⚕️Mức Độ Nguy Hiểm Của Bệnh Xơ Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Mức Độ Nguy Hiểm Của Bệnh Xơ Gan
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Trên thế giới có khoảng 27.000 người tử vong do bệnh xơ gan mỗi năm, đây là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm bởi những tổn thương mà nó gây ra đều rất khó phục hồi, do đó việc điều trị và kéo dài thời gian sống cho những bệnh nhân này đều gặp khá nhiều khó khăn.

Tham khảo thêm:

Bệnh xơ gan có nguy hiểm không

        Xơ gan là các tế bào hủy hoại khi bị viêm gan đến một thời gian nhất định sẽ biến thành các mô xơ sẹo. Các mô xơ sẹo này sẽ phát triển, lan rộng lên các tế bào gan, gây tổn thương gan trầm trọng. Bệnh xơ gan có nguy hiểm không? Các bác sĩ chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, cho đến nay, tại Việt Nam cũng như trên thế giới vẫn chưa tìm được phương pháp điều trị tận gốc xơ gan, đây là một loại bệnh mãn tính và nguy hiểm. 

    Tại sao nói xơ gan là một căn bệnh nguy hiểm? Vì xơ gan tiến triển âm thầm và lặng lẽ, tại giai đoạn đầu bệnh nhân không có các dấu hiệu rõ ràng nào, cho đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn cuối, các biến chứng xuất hiện nặng và khó điều trị, thậm chí là tử vong nhanh chóng. 

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến xơ gan, như xơ do viêm gan virus, do rượu bia, gan nhiễm mỡ,... Nếu bệnh xơ gan không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như gan xơ cứng, ung thư gan, não gan, vỡ tĩnh mạch thực quản, cổ trướng,...

Gan bị xơ cứng. (Ảnh minh họa)

Xơ gan có thể dẫn đến tử vong từ các biến chứng

     Khi xơ gan bắt đầu có các dấu hiệu rõ rệt của bệnh như đau tức vùng gan, vàng da, dấu sao mạch, bàn tay son, cổ trướng, cơ thể suy nhược mệt mỏi,... thì có nghĩa là bệnh tình đã phát triển sang giai đoạn cuối. Lúc này, bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng do các biến chứng của xơ gan nếu không được trị liệu kịp thời. Các biến chứng của bệnh xơ gan như là:

 Giãn, vỡ tĩnh mạch: do ứ đọng ở khoang bụng vượt mức, đè lên dây tĩnh mạch thực quãn, đến một lúc nhất định, áp lực quá lớn dẫn đến tĩnh mạch vỡ, khiến chảy máu ồ ạc.

 Bệnh não gan (hôn mê gan): do chức năng gan suy yếu nặng, gan không thải độc được, khiến não bị nhiễm độc ammonia, dẫn đến hôn mê gan, nếu tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến tử vong do thiếu dinh dưỡng.

 Gan xơ cứng: được biết đến là chạm mốc của giai đoạn cuối xơ gan, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn dến xơ gan cổ trướng, suy gan,…

 Ung thư gan: bề mặt gan sần sùi, không bằng phẳng do các tế bào ung thư dần thay thế các tế bào gan. Thông thường, các bệnh nhân ung thư thường chỉ sống được 6 tháng sau khi phát hiện bệnh.

Xơ gan có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm gây tử vong nhanh chóng. (Ảnh minh họa)

Phương pháp điều trị xơ gan

     Xơ gan là một căn bệnh nguy hiểm có thể cướp đi mạng sống của bạn bất cứ lúc nào, tuy nhiên nếu bạn nắm vững các kiến thức về bệnh và sớm tìm đến các địa chỉ điều trị bệnh gan để thăm khám và điều trị thì việc chữa bệnh xơ gan sẽ đơn giản hóa hơn rất nhiều. 

 Sử dụng thuốc đúng với sự tư vấn của bác sĩ điều trị, không dùng thuốc bừa bãi.

 Bệnh nhân giữ tinh thần thoải mái, tránh stress, căng thẳng, lo lắng.

 Chế độ dinh dưỡng hợp lí, lựa chọn thực phẩm sạch, nấu chín, luộc hoặc hấp, tránh dầu mỡ, chiên xào.

 Cai hẳn rượu bia, thuốc lá, các thức uống có cồn.

 Chế độ ngủ nghỉ cân bằng, tập thể dục điều đặn.

 Theo dõi sức khỏe theo định kì để nắm bắt rõ tình trạng bệnh.

      Những người béo phì, nghiện rượu tỉ lệ mắc phải bệnh xơ gan càng cao. Do vậy nếu bạn là những đối tượng trên thì nên đi thăm khám làm các xét nghiệm kiểm tra gan ngay. Ngoài ra, việc xây dựng lối sống lành mạnh, ngăn ngừa các đường truyền nhiễm viêm gan do virus là rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh. 

Mọi thông tin chi tiết hơn về mức độ nguy hiểm của xơ gan cũng như chi phí xét nghiệm gan là bao nhiêu... bạn đọc có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn chi tiết hơn.

Bài viết: ⚕️Mức Độ Nguy Hiểm Của Bệnh Xơ Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x