Bộ Phận Sinh Dục Nam Có Mụn Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Bộ Phận Sinh Dục Nam Có Mụn Là Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Vùng kín của nam giới là một bộ phận rất dễ vệ sinh cũng như dễ phát hiện bệnh sớm hơn so với nữ giới. Rất nhiều trường hợp bộ phận sinh dục nam có mụn gây ảnh hưởng không lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của bệnh nhân. Vậy khi dương vật xuất hiện các nốt mụn thì đó là dấu hiệu của bệnh lý gì? Hãy cũng tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

► Những biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục

 Cách hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Bộ phận sinh dục nam có mụn là bệnh gì

       Bất cứ một sự thay đổi hay tác động xấu nào đến vùng kín của nam giới đều có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng, khi bộ phận sinh dục nam có mụn thì các đấng nam nhi cũng không nên chủ qua bởi đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nghiêm trọng.

➢   Có mụn do dị ứng hoặc viêm da tiếp xúc

Bộ phận sinh dục của nam giới nếu không được vệ sinh sạch sẽ, mặc quần ẩm ướt, tắm xong không lau khô dương vật hoặc dương vật của người bệnh bị dị ứng với sữa tắm, nước xả vải, dung dịch vệ sinh…khiến cho bộ phận sinh dục nam bị nổi mụn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Trường hợp nổi mụn do dị ứng, các nốt mụn nổi lên nhưng không đau, không nổi mủ, vài trường hợp các nốt mụn có cảm giác ngứa nhưng không phải ai cũng bị.

Bộ phận sinh dục nam bị nổi mụn (ảnh minh họa)

Trường hợp này bệnh nhân cũng không nên quá lo lắng, không nên gãi hay làm trầy các nốt mụn để tránh nhiễm trùng, sau một thời gian ngắn các nốt mụn sẽ xẹp mà không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nam giới. Tuy nhiên nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường thì tốt nhất nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra cẩn thận.

   Có mụn do mắc bệnh mụn rộp sinh dục

Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay với những tác hại do bệnh để lại cũng như mức độ lây lan nhanh chóng bởi bệnh thường lây qua đường tình dục hay do người lành tiếp xúc với máu hoặc dịch mũ của người bệnh qua miêng, qua vết thương hở.

Khi bệnh nhân bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục tức herpes tình dục do virus HSV gây ra, trên dương vật sẽ xuất hiện các nốt mụn, các nốt mụn sẽ lan tỏa khắp dương vật với màu chuyển dần từ đỏ sang trắng hoặc vàng. Các cục mụn sau 3-4 ngày sẽ bung mủ ra gây nên cảm giác đau đớn dọc thân dương vật. Trong khoảng 5 ngày đến 2 tuần tại các vết loét sẽ khô và đống vảy khiến người bệnh nghĩ đã lành tuy nhiên chỉ một thời gian sau các nốt mụn lại xuất hiện trở lại, virus sẽ tiếp tục phát triển và cảm nhiễm vào trong.

Căn bệnh này nếu bệnh nhân không điều trị kịp thời có thể gây nên nhiều biến chứng đến sức khỏe nam giới. Virus HSV có thể khiến nam giới gặp phải các bệnh nam khoa như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, ung thư dương vật. Căn bệnh này không chỉ khiến cho người bệnh mất tự tin, ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn có thể khiến nam giới bị vô sinh-hiếm muộn.

Bệnh nhân khi phát hiện bản thân xuất hiện các triệu chứng trên thì nên đến ngày các phòng khám chuyên nam khoa để được các bác sĩ chữa trị kịp thời, việc điều trị sớm và điều trị đúng phương pháp sẽ có ý nghĩa rất lớn đến kết quả điều trị. Bệnh nhân tuyệt đối không được gãy hay làm vỡ các nốt mụn tránh cho các nốt mụn có cơ hội lây lan sang vùng da khác. Khi quan hệ tình dục nên dùng bao cao su đúng cách để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình.

   Nổi mụn do mắc bệnh sùi mào gà

Căn bệnh này do virus  Human papilloma virut (HPV) gây nên, tương tự như bệnh mụn rộp sinh dục, đây cũng là một căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục không an toàn, bệnh nhân cũng có thể lây bệnh khi tiếp xúc với nguồn bệnh qua vết thương hở.

Bệnh nhân sau khi bị lây nhiễm bệnh, từ 2-9 tháng trên dương vật cụ thể là rãnh quy đầu, bao quy đầu, quy đầu thấy xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm và nhô cao như các nốt mụn hoặc dẹt tròn màu hồng, càng về sau thì các nốt mụn này càng phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành những mảng rộng trong như mào gà.

Bệnh sùi mào gà ít gây đau đớn cho người bệnh, khi các nốt sùi phát triển to ra có thể gây khó khăn cho sinh hoạt cũng bệnh nhân. Căn bệnh này nếu như không điều trị có thể dẫn tới ung thư dương vật

Thời điểm này y học vẫn chưa tìm ra được loại thuốc nào có thể tiêu diệt hoàn toàn virus, các phương pháp hiện nay chỉ nhằm ức chế virus, ngăn chặn sự phát triển, loại bỏ các triệu chứng cho người bệnh.

   Nổi mụn do viêm nấm bao quy đầu

Loại nấm phổ biến gây nên căn bệnh này là nấm Cadinda gây nên, bệnh nhân khi bị dài hay hẹp bao quy đầu gây tích tụ chất bẩn trong dương vật là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, trường hợp nam giới không vệ sinh sạch sẽ dương vật sau khi quan hệ, quan hệ với người bị nhiễm nấm….chính là tác nhân gây nên bệnh lý này.

Bệnh nhân bị viêm bao quy đầu sẽ có cảm giác ngứa da bao quy đầu, đôi khi là cảm giác nóng rát dương vật, trên bao quy đầu nổi mụn đỏ có chứa bọc nước, đôi khi các cục mụn bị lở loét và có mũ gây nên cảm giác đau đớn cho người bệnh.

Căn bệnh này sẽ khiến cho người bệnh gặp khó khăn cho người bệnh vì khi quan hệ tình dục hay khi đi tiểu đều gây nên cảm giác đau do các nốt mụn gây ra.

Loại bệnh này thường diễn biến nhanh và phức tạp nên bệnh nhân không nên coi thường, tốt nhất là hãy đến gặp ngay các bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị hợp lý nhất.

Bộ phận sinh dục có nổi mụn nên điều trị tại đâu

       Sức khỏe nam giới là một vấn đề đang ngày càng được quan tâm, khi thấy dương vật có biểu hiện bất thường, bộ phận sinh dục nam có mụn thì không nên chủ quan bởi:

    Nổi mụn ở bộ phận sinh dục có thể là biểu hiện của các bệnh lý xã hội nguy hiểm

    Ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân

    Trợ ngại lớn cho việc quan hệ tình dục

    Tăng khả năng lây truyền bệnh cho người khác

Chính vì những lý do này, bệnh nhân hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ tư vấn, xét nghiệm và cho ra phương pháp điều trị thích hợp nhất đối với từng bệnh nhân.

Điều trị sớm các bệnh xã hội để tự tin hơn trong cuộc sống (ảnh minh họa)

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về chi phí điều trị bệnh xã hội hiệu quả. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

 Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa điểm điều trị các bệnh xã hội uy tín tại khu vực HCM, phòng khám nhận được giấy phép hoạt động của bộ y tế cũng như luôn nhận được các đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như người bệnh.

 Đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, tay nghề giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh xã hội.

 Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu tại các nước tiên tiến nhất

  Bảo mật thông tin tuyệt đối. 

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ vàng chuyên điều trị các bệnh xã hội, mọi chi tiết liên hệ số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ:  02873071888 hoặc trực tuyến trên  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Bộ Phận Sinh Dục Nam Có Mụn Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x