⚕️Biến Chứng Nóng Gan Dấu Hiệu, Nguyên Nhân Và Phương Pháp Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Biến Chứng Nóng Gan Dấu Hiệu, Nguyên Nhân Và Phương Pháp Điều Trị
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Nóng gan là một trong những biểu hiện điển hình của các bệnh lý gan mật, nóng gan có thể do nhiều nguyên nhân gây ra vì vậy để điều trị tình trạng nóng gan hiệu quả thì đầu tiên bệnh nhân cần tìm ra nguyên nhân nóng gan từ đó áp dụng các phương pháp điều trị nóng gan thích hợp nhất. Vậy các dấu hiệu nóng gan là gì? Nóng gan điều trị ra sao? Mời bạn đón đọc bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

  Những phương pháp trị nóng gan hiệu quả nhất hiện nay

 Gói Ưu Đãi Xét Nghiệm Sàng Lọc Bệnh Gan Chỉ Với Gía 1.100.000 đồng

Tìm hiểu về hiện tượng nóng gan

     Nóng gan là hiện tượng dư thừa nhiệt bên trong gan. Lượng nhiệt trong gan sinh ra từ các phản ứng hóa sinh bên trong gan do các enzyme tiêu hóa gan tiết ra. Tiếp theo đó lượng nhiệt này vận chuyển qua máu đến thận và đào thải ra ngoài môi trường qua da.

     Tuy nhiên nếu chức năng gan bị suy yếu lượng nhiệt được sản sinh ra quá lớn so với khả năng đào thải nhiệt lượng của cơ thể, gan bị quá tải bởi lượng lớn thức ăn, chất độc hại, rượu bia và các chất kích thích,... khiến cho lượng nhiệt  lượng được sinh ra quá lớn không thể đào thải hết ra ngoài được. Lượng nhiệt và các chất độc này sẽ tích tụ lại ứ động trong gan gây nóng gan và các biến chứng nóng gan lâu ngày sẽ gây tổn thương gan và gây ra những bệnh lý nguy hiểm ở gan như viêm gan, xơ gan, suy gan, ung thư gan.

Tư vấn ngayGọi ngay

Nguyên nhân gây ra tình trạng nóng gan

     Nguyên nhân nóng gan có thể do các nguyên nhân sinh lý, các tác nhân bên ngoài cơ thể gây ra bao gồm:

● Chức năng gan bị suy giảm do nguyên nhân bệnh lý hay những bất thường trong gan khiến cho gan không đủ khả năng đào thải độc tố ra ngoài làm cho các chức độc hại ứng đọng trong gan gây nóng gan và ngộ độc các cơ quan khác trong cơ thể.

● Dụng nhiều loại hóa chất tìm thấy trong thuốc uống khi điều trị bệnh nhân hoặc bệnh nhân uống bia, tiêu thụ rượu nhiều, hút thuốc bừa bãi có thể là nguyên nhân nóng gan thường gặp ở nam giới

● Một số trường hợp bị nóng gan cũng có thể là do lối sống không kiểm soát, ăn nhiều gia vị, thức ăn nóng, chất béo, protein, thực phẩm quá ngọt, và lượng calo dư thừa quá nhiều cũng là nguyên nhân nóng gan phổ biến hiện nay.

● Uống quá ít nước, không đủ để làm mát cơ thể. Đặc biệt là các cơ quan xa như gan, cơ,... gây khô và nóng trong cơ thể.

● Ô nhiễm môi trường làm việc, thời tiết nóng nực làm cho các tế bào hô hấp làm việc nhiều hơn và tạo ra nhiệt các tế bào hô hấp mạnh hơn vì thế nóng trong cơ thể cũng gây ra tình trạng nóng gan.

● Thông thường, bệnh nhân bị bệnh nóng gan thường có liên quan đến các căn bệnh gan nghiêm trọng như gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu ... khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Nguyên nhân gây nóng gan

Triệu chứng nhận biết bệnh nóng gan

     Khi gặp phải tình trạng nóng gan thì cơ thể bệnh nhân sẽ có một số triệu chứng đặc trưng của các căn bệnh về gan như : 

➢ Vàng da, da tối màu: Khi gan bị nóng chức năng gan không còn hoạt động tốt khiến cho quá trình chuyển hóa chuyển hóa các sắc tố mật bilirubin trong máu bị đình trệ hoặc ngưng không chuyển hóa và đào thải bilirubin ra ngoài cơ thể được khiến cho sắc tố da bị đổi sang màu vàng nhạt hoặc vàng sẩm. Khi bệnh chuyển biến nặng hơn thì lòng bàn tay, lòng bàn chân, võng mạc mắt, niêm mạc lưỡi cũng sẽ chuyển sang màu vàng. Có thể nói vàng da là dấu hiệu nóng gan dễ nhận.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Rối loạn tiêu hóa: Bệnh nóng gan còn gây ra các triệu chứng biếng ăn, chứng khó tiêu, ăn không ngon, buồn nôn, nôn, chướng bụng, hơi thở có mùi hôi,...

➢ Thay đổi phân và nước tiểu: Chức năng gan kém cũng gây ra các triệu chứng nóng lên trong phân và nước tiểu. Nạo màu có thể là bất thường, có thể bị đổi màu nhiều hơn và nước tiểu sẽ ít hơn và chuyển sang màu vàng đậm.

➢ Ngứa toàn thân, nổi mụn: Ngứa, kích thích, đỏ, đôi khi da phát ban trên da hoặc toàn cơ thể là dấu hiệu nóng gan rõ rệt nhất mà bạn có thể tự nhận biết tại nhà. Trong những trường hợp nặng bệnh nhân có thể bị viêm da, lỡ loét, phù nề tứ chi,...

Dấu hiệu nhận biết chứng nóng gan

Tác hại của chứng nóng gan

Chứng nóng gan không phải là một bệnh lý riêng biệt mà dấu hiệu nóng gan giúp cảnh báo tình trạng chức năng gan đang bị suy giảm nghiêm trọng. Bệnh nóng gan nếu không được điều trị đúng và phát hiện sớm có thể biến chứng của nóng gan vô cùng nghiêm trọng như viêm nhiễm tiết niệu, viêm thận cầu thận, thậm chí tử vong. Vậy tình trạng Nóng gan điều trị ra sao ?

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị nóng gan hiệu quả

       Có rất nhiều nguyên nhân nóng gan khác nhau vì vậy để điều trị bệnh hiệu quả đầu tiên bệnh nhân cần đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như xác định chi phí xét nghiệm gan và những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Hiện nay tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng một số phương pháp điều trị bệnh nóng gan hiệu quả như:

 Giải độc, làm mát gan bằng công nghệ DCC: Đây là phương pháp sử dụng thuốc trực tiếp ảnh hưởng đến tế bào gan, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện và phục hồi chức năng gan, giải quyết độc tính của gan.

Truyền máu Ozone: Điều trị nóng gan bằng phương pháp truyền máu Ozone dựa trên nguyên lý sử dụng các các phân tử Ozone trong máu kích hoạt hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ hơn, cung cấp thêm oxy cho gan giúp giải độc, làm mát gan hiệu quả.

Các phương pháp điều trị nóng gan

Một số tin sức khỏe gan trên đây hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những kiến thức hữu ích. Khi có bất kỳ vấn đề thắc mắc về gan, đặc biệt là nóng gan, bệnh nhân có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn bệnh gan hoàn toàn miễn phí.

► Cách 1Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

Bài viết: ⚕️Biến Chứng Nóng Gan Dấu Hiệu, Nguyên Nhân Và Phương Pháp Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x