Bị Mọc Mụn Gây Ngứa Ở Bộ Phận Sinh Dục Nam

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Bị Mọc Mụn Gây Ngứa Ở Bộ Phận Sinh Dục Nam
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Ngứa và nổi mụn sinh dục là một hiện tượng thường gặp ở nam giới tuy nhiên nhiều anh em lại không nhận thức được mức độ nguy hiểm của dấu hiệu này.  Mọc mụn gây ngứa ở bộ phận sinh dục nam có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý rất khó điều trị, không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày mà còn gây nhiều biến chứng lớn đến sức khỏe nam giới.

Có thể bạn quan tâm

 Bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới

 Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không

Nguyên nhân gây nổi mụn ngứa ở bộ phận sinh dục nam

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, hiện nay có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến cho vùng kín các đấng mày râu bị mọc mụn ở bộ phận sinh dục nam, một vài nguyên nhân chính mà nam giới thường mắc phải như:

 Do vệ sinh không đúng cách

Bộ phận sinh dục nam thực tế rất dễ vệ sinh hơn bộ phận sinh dục nữ, tuy nhiên việc vệ sinh không đúng cách có thể khiến cho vi khuẩn có cơ họi tích tụ bên trong khu vực dương vật bị nổi các cục mụn đỏ và ngứa, sưng phòng lên, tuy nhiên tình trạng này sẽ chấm dứt vài ngày nếu như anh em biết cách vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên, đúng cách.

Tư vấn ngayGọi ngay

Khi quần lót nam giới nam bị ẩm ướt, hoặc không được phơi ngoài chỗ có nắng khiến cho nấm dễ sinh sôi và phát triển, khi nam giới mang phải những chiếc quần chứa nấm sẽ có cảm giác ngúa ngáy, da nổi mụn đỏ, trường hợp bị nặng nên được tiến hành điều trị sớm.

Hình ảnh bộ phận sinh dục nam nổi mụn và ngứa (ảnh minh họa)

 Do dị ứng

Đây là một trường hợp dễ gặp phải khi nam giới bị dị ứng với sữa tắm, xà bông, chất tẩy rửa…lúc này da dương vật của nam giới rất nhạy cảm nên rất dễ bị nổi mẩn đỏ, các cục mụn sẽ sưng lên và ngứa. Nam giới khi gặp phải trường hợp này nên đến gặp các bác sĩ da liễu để kiểm tra, đồng thời ngưng sử dụng các sản phẩm gây kích ứng đã dùng trước đó.

 Do viêm bao quy đầu

Nam giới khi gặp phải trường hợp bao quy đầu bị dài hay hẹp khiến cho việc vệ sinh dương vật gặp nhiều khó khăn, vi khuẩn, nấm có thể tích tụ nhiều bên trong bao quy đầu gây nên tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu.

Khi mắc phải căn bệnh này vùng bao quy đầu và phần quy đầu dương vật của nam giới sẽ bi sưng, ngứa và nổi mụn, đi tiểu rát, đau nhức khi quan hệ tình dục. Bệnh nhân nếu không điều trị sớm có thể  bị viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, liệt dương, xuất tinh sớm thậm chí có thể gây vô sinh.

 Do mắc bệnh viêm nang lông

Căn bệnh này thường gặp ở cả nam và nữ giới,  nguyên nhân là do nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, do dị ứng…khi ấy các lỗ chân lông trên dương vật thường bị sưng tấy, nổi các cục mụn, các cục mụn có thể gây ngứa, khi bị nặng các cục mụn sẽ nổi mũ. Kèm theo đó, nam giới sẽ bị sốt cao, cơ thể mệt mỏi, sưng đau dương vật.

 Do mắc bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục còn gọi là bệnh herpes sinh dục, bệnh lây truyền chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với máu và dịch mũ của người bệnh.

Virus HSV khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh có thể khiến vùng da của người bệnh, đặc biệt là virus HSV 2 có thể khiến cho nam giới có mụn ở bộ phận sinh dục nam.

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ơ nam giới (ảnh minh họa)

Các cục mụn có màu đỏ, vài ngày sau sẽ vỡ ra và lở loét khiến người bệnh vô cùng đau đớn kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy khiến nhiều người gãi làm các cục mụn lan tràn sang vùng da khác làm bệnh phát triển mạnh hơn. Tại các vết loét sau 3- 4 ngày sẽ khô lại, đống vảy dần dần lành lại, tuy nhiên các cục mụn có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Bệnh mụn rộp sinh dục nếu nam giới mắc phải mà không điều trị có thể gây nên các bệnh nam khoa nguy hiểm như: viêm tinh hoàn, ung thư dương vật, nguyên nhân chính gây vô sinh ở nam giới.

 Do mắc bệnh sùi mào gà

Đây cũng là một trong những căn bệnh xã hội hay gặp và là gánh nặng của xã hội, tương tự như bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh sùi mào gà có con đường truyền nhiễm qua đường tình dục, qua tiếp xúc vết thương hở của người bệnh hay khi dùng chung các đồ vật có nguy cơ dính máu và chất dich của bệnh nhân.

Khi mắc phải căn bệnh này, vùng thân dương vật, rảnh quy đầu, bao quy đầu,  sẽ xuất hiện các nốt mụn đỏ li ti, sần sùi và ngứa, các nốt mụn có kích thước như mụn cóc, mụn cơm. Sau một thời gian, các cục mụn đó phát triển to lên, có xu hướng tập trung lại như mào gà.

Căn bệnh này không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh, khiến họ tự ti thì sùi mào gà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản ở nam giới, bệnh nhân sẽ bị vô sinh nếu không điều trị kịp thời.

 Do mắc bệnh lậu

Đây là một trong những bệnh xã hội phổ biến nhất do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Vi khuẩn này ưa thích sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp. Bệnh chỉ lây từ người qua người và tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc phải như nhau.

Bệnh nhân khi mắc bệnh lậu có hể bị đi tiểu dắt, tiểu đau, thân dương vậy xuất hiện các mụn đỏ và ngứa, đau khi quan hệ tình dục, thường xuyến bị cương dương cơ thể mệt mỏi, sốt…

Khi mắc phải bệnh lậu, bệnh nhân có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như ung thư tinh hoàn, teo tinh hoàn, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng…tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí là gây ra vô sinh. Nam giới mắc bệnh lâu có nguy cơ bị hội chứng suy giảm miễn dịch HIV-AIDS cao hơn những người bình thường khác.

[ CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ khi bộ phận sinh dục bị mọc mụn ngứa. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Lời khuyên của bác sĩ về tình trạng bộ phận sinh dục bị ngứa và nổi mụn

Vệ sinh bộ phận sinh dục nam sạch sẽ

Bộ phận sinh dục nam là vùng ẩm ướt vậy nên nam giới nên biết cách vệ sinh khu vực này sạch sẽ, dùng khăn sạch lau khô dương vật sau khi tắm. không nên mang quần lót bẩn, quần lót nên được giặt sạch, phơi khổ ở điều kiện đủ ánh nắng.

 Hạn chế quan hệ tình dục

Khi mọc mụn gây ngứa ở bộ phận sinh dục nam thì tốt nhất anh em nên ngưng quan hệ tình dục một thời gian đến khi các cục mụn lành hẳn. Việc quan hệ tình dục có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn, các cục mụn chịu tác động mạnh khi quan hệ sẽ lở loét gây đau đớn và viêm nhiễm, đồng thời việc quan hệ tình dục có thể khiến cho bạn tình bị lây nhiễm bệnh

 Điều trị sớm khi có dấu hiệu mụn và ngứa bộ phận sinh dục

Trường hợp vùng kín xuất hiện các dấu hiệu bất thường, nam giới không nên chủ quan, tuyệt đối không nên gãi để tránh làm ảnh hưởng đến các cục mụn. Nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ xét nghiệm kiểm tra xác định nguyên nhân gây nên tình trạng mọc mụn ngứa ở bộ phận sinh dục nam, khi đã tìm ra được nguyên nhân, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng những phương pháp mới và hiện đại trong việc điều trị các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục nam như:

        Áp dụng phương pháp ALA - PDT trong hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà.

        Áp dụng phương pháp DHA trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu.

        Áp dụng liệu pháp Miễn dịch gene sinh học trong hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Tùy vào tình trạng sức khỏe của người bệnh, căn bệnh mắc phải cũng như giai đoạn của bệnh mà các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bệnh nhân nam nhanh chóng lấy lại sức khỏe cũng như sự tự tin trong cuộc sống. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với những ưu điểm vượt trội như:

► Cơ sở vật chất và thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước hàng đầu thế giới về y tế như: Anh, Pháp, Đức, Singapo… Chính vì thế, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn luôn là cơ sở y tế đứng đầu về cơ sở vật chất, thiết bị y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh.

► Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa danh tiếng, nhiều năm kinh nghiệm là một nhân tố cụ thể khẳng định chất lượng điều trị tại phòng khám. Điều đó đã được đánh giá và nhận xét công tâm từ các chuyên gia trong ngành và cả số lượng bệnh nhân tìm đến với phòng khám để điều trị các bệnh xã hội ngày một tăng cao.

► Chi phí điều trị của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng được niêm yết minh bạch, đúng theo quy định của Sở Y tế.

►  Chu trình khám khép kín, hiện đại này đã đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho hàng ngàn lượt bệnh nhân đến điều trị tại phòng khám.

  Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM 

Bài viết: Bị Mọc Mụn Gây Ngứa Ở Bộ Phận Sinh Dục Nam

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x