Bị Bệnh Lậu Có Gây Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Bị Bệnh Lậu Có Gây Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

BỆNH NHÂN HỎI:  Bị bệnh lậu có nguy hiểm không bác sĩ? Tôi năm nay 26 tuổi và trong một lần đi công tác tôi có vô tình quan hệ không an toàn với một cô gái hành nghề bàn mại dâm. Sau đó khoảng 5 ngày cơ thể tôi bắt đầu có những biểu hiện bất thường như tiểu rát, tiểu buốt, vào buổi sáng dương vật thường tiết ra nhiều chất dịch nhầy màu trắng dục kèm mùi hôi tanh khó chịu. Tôi có đến bệnh viện thăm khám và phát hiện mình mắc bệnh lậu. Vậy bị bệnh lậu có nguy hiểm không? Bệnh lậu có thể điều trị được không bác sĩ? Tôi xin cảm ơn. (T.H, Tiền Giang)

BÁC SĨ TRẢ LỜIChào bạn H! Trước tiên chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Để giải đáp thắc mắc của bạn đọc về vấn đề bị bệnh lậu có nguy hiểm không? Mời bạn đọc theo dõi những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp sau đây.

Tham khảo thêm:

► Xét nghiệm nước tiểu có phát hiện bệnh lậu không

►  Bệnh lậu có tự khỏi không

Hiểu về bệnh lậu

●  Bệnh lậu là một bệnh xã hội phổ biến và do vi khuẩn gram âm neisseria gonorrhoeae hay còn được gọi là song cầu lậu khuẩn gây ra. Bệnh có thể lây truyền qua nhiều con đường khác nhau như quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với tuyến thượng vị qua các vết thương hở, từ mẹ sang con và chia sẻ các đồ vật cá nhân với bệnh nhân.

●  Bệnh lậu do vi khuẩn không thể sống ngoài cơ thể trong hơn một vài phút, nhưng nó có thể phát triển nhanh chóng trong điều kiện nóng và ẩm của bộ phận sinh dục ở cả nam giới và phụ nữ..và cứ 15 phút thì chúng lại nhân bản một lần vì vậy khả năng lây truyền và phát triển của bệnh lậu rất nhanh chóng. Nếu không phát hiện và điều trị bệnh lậu sẽ có các biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, đặc biệt là khả năng sinh sản của bệnh nhân

Tư vấn ngayGọi ngay

●  Thông thường những bệnh nhân mắc bệnh lậu thường có thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 đến 10 ngày và thười gian ủ bệnh ở mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau bởi nếu bệnh nhân có sức khỏe và sức đề kháng tốt thì bệnh có thể ủ bện lậu hơn khoảng 10 đến 20 ngày mới bắt đầu xuất hiện những triệu chứng của bệnh lậu. Ngược lại với những bệnh nhân có sức đề kháng kèm thì bệnh lậu sẽ có thời gian ủ bệnh nhanh hơn khi đó bệnh nhân sẽ có các triệu chứng bệnh lậu cấp tính, sẽ biến đổi thành các triệu chứng mãn tính sau một tháng nhưng không điều trị hoặc điều trị không mang lại kết quả.

Lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua nhiều con đường khác nhau

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

●  Các triệu chứng của bệnh lậu xảy ra chủ yếu ở bộ phận sinh dục, miệng và mắt, lậu trong miệng với các triệu chứng tương tự như đau họng, do đó rất khó phát hiện. Cụ thể các triệu chứng bệnh lậu ở nam và nữ giới như:

 Ở nam giới:  Các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới chủ yếu là đau dọc theo niệu đạo, kèm theo các triệu chứng viêm đường tiết niệu miệng sao sưng đỏ, ngứa rát sau khi đi tiểu, dương vật chảy, sưng hạch bạch huyết ở bẹn, dương vật đau rát khi cương cứng hoặc khi quan hệ tình dục, đâu khi xuất tinh, bệnh nhân có thể bị sốt nhẹ, mệt mỏi, đau cơ thể.

Ở nữ giới:  Nữ giới nếu mắc bệnh lậu sẽ có những triệu chứng như bệnh nhân sẽ có các triệu chứng như tiểu không tự chủ, khó chịu, đi tiểu có kèm máu hoặc mủ.  Vùng kín tiết ra nhiều khí hư có màu trắng hoặc màu vàng vàng khó chịu. Đau bụng dưới, cảm giác đau lưng, chu kỳ kinh nguyệt lâu và thất thường. Bệnh nhân mệt mỏi và không thể làm việc hoặc học tập.  Khi bệnh lậu tiến triển đến giai đoạn mãn tính, nó có thể gây ra các triệu chứng như sốt, buồn nôn, đau vùng chậu hoặc ngạt thở. vậy bị bệnh lậu có gây nguy hiểm không?

Bị Bệnh Lậu Có Gây Nguy Hiểm Không

Các triệu chứng của bệnh lậu ở nam và nữ giới

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về các khoản chi phí điều trị bệnh lậu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bị bệnh lậu có nguy hiểm không

      Bị bệnh lậu có gây nguy hiểm không? Bệnh lậu nếu không được bệnh nhân phát hiện sớm và điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

 Ở nam giới:

 Nguyên nhân gây viêm nhiễm nam khoa:

Nam giới mắc bệnh lậu nếu không được điều trị phù hợp có ttheerdaaxn đến những căn bệnh viêm nhiễm nam khoa khác như: viêm bàng qian, viêm tuyến tiền liệt, viêm mọa tinh, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo,... Ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng và đời sống tình dục của bệnh nhân.

➢ Vô sinh:

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm tinh hoàn, viêm mạo tình do bệnh lậu gây ra nếu không được điều trị dẫn đến vô sinh nam kèm theo những triệu chứng bất thường như nổi mày đay, khó đi tiểu, sốt, đau tinh hoàn ...

➢ Nguyên nhân đau họng, viêm amiđan:

Bệnh lậu nếu không phát hiện được sẽ gây ra chứng viêm họng và viêm amiđan do tình dục bằng miệng, đau họng, đau nuốt và cổ họng sưng đỏ.

➢ Nhiễm trùng máu:

Bệnh lậu có thể được theo sau bởi máu có thể gây nhiễm trùng ở nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Sốt, phát ban, đau khớp là những triệu chứng thông thường.

 Ở nữ giới:

➢ Nguyên nhân gây ra các căn bệnh phụ khoa:

Nhiễm trùng phụ khoa, tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác (đặc biệt là hiv) ... Ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng cuộc sống, hạnh phúc gia đình, sức khoẻ và sức khoẻ sinh sản. , có thể gây vô sinh, thậm chí bệnh lậu cũng làm cho phụ nữ bị nhiễm trùng đường máu, viêm màng não dẫn đến tử vong.

Bệnh lậu nếu không được điều trị có thể gây ra nhiến biến chứng nguy hiểm

➢ Vô sinh, các biến chứng thai kỳ:

Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến thai ngoài tử cung, tắc nghẽn hoặc vô sinh, sảy thai, sanh non hoặc truyền trực tiếp đến bào thai (trực tiếp từ tử cung hoặc trong khi sinh).

➢ Gây ra bệnh lậu ở mắt:

Nếu bệnh lậu lan đến mắt do tay bệnh nhân có chữa vi khuẩn lậu chà mắt, bệnh lậu có thể gây đỏ mắt và viêm kết mạc. Ở trẻ em bị lậu trong khi trong bụng mẹ hoặc bị mắc bệnh lậu trong quá trình sinh nỡ do mẹ bị bệnh lậu có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng mắt ở lậu có thể dẫn đến mù lòa.

➢ Nhiễm trùng trong cơ thể:

bệnh lậu do vi khuẩn có thể lây lan qua dòng máu gây ra bệnh ở các bộ phận khác của cơ thể sốt rét, đau, sưng và cứng cơ có thể xảy ra.

        Lời khuyến của chuyên gia:   Bệnh lậu, nếu không được điều trị, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, bạn nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị càng sớm càng tốt và trong thời gian điều trị không nên có quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

    Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM 

Trên đây là những thông tin chi tiết về vấn đề Bệnh lậu có gây nguy hiểm không. Mọi chi tiết liên hệ số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ:  02873071888 hoặc trực tuyến trên  hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bị Bệnh Lậu Có Gây Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x