Bị Ngứa Vùng Kín Nên Dùng Thuốc Bôi Hay Thuốc Uống

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Bị Ngứa Vùng Kín Nên Dùng Thuốc Bôi Hay Thuốc Uống
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Ngứa vùng kín là triệu chứng điển hình của các bệnh lý nam phụ khoa mà nhiều người đang mắc phải. Khi bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì để chấm dứt tình trạng ngứa vùng kín trên và liệu việc dùng thuốc bôi có hiệu quả hơn  việc thuốc uống không? Mọi người hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau để biết được cách xóa tan tác nhân gây ngứa vùng kín nhanh chóng nhất.

Bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì?

  Do vùng kín của nữ giới có vị trí rất gần lỗ tiểu và hậu môn nên rất dễ bị nhiễm bẩn hơn ở nam giới, là khu vực thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, nấm…Trong khi đó, vùng kín của nam cũng dễ ngứa rát bởi nhiều tác nhân khác nhau. Khi vùng kín bị ngứa rát sưng sẽ khiến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh bị đảo lộn, họ không tự tin trong cuộc sống, đời sống tình dục cũng bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Từ những thắc mắc được các bệnh nhân gửi đến thì bệnh nhân muốn biết nên sử dụng thuốc bôi trị ngứa vùng kín hay thuốc uống ? Để có kết luận chính xác thì việc đầu tiên là phải xác định nguyên nhân gây nên hiện tượng trên, từ đó mới có những cách sử dụng thuốc hiệu quả nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bị ngứa ở vùng kín nên tiến hành bôi thuốc hay uống thuốc (ảnh minh họa)

  Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây nên triệu chứng ngứa rát vùng kín ở cả nữ giới và nam giới, điển hình là do những tác nhân sau:

 Do vùng kín bị dị ứng:

Vì vùng kín là khu vực nhạy cảm nên rất dễ bị dị ứng với các loại sữa tắm, xà bông hay cả bao cao su, chất bôi trơn...Vùng kín khi bị dị ứng thì các triệu chứng ngứa rát xuất hiện rất nhanh, khu vực này bị sưng đỏ và dễ dàng nhận biết.

 Mắc bệnh viêm nhiễm nam-phụ khoa:

Thuốc bôi ngứa vùng kín thường được sử dụng cho các trường hợp vùng kín bị viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn gây ra. Việc vệ sinh vùng kín không đúng cách, lây nhiễm bệnh từ bạn tình…đều là những nguyên nhân phổ biến gây nên các bệnh lý viêm nhiễm.Đối với những trường hợp phức tạp ở nữ giới như bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng nên tiến hành thăm khám chản đoán để bác sĩ chỉ định nên tiến hành dùng thuốc uống hay bôi thuốc và có hướng điều trị kịp thời tránh những biến chứng đáng tiếc.

 Mắc bệnh xã hội:

Một số bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp, giang mai, lậu…đều có thể gây ngứa rát âm đạo ở nữ giới, nam giới thì dương vật sưng đỏ, nổi mụn. Bệnh xã hội lây chủ yếu qua đường tình dục hoặc tiếp xúc với máu hay chất dịch của bệnh nhân nên rất nhiều người dù bị nhiễm virus nhưng lại không xác định được thời điểm mắc bệnh khi nào.

 Hiện tượng ngứa rát vùng kín gây mất tập trung trong công việc, nếu bệnh nhân không điều trị đúng cách thì các triệu chứng này sẽ tái đi tái lại nhiều lần. Với những trường hợp ngứa rát vùng kín do bệnh lý gây ra có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách xử lý khi bị ngứa vùng kín

  Như các bác sĩ đã chia sẻ, muốn biết bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì thì bệnh nhân cần phải đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám, làm các xét nghiệm chuyên khoa như: xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch âm đạo, dịch niệu đạo...Việc thăm khám đầy đủ các hạng mục là cách để tìm ra được chính xác căn nguyên gây ngứa vùng kín. Dựa vào nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn thuốc thuốc bôi trị ngứa vùng kín nữ giới hay thuốc bôi trị ngứa vùng kín nam giới phù hợp nhất với từng thể trạng và bệnh lý của họ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì (ảnh minh họa)

  Thông thường các loại thuốc thuốc mỡ bôi ngứa vùng kín, thuốc đặt âm đạo hay các loại thuốc uống đều có thành phần chính là kháng sinh hoặc chứa estrogen có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt nấm, vi khuẩn gây bệnh.

  Lưu ý: sử dụng thuốc cần phải đúng theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ mới đạt được kết quả mong muốn tránh trường hợp có thể kháng kháng sinh thì sẽ rất khó có thể điều trị dứt điểm và tốn kém về mặt chi phí. Tự ý dùng thuốc thì sau một thời gian bệnh cũng tái phát trở lại với mức độ ngứa tăng cao hơn. Các loại thuốc bôi trị ngứa vùng kín nữ giới và nam giới chỉ có thể mang lại hiệu quả cao khi bệnh ở mức độ nhẹ, bệnh mới hình thành. Những trường hợp ngứa vùng kín do bệnh mãn tính thì cần áp dụng các biện pháp can thiệp ngoại khoa mới có thể khống chế được nguồn bệnh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  Chị em muốn hết bệnh, hết ngứa nhanh chóng có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thăm khám và được điều trị với phác đồ cá nhân dựa trên thể trạng và bệnh lý của mình. Ngoài phương pháp dùng thuốc thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn có thể hành điều trị với các phương pháp tiên tiến khác như: Phương pháp Oxy Gene, phương pháp cắt bao quy đầu bằng công nghê xâm lấn tối thiểu giải quyết tận gốc nấm bao quy đầu ở người bệnh, phương pháp ALA – PDT hỗ trợ điều trị dứt điểm sùi mào gà nguyên nhân gây ngứa vùng kín , liệu pháp miễn dịch Gene sinh học giúp tiêu diệt mầm bệnh mụn rộp sinh dục…Đây đều là những giải pháp tối ưu hàng đầu giúp chấm dứt tình trạng ngứa bên ngoài âm đạo hiệu quả, đánh bay viêm nhiễm, triệt tiêu vùng bệnh mà không hề gây đau đớn cho người bệnh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bị ngứa rát vùng kín nên sử dụng phương pháp nào điều trị 

  Với đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia hàng đầu về nam-phụ khoa cùng với trang thiết bị y tế hiện đại, chi phí điều trị viêm phụ khoa được niêm yết theo quy định của Sở Y Tế nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi khám chữa bệnh tại đây.

 Hi vọng với những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được lúc nào được dùng thuốc mỡ bôi ngứa vùng kín. Hiện phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, không nghỉ lễ, tết nên chị em có thể đến điều trị bất cứ lúc nào mà không lo chờ đợi hay xếp hàng lâu như những nơi khác.

  Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bị Ngứa Vùng Kín Nên Dùng Thuốc Bôi Hay Thuốc Uống

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x