan

      Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, hiện nay đang lưu truyền một số loại cây có tác dụng rất tốt cho việc điều trị giải độc gan như:

➢ Bài thuốc từ cây kế sữa

      Cây kế sữa (còn gọi là kế thánh, kế đức mẹ, cúc gai… đây là một thảo dược giải độc gan quý được người dân dùng nhiều để điều trị các bệnh về gan. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra được chất Silymarin có trong Cây kế sữa có nhiều tác dụng điều trị và bảo vệ tốt cho lá gan. Nguyên nhân là do:

Chất Silymarin tăng tạo các cyt-P450 trong lưới nội bào gan, giúp bền vững màng tế bào gan, ngăn cản quá trình xâm nhập của các chất độc vào bên trong tế bào gan, duy trì được cấu trúc, chức năng của tế bào gan

Bên cạnh đó chất Silymarin còn kích thích gan tiết ra glutathione – một chất chống oxy hóa, mục đích nhằm vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại cho gan sinh ra trong quá trình gan thực hiện chức năng giải độc của mình.

Cây kế sữa có tác dụng tốt với gan (ảnh minh họa)

Các chuyên gia cho biết, loài cây kế sữa đã được áp dụng phổ biến để điều chế thành các thuốc bảo vệ gan khỏi các tác hại của bia rượu, thuốc tây,virus gây viêm gan…

➢ Bài thuốc từ cây gai leo

      Cây gai leo là một trong những bài thuốc giải độc gan bằng thảo dược được áp dụng phổ biến để giúp hỗ trợ và điều trị giải độc gan. Người dân mỗi khi có người bị say rượu thường cho uống nước sắc từ cây gà leo như một cách để giải rượu.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trong cây gà leo có chất hoạt chất Glycoalcaloid, có tác dụng giải độc và bảo vệ gan, ức chế sự sao chép của virus viêm gan, ngăn chặn sự tạo thành sợi collagen, từ đó ngăn ngừa viêm gan virus và xơ gan.

➢ Bài thuốc từ cây mật nhân

      Trong các thảo dược giải độc gan  thì cây mật nhân được nhiều người xem là thần dược chữa bách bệnh. Thực tế cho thấy trong cây mật nhân có các chất giúp làm chậm quá trình hư biến của gan và làm tăng sự tái tạo của tế bào gan trong mô hình gây tổn thương gan hạ men gan hiệu quả. Bên cạnh đó, rễ của loại cây này còn có tác dụng kích thích làm tăng miễn dịch giúp bảo vệ gan tốt hơn.

Tuy nhiên các chuyên gia cho biết, mật nhân không phải là vị thuốc chữa được tất cả các bệnh như lời đồn.

➢ Bài thuốc từ cây diệp hạ châu

      Diệp hạ châu là vị thuốc còn được biết đến với tên gọi dân gian là cây chó đẻ răng cưa, trong Đông y, diệp hạ châu có vị đắng, hơi ngọt, tính mát, có công dụng: thanh nhiệt lợi tiểu, mát gan lợi mật, tiêu tích.

Diệp hạ châu giúp hỗ trợ điều trị bệnh gan hiệu quả (ảnh minh họa)

Bệnh nhân sau khi dùng diệp hạ châu một thời gian thì các triệu chứng bệnh gan sẽ thuyên giảm đi đáng kể, bên cạnh đó, diệp hạ châu còn có khả năng hỗ trợ điều trị viêm gan B bởi các thành phần dược học trong loài cây này có thể giúp khống chế sự phát triển của virus viêm gan siêu vi B nhưng không thể tiêu diệt được virus.

➢ Bài thuốc từ cỏ nhọ nồi

      Cỏ nhọ nồi còn có tên gọi khác là cỏ mực do khi vò nát sẽ ra nước màu đen. Theo Đông y, cỏ nhọ nồi có vị ngọt, chua, tình lương vào hai kinh can và thận, có tác dụng bổ thận âm, thanh can nhiệt.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, chiết xuất từ cỏ nhọ nồi sau một thời gian dùng sẽ có tác dụng bảo vệ gan thông qua việc hạn chế tăng men gan và trọng lượng gan, đồng thời cỏ nhọ nồi cũng hạn chế được một phần tổn thương gan.

➢ Bài thuốc từ cây dứa dại

      Từ lâu dứa dại đã được nhiều người sử dụng giải độc gan bằng thảo dược. Theo Đông y rễ dứa dại có vị ngọt nhạt, tính mát dùng để giải độc gan rất hiệu quả.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được trao đổi cụ thể hơn với chuyên gia về các vấn đề còn thắc mắc.

Tư vấn ngayGọi ngay

Lưu ý khi sử dụng thảo dược giải độc gan

      Các loại thảo dược giải độc gan để có thể phát huy được tác dụng thì mọi người nên lưu ý một số vấn đề sau:

● Trước khi sử dụng cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ

● Sử dụng đúng liều lượng và thời gian quy định

● Thảo dược giải độc gan không thể thay thế nước uống hằng ngày, cũng không thể thay thế thuốc chữa bệnh nên bệnh nhân không nên lạm dụng.

● Các loại thảo dược này chỉ có tác dụng với một số cơ địa nhất định cũng như giai đoạn bệnh, không phải ai dùng cũng sẽ có hiệu quả. Sau một thời gian điều trị nếu bệnh không giảm bớt thì nên thay thế bằng các phương pháp điều trị khoa học hơn.

● Thảo dược giải độc gan chỉ có tác dụng hỗ trợ giúp làm giảm men gan cũng như giảm các triệu chứng lâm sàng của bệnh gan như vàng da, mụn nhọt, chán ăn…chứ không thể điều trị khỏi hẳn.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Lời khuyên cho mọi người: các loại thảo dươc giải độc gan nếu nhìn theo hướng tích cực thì rõ ràng là tiết kiệm nhiều chi phí, dễ dàng tìm kiếm và dễ sử dụng. Tuy nhiên nếu suy nghĩ theo chiều sâu thì hại nhiều hơn lợi. Bệnh sẽ không thể khỏi hẳn, nhiều biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải, tốn kém chi phí điều trị các tác hại nhiễm độc gan gây ra.

      Vậy nên, để điều trị giải độc gan hiệu quả thì không đâu bằng việc áp dụng điều trị ngay từ đầu bởi các phương pháp hiện đại đã được kiểm định và chứng minh hiệu quả. Mọi người khi muốn điều trị bệnh gan, hãy liên lạc với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ tư vấn tận tình nhất.

Địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín

Bài viết: ⚕️Các Loại Thảo Dược Giải Độc Gan Bạn Nên Biết Qua

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x