Bị Mụn Rộp Ở Mông Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Bị Mụn Rộp Ở Mông Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tình trạng mông nổi mụn xảy ra không phải điều quá xa lạ nhưng mọi người không nên chủ quan khi thấy mụn rộp ở mông bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Một trong số những căn bệnh mà bài viết này muốn đề cập đến chính là bệnh herpes sinh dục.

Có thể bạn quan tâm

 Phái mạnh không cắt bao quy đầu có bị sao không

 Địa chỉ phẫu thuật hẹp bao quy đầu ở đâu tại TPHCM

Nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục ở mông

       Bệnh mụn rộp sinh dục hay con gọi là bệnh herpes sinh dục, bệnh nay do virus HSV gây ra. Bệnh nhân khi bị mắc phải căn bệnh này thường bị nổi mụn không chỉ ở bộ phận sinh dục mà còn bị nổi mụn ở mông.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến người bệnh xuất hiện tình trạng nổi mụn ở mông, cụ thể như:

  Do quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh

  Do không vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Tư vấn ngayGọi ngay

  Do dùng chung đồ vật cá nhân như: đồ lót, khăn tắm,áo quần…với người bệnh

  Do tiếp xúc trực tiếp với máu hay chất dịch của người bệnh qua vết thương hở.

Đây chỉ là một vài nguyên nhân cơ bản có thể khiến một người bị mắc bệnh mụn rộp ở mông, thực tế có nhiều người bị phơi nhiễm nhưng không biết được bản thân vì lý do gì mà mắc bệnh. Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh thì mọi người nên trang bị cho bản thân mình những kiến thức đẩy đủ về căn bệnh mụn rộp sinh dục.

Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở mông

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh mụn rộp sinh dục thường lây truyền qua đường truyền máu, đường tình dục và truyền từ mẹ sang con. một khi bị phơi nhiễm, bệnh mụn rộp ở mông sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2-10 ngày, sau đó trên vùng mông của bệnh nhân sẽ xuất hiện những cục mụn, bên trong chứa dịch mủ, có cảm giác đau và ngứa ngáy.

Những cục mụn rộp ở mông có thể bị vỡ ra, chảy dịch mũ kèm theo máu, gây lở loét nhưng chỉ sau vài ngày tại các vết loét này khô lại và đống vảy, có thể để lại sẹo.

Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở mông (ảnh minh họa)

Bị mụn rộp ở mông có thể lây lan sang các khu vực khác như âm đạo của nữ và dương vât của nam. Những cục mụn này từ thể mọc liên kết lại thành từng đám, sau vài ngày hết nhưng có thể mọc lên tái phát bệnh lại bất cứ lúc nào.

[ CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ khi thấy có các biểu hiện nổi mụn rộp ở mông. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Những nguy hiểm gặp phải khi bị mụn rộp sinh dục mông

       Không giống như tình trạng bị nổi mụn rộp ở mông do dị ứng rôm sẩy thông thường, bệnh nhân khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể gặp phải những tác hại nguy hiểm đến sức khỏe của chính bản thân mình và còn có thể ảnh hưởng đến những người xung quanh.

 Gây đau đớn ảnh hưởng đến sinh hoạt

Khi bị mụn rộp ở mông, bệnh nhân sẽ rất khó khăn để thực hiện các hoạt động bình thường đặc biệt là nằm và ngồi. Những lúc va chạm với cục mụn sẽ gây đau đớn cho bệnh nhân.

Ngoài ra những cục mụn mọc ỏ mông có thể lây lan ra các khu vực xung quanh như vùng kín, hậu môn làm bệnh nhân rất lo lắng, ngại ngụng, tự ti ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. nhiều người do bị mắc phải căn bệnh này mà bị trầm cảm, không dám cũng không muốn quan hệ tình dục từ đó làm rạn nứt tình cảm, hôn nhân đỗ vỡ.

Bị Mụn Rộp Ở Mông Có Nguy Hiểm Không

Mụn rộp ở mông gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh (ảnh minh họa)

 Mụn rộp mông gây các bệnh lý nguy hiểm

Bệnh mụn rộp sinh dục ở mông do virus HSV gây ra, loại virus này bên cạnh việc gây đau đớn cho ngươi bệnh mà còn có thể lây lan xuống bộ phận sinh dục, cảm nhiễm vào trong gây nên các bệnh lý như: viêm dương vât, viêm niệu đạo, ung thư dương vật, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm mông…

 Mụn rộp mông có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Một khảo sát mới đây cho thấy, những bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục có nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao hơn so với những người khác. Nguyên nhân là do căn bệnh này có thể làm giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới, gây nên các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục của nạn nhân nên khả năng thụ thai rất khó.

 Bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi

Phụ nữ khi mang thai bị lây nhiễm bệnh mụn rộp mông thì nguy cơ sinh non, sẩy thai rất lớn. Trẻ sinh ra có thể bị dị tật, chậm phát triển, mắc các bệnh về đường hô hấp đặc biệt là ung thư vòm họng. Nhiều trẻ nhỏ sinh ra trong gia đình có cha mẹ bị bệnh mụn rộp sinh dục thì tỉ lệ mắc bệnh viêm màng não cao, trẻ có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ở mông

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết hiện nay y học vẫn chưa tìm ra được phương pháp điều trị bệnh mụn rộp ở mông hoàn toàn. Tuy nhiên nếu bệnh nhân tuân thủ điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ đưa ra thì có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh, giảm nhẹ đau đớn và các biến chứng do bệnh gây ra, hạn chế được nguy cơ tái phát bệnh.

Bên cạnh việc giữ vệ sinh sạch sẽ cơ thể, hạn chế quan hệ tình dục, bổ sung các chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bệnh nhân bị mụn rộp mông có thể tiến hành điều trị căn bệnh này bằng các phương pháp như:

 Dùng thuốc: đây được xem là cách điều trị bệnh ban đầu đối với những bệnh nhân vừa mắc bệnh. Các loại thuốc dùng để điều trị có thể được dùng dưới hình thức bôi ngoài da hoặc uống. Tùy thuộc tình trạng bệnh ở mỗi người mà các bác sĩ sẽ kê đơn, liều lượng phù hợp nhất.  phương pháp này sẽ giúp bệnh nhân giảm thiểu đau đớn,xẹp mụn rộp và hạn chế sự lây lan của bệnh, tuy nhiên thời gian điều trị bằng thuốc cũng khá lâu.

 Dùng phương pháp ngoại khoa: những cục mụn ở mông sẽ, dưới tác động của tia laser, hoặc dùng điện có tần số cao để đốt các cục mụn, phương pháp này sẽ giúp các cục mụn xẹp đi nhanh chóng, tiêu diệt virus hiệu quả.

 Phương pháp mới- điều trị miễn dịch gene sinh học: phương pháp này được áp dụng với các thiết bị tân tiến nhất, giúp tìm ra được ổ bệnh từ đố tiêu diệt đúng vùng bệnh mà không ảnh hưởng đến các tế bào lành tính khác. Ngoài ra phương pháp này còn giúp tăng cường miễn dịch, hạn chế nguy cơ tái nhiễm bệnh.  Chính vì những tác dụng đột phá mà phương pháp mới này rất được đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như từ các bệnh nhân từng điều trị.

Với các trang thiết bị tiến tiến nhất cùng với đội ngũ y bác sĩ giỏi, lành nghề. Bệnh nhân hoàn toàn có thể tin tưởng khi lựa chọn điều trị bệnh mụn rộp ở mông, tất cả các chi phí điều trị tại phòng khám đều được niêm yết và công khai nên mọi người có thể yên tâm điều trị

Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bị Mụn Rộp Ở Mông Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x