Các Bệnh Về Đường Sinh Dục Nữ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.1 / 10 (9 bình chọn)
Các Bệnh Về Đường Sinh Dục Nữ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện nay có rất nhiều căn bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục nữ, hầu hết các bệnh này đều rất khó chữa và gây nên nhiều khó khăn cho chị em, làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như cuộc sống. Các bệnh về đường sinh dục nữ gồm những bệnh nào và có nguy hiểm hay không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Bộ phận sinh dục nữ bị ngứa và nổi mụn

► Bệnh mụn rộp ở môi có nguy hiểm không

Các bệnh về đường sinh dục nữ

       Quan hệ tình dục là một nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi giới chứ không riêng gì phụ nữ. Tuy nhiên cũng vì thế mà có nhiều căn bệnh về sinh dục nữ  đang xuất hiện ngày càng nhiều, làm tăng gánh nặng của bạn thân người bệnh, gia đình và của xã hội.

 Bệnh viêm âm đạo, âm hộ

Căn bệnh này thường gặp ở chị em, tuy căn bệnh này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó là nguy nhân gây nên tình trạng hiếm muộn, vô sinh cùng nhiều phiền toái.

Bệnh viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm dẫn đến tiết dịch, ngứa và đau. Nguyên nhân thường do sự mất cân bằng của vi khuẩn âm đạo hoặc bị nhiễm trùng. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Các loại viêm âm đạo phổ biến nhất là:

  Nhiễm khuẩn âm đạo vi khuẩndo mất cân bằng môi trường vi khuẩn thông thường của âm đạo dẫn đến sự phát triển quá mức của các vi sinh vật khác;

 Nhiễm nấm men: thường do nấm Candida albicans gây ra;

 Trichomonasis: gây ra bởi ký sinh trùng và thường lây truyền qua quan hệ tình dục.

Bệnh gây ra chủ yếu là do những hiểu biết sai lầm về cách vệ sinh cá nhân vùng âm đạo (sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh, các chất khử trùng, tạo mùi…), số còn lại là do lây nhiễm từ người phối ngẫu qua đường quan hệ tình dục.

Dấu hiệu bệnh viêm âm đạo ở nữ (ảnh minh họa)

Một số dấu hiệu và triệu chứng thường gặp của viêm âm đạo bao gồm:

► Ra nhiều khí hư, khi hư có mùi bất thường.

► Vùng âm đạo ngứa  rát, sung có cảm giác đau.

► Đau khi quan hệ và sau khi tiểu.

Bệnh nhân khi bị bệnh nếu không điều trị có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như viêm cổ tử cung, vô sinh…

 Bệnh herpes sinh dục

Căn bệnh này còn có tên là bệnh mụn rộp sinh dục, căn bệnh này do virus HSV gây ra, người bình thường sau khi quan hệ với người bệnh mà không dùng biện pháp bảo vệ an toàn hay vô tình tiếp xúc với máu và dịch mũ của người bệnh thì nguy cơ phơi nhiễm rất lớn.

Phụ nữ sau khi bị nhiễm  bệnh, virus sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2-10 ngày, sau đó bệnh nhân sẽ có cảm giác ngứa và nổi mụn ở vùng kín, các cục mụn này chứa mủ, vỡ ra gây viêm loét, sau 3-4 ngày tại các chỗ loét sẽ đống vảy và lành, tuy nhiên đây không có nghĩa là lành bệnh vì chỉ sau một thời gian các cục mụn sẽ mọc trở lại lan tỏa ra các vùng da khác.

Tư vấn ngayGọi ngay

Căn bệnh này rất dễ lây nhiễm cho người khác vậy nên chị em nếu vẫn ngại ngùng, giấu bệnh thì không chỉ khiến bệnh có thời gian phát triển mà còn có thể khiến virus cảm nhiễm vào trong gây các biến chứng như:

► Viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung

► Ung thư cổ tử cung

► Nguy cơ vô sinh cao

Bệnh còn có thể ảnh hưởng đến thai nhi khiến trẻ bị sinh non, sau sinh trẻ có thể bị viêm màng não hoặc các bệnh về đường hô hấp, nguy hại đến tính mạng trẻ.

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là căn bệnh thường gặp ở chị em, nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm là do môi trường âm đạo bị mất cân bằng gây nên các bệnh viêm nhiễm ở cổ tử cung, lâu ngày những bệnh này không được chữa trị có thể gây viêm nhiễm cho các cơ quan khác như viêm phần phụ, viêm vùng chậu hay viêm lộ tuyến.

Các cấp độ bệnh viêm lộ luyến ở bộ phận sinh dục nữ (ảnh minh họa)

Chị em sau khi bị mắc phải căn bệnh này thường có biểu hiện khí hư ra nhiều, màu trắng đục, có mùi hôi, trường hợp bệnh nặng hơn bệnh nhân có thể bị xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ tình dục. Khi bị viêm lộ tuyến bề mặt tử cung của chị em phụ nữ có màu đỏ, sần sùi. Khi soi bằng máy sẽ thấy các biểu hiện như có các lớp tế bào bị tổn thương làm những tuyến bị lộ ra ngoài. Các tuyến này chính là những lớp đệm có nhiều mạch máu.

Căn bệnh viêm lộ tuyến nếu chị em không điều trị kịp có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung thậm chí là vô sinh.

 Bệnh sùi mào gà

Khi bộ phận sinh dục nữ bị ẩm ướt gây viêm âm đạo, người có miễn dịch kém hay người có chế độ dinh dưỡng không hợp lý thì nguy cơ bị mắc sùi mào gà cao. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường sinh dục không an toàn, lây truyền từ mẹ sang con.

Bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này vùng âm đạo sẽ xuất hiện các nốt sần sùi như mào gà, các nốt sùi này rất dễ bị tổn thương gây lây lan cũng như đau đớn cho người bệnh.

Bệnh sùi mào gà không thể chữa khỏi hoàn toàn, các phương pháp điều trị hiện nay để khống chế sự lây lan của bệnh, điều trị các biến chứng. Nếu người bệnh vẫn không điều trị, bệnh sẽ gây đau đớn khó chịu vùng kín, dẫn đến xuất huyết, nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cực kì cao. Cũng giống như các bệnh sinh dục nữ khác thì bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể khiến chị em bị vô sinh, hiếm muộn với tỉ lệ vô cùng cao.

[Bạn nghi ngờ mình bị mắc các bệnh về đường sinh dục nữ . Bạn cần được tư vấn và hỗ trợ. Hãy CLICK CHUỘT tại đây, các chuyên gia sẽ giúp bạn. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị các bệnh về đường sinh dục nữ như thế nào

       Các bệnh về đường sinh dục nữ nếu được điều trị càng sớm thì càng làm tăng hiệu quả điều trị, ngăn ngừa được các diễn tiến xấu do bệnh gây ra giúp chị em lấy lại tự tin trong cuộc sống. Tuy nhiên hiện nay với tâm lý ngại ngùng, tự ti nên các chị em có xu hướng giấu bệnh khiến cho các bệnh sinh dục nữ ngày càng trở nặng, khi điều trị thì bệnh đã nặng gây mất nhiều thời gian cũng như tốn kém  chi phí điều trị.

Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, với sự tiến bộ của y học cùng với các phương pháp mới, việc điều trị các bệnh về sinh dục nữ ngày càng hiệu quả hơn. Bệnh nhân lựa chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ được nhận điều trị tốt nhất với các ưu thế như:

 Được điều trị với các bác sĩ tốt nhất: các bác sĩ đang làm việc tại phòng khám đều được đào tạo tại các trường y danh tiếng, nhiều năm kinh nghiệm, phòng khám đang áp dụng mô hình 1 bác sĩ-1 bệnh nhân từ đó các bác sĩ có thể theo sát quá trình điều trị giúp tăng hiệu quả chữa bệnh.

 Được áp dụng các phương pháp mới nhất: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn chú trọng cập nhật các phương pháp mới nhất, với các thiết bị điều trị tiên tiến, hiện đại sẽ giúp đem đến hình ảnh khám và chữa bệnh chính xác nhất.

 Được nhận dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất: với tiêu chí  tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh khi đến điều trị nên phòng khám được xây dựng rát rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ. Thái độ phục vụ của nhân viên cũng như các bác sĩ- y tá luôn niềm nở, nhiệt tình với bệnh nhân.

 Được bảo mật thông tin tuyệt đối: khi lựa chọn phòng khám, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm rằng tất cả các dữ liệu cũng như hình ảnh bệnh nhân đều được giữ kín, không phát tán ra been ngoài.

 Được nhận chi phí hợp lý: chị em khi mắc phải các bệnh về đường sinh dục rất ngại đến bệnh viên đông người nên thường chọn các phòng khám tư nhưng lại băn khoăn về giá cả. Tới với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bệnh nhân sẽ không còn phải lo lắng nữa khi chi phí khám và xét nghiệm ở đây rất hợp lý, được niêm yết và công khai trước với bệnh nhân theo đúng quy định của bộ Y tế.

 Được tư vấn mọi lúc hoàn toàn miễn phí: hệ thống tư vấn từ hotline và các trang web trực tuyến hoạt động 24/24 giúp giải đáp mọi thắc mắc cho chị em.

Điều trị sớm các bệnh về đường sinh dục nữ để nhanh chóng lấy lại sức khỏe (ảnh minh họa)

 Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Các Bệnh Về Đường Sinh Dục Nữ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x