Bị Bệnh Lậu Có Nguy Cơ Nhiễm HIV Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Bị Bệnh Lậu Có Nguy Cơ Nhiễm HIV Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bị bệnh lậu có nguy cơ nhiễm HIV không? Là thắc của nhiều bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này. Có thể nói bệnh lậu là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay. Vậy để biết chính xác bị bệnh lậu có nguy cơ nhiễm hiv không? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết đây để có thêm những kiến thức hữu ích về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Bệnh lậu lây truyền như thế nào

 Bệnh lậu ở nữ giới biểu hiện như thế nào

Bị bệnh lậu có nguy cơ nhiễm HIV không?

●  Bị bệnh lậu có nguy cơ nhiễm HIV không? Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì những bệnh nhân mắc bệnh lậu thường có nguy cơ rất cao bị đồng nhiễm những căn bệnh xã hội khác trong đó có cả bệnh hiv và bệnh giang mai.

● ​ Một số bệnh nhân khi mắc bệnh lậu và bị đồng nhiễm bệnh hiv có thể bị sốc nhiễm khuẩn và tử vong trong vài ngày sau đó. Những bệnh nhân nhiễm vi khuẩn lậu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh lậu cao đến 10 lần bởi khi mắc bệnh thì bộ phận sinh dục của bệnh nhân dễ bị tổn thương từ đó vi khuẩn hiv dễ dàng xâm nhập và gây bệnh. Bệnh lậu và bệnh hiv  thường gặp ở những bệnh nhân từ  15 đến 40 tuổi. Bị bệnh lậu có nguy cơ nhiễm HIV không?

Tư vấn ngayGọi ngay

● ​ Đối tượng dễ bị đồng nhiễm bệnh lậu và bệnh hiv thường là những người hành nghề mạu dâm, đồng tính nam, người có nhiều bạn tình, thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung những vật dụng ca nhân với người bệnh,....

Mắc bệnh lậu có thể bị bội nhiễm bệnh HIV 

[Bạn cần được tư vấn thêm. Hãy CLICK CHUỘT tại đây. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh lậu và những điều cần biết

       Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục chủ yếu do vi khuẩn lậu cầu có tên là  neisseria gonorrheae gây ra. Bệnh lậu có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ ở tất cả mọi độ tuổi. Song cầu lậu khuẩn thường có hình cầu giống như hạt cà phê kép và luôn tồn tại theo cặp song song, chúng rất nhỏ nên chúng ta chỉ quan sát chúng dưới kính hiển vi. Cứ 15 phút vi khuẩn lậu sẽ nhân bản lên một lần vì vậy chúng có khả năng sinh soi và lây truyền mạnh mẽ dù bệnh nhân chỉ tiếp xúc với vi khuẩn 1 lần những khả năng lây truyền bệnh cũng rất cao. Vậy bị bệnh lậu có nguy cơ nhiễm hiv không?

1. Những con đường lây truyền bệnh lậu:

 Con đường bệnh lậu cũng như những căn bệnh xã hội khác sẽ lây truyền qua rất nhiều con đường khác nhau đặc biệt đối với bệnh lậu thì khả năng nhiễm bệnh sẽ cao hơn khi bệnh nhân tiếp xúc với vi khuẩn lậu dù chỉ 1 lần. Những con đường lây truyền bệnh lậu phổ biến nhất hiện nay là:

 Quan hệ tình dục không an toàn, đây là nguyên nhân chính của bệnh lậu. Bệnh lậu ở nam, nữ giới chủ yếu do  quan hệ tình dục không an toàn. Người mắc bệnh lậu rất truyền nhiễm cho người khác, tỷ lệ nhiễm trùng cao, thường là 3-5 ngày sau khi nhiễm bệnh thì bệnh nhân bắt đầu có những triệu chứng đầu tiên của bệnh lậu.

 Hệ thống miễn dịch của cơ thể thấp, người không lây truyền qua đường tình dục chủ yếu bị nhiễm khi tiếp xúc với người bệnh, vật như khăn mặt, quần áo hoặc tiếp xúc với người trung gian như nhà vệ sinh cũng có thể gây lây truyền bệnh lậu đối với những bệnh nhân có sức đề kháng kém sẽ tạo điều khiện thuận lời cho vi khuẩn phát triễn và gây bênh.

 Truyền qua các vết trầy xước: bệnh lậu có thể lây lan qua da khi da bị trầy xước xâm nhập cơ thể, qua thời kỳ ủ bệnh, virus đủ mạnh để phát triển bệnh. Vì vậy, chúng ta nên cẩn thận với những vết trầy xước.

 Bệnh lậu từ mẹ sang con: em bé trong dạ con có thể bị nhiễm bệnh lậu lậu qua nhau thai hoặc tuyến hậu sau.

Những con đường lây truyền của bệnh lậu

2. Triệu chứng của bệnh lậu:

 Ở nam giới: các triệu chứng tiết niệu, tiểu tiện, hiếm khi thấy nước tiểu. Hầu hết các tình trạng của chất nhầy xảy ra ở niệu đạo sớm vào buổi sáng, khi bạn thức dậy, khi đi tiểu. Đàn ông bị bệnh lậu nếu không phát hiện sớm và điều trị đúng chế độ thì dễ dàng thay đổi thành mãn tính và khi mãn tính thì khó điều trị. Bệnh lậu ở nam giới cũng cần được chẩn đoán khác với bệnh lậu nhưng do các vi khuẩn khác như chalmydia và mycoplasma gây ra.

 Ở nữ giới: hầu hết các trường hợp chuyển sang giai đoạn mãn tính ngay từ đầu, có ít dấu hiệu xuất huyết vàng. Nó có thể gây viêm hậu môn (do mủ có mầm bệnh chảy vào hậu môn). Điểm quan trọng của bệnh lậu mạn tính ở phụ nữ là lây lan bệnh trong suốt nhiều tháng và năm hoạt động tình dục.

[Bạn cần được tư vấn thêm. Hãy CLICK CHUỘT tại đây. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24]

Tư vấn ngayGọi ngay

3. Tác hại của bệnh lậu:

➢ Gây ra các bệnh lý viêm nhiễm nam phụ khoa: viêm thanh quản, viêm tuyến tiền liệt ở nam giới, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng ... Ở phụ nữ.

➢ Nguy cơ vô sinh do nhiễm trùng tiết niệu có thể gây ra chứng co thắt ống dẫn trứng hoặc ống dẫn trứng gây ra vô sinh trong nhiều trường hợp.

➢ Gây ra nhiều khó khăn trong đời sống tình dục: tình trạng đau đớn, không thoải mái, tâm lý, tự gây ra tình dục không bị ảnh hưởng nhỏ, bệnh nhân lưỡng lự, thậm chí sợ hãi "gần gũi" không phải đề cập đến thực tế là việc quan hệ tình dục giờ đây làm tăng nguy cơ mắc một người bạn đời, sử dụng bao cao su.

➢ Đặc biệt đối với phụ nữ có thai: bệnh lậu có thể gây sảy thai, sanh gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bệnh nhân: tình dục, con cái là mối gắn kết với hạnh phúc gia đình, nếu hai liên kết này không chặt chẽ, hôn nhân cũng khó duy trì. Ngoài ra, nghi ngờ, đổ lỗi cũng đang diễn ra, tình cảm hôn nhân dần dần nảy sinh mâu thuẫn, có thể dẫn đến phá vỡ bất cứ lúc nào bởi vì sự xuất hiện của "khách không mời đến" mang tên bệnh lậu.

Các biến chứng của bệnh lậu

4. Cách phòng tránh bệnh lậu hiệu quả:

  Duy trì cơ thể và bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục.

  Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su đúng cách để bảo vệ bạn và bạn tình của bạn.

  Có một mối quan hệ khỏe mạnh, một vợ một chồng là cách tốt nhất để người phối ngẫu của bạn tránh nguy cơ bệnh lậu.

  Nếu bạn bị bệnh lậu, nghiêm cấm quan hệ tình dục để tránh lây lan bệnh sang người khác và phải điều trị bệnh để tránh bị nhiễm trùng.

  Không dùng chung khăn, đồ lót với người khác.

  Nếu có dấu hiệu nghi ngờ bệnh nên được kiểm tra ngay để phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm.

    Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM 

  Trên đây là những thông tin chi tiết về vấn đề Bị bệnh lậu có nguy cơ nhiễm HIV không? Mọi chi tiết liên hệ số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ:  02873071888 hoặc trực tuyến trên  hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bị Bệnh Lậu Có Nguy Cơ Nhiễm HIV Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x