Bệnh Viêm Gan B Ảnh Hưởng Đến Tình Dục Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Bệnh Viêm Gan B Ảnh Hưởng Đến Tình Dục Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Viêm gan B là một trong những căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Có rất nhiều người đã lầm tưởng rằng mình chỉ bị mắc bệnh gan nếu như sử dụng nhiều rượu hoặc do ăn uống không điều độ. Tuy nhiên, sự thật là bệnh viêm gan B còn có thể lây lan qua đường tình dục và gây ảnh hưởng nhất định đến khả năng hoạt động tình dục. Mời bạn đón đọc bài viết sau đây để hiểu được bệnh viêm gan do virut ảnh hưởng đến tình dục như thế nào.

Bệnh viêm gan B là gì?

     Virus viêm gan được chia làm 3 thể phổ biến là viêm gan A, B, và C. Chúng đều có thể lây lan mạnh mẽ qua đường tình dục. Trong đó, virus lây lan mạnh nhất chính là virus viêm gan B.

Bệnh viêm gan B là gì?

     Bệnh viêm gan B là do virus Hepatitis B (viết tắt là HBV) gây ra. Virus HBV không truyền nhiễm thông qua tiếp xúc thông thường như việc bắt tay, ôm, hôn,… Chỉ khi người bệnh đang bị tổn thương ngoài da như lở, viêm nướu răng mà có tiếp xúc gần gũi với người khác thì rất có khả năng cao sẽ gây lây lan viêm gan B.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Virus viêm gan B lây lan như thế nào?

     Virus viêm gan B thường lây truyền qua 3 đường chủ yếu: đường máu, đường tình dục và đường trực tiếp hoặc gián tiếp. Trong đó, đường tình dục là con đường lây lan virus HBV phổ biến hơn cả.

     Môi trường lý tưởng để virus HBV sinh sôi và phát triển là môi trường ẩm ướt và ấm áp. Vì thế, việc quan hệ tình dục thông qua sự tiếp xúc của miệng với hậu môn hoặc cơ quan sinh dục chính là con đường lý tưởng cho virus tấn công.

     Còn đối với việc lây lan qua đường tiếp xúc gián tiếp thì thường là do sử dụng chung đồ vật với người đã nhiễm bệnh mà có dính máu (do vết thương) của người bệnh lây sang.

     Theo các chuyên gia y tế cho biết, tính lây lan của virus HBV còn phổ biến hơn cả căn bệnh thế kỷ HIV. Bất cứ hành vi hay tư thế quan hệ tình dục nào cũng có thể khiến cho virus HBV lây sang người bạn tình của mình. Để giảm thiểu nguy cơ lây lan, mọi người cần sử dụng bao cao su thường xuyên.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh Viêm Gan B Ảnh Hưởng Đến Tình Dục Như Thế Nào?

     Khi bị nhiễm virus viêm gan B, người bệnh sẽ có các triệu chứng như vàng da, toàn thân mệt mỏi, hoạt động tình dục giảm sút rõ rệt. Ngay khi có những biểu hiện này thì mọi hoạt động tình dục phải dừng lại ngay để tránh việc lây lan cho bạn tình cũng như quá trình khám và điều trị bệnh diễn ra hiệu quả, suông sẻ.

     Đối với những người có thói trăng hoa thì tốt hơn hết phải mang theo bao cao su thường xuyên, không nên hôn hay sử dụng miệng tiếp xúc với cơ quan sinh dục hoặc hậu môn của người lạ. Nếu có trót lỡ quan hệ với người lạ thì tốt hơn hết là bạn nên đi xét nghiệm viêm gan b ngay lập tức. Bởi vì điều trị bệnh ngay khi virus vừa mới xâm nhập sẽ dễ dàng hơn là để cho bệnh trở nặng.

Bệnh viêm gan B là gì?

     Ngoài tầm soát virus viêm gan B ra thì các căn bệnh xã hội khác như sùi mào gà, lậu, giang mai,…cũng là những căn bệnh lây lan qua đường tình dục phổ biến. Vì thế, những ông có thói quen “nếm của lạ” thì phải thường xuyên đi làm xét nghiệm bệnh xã hội để kiểm soát tình trạng sức khỏe của bản thân.

     Đối với các cặp vợ chồng, trong suốt quá trình điều trị bệnh thì nên kiêng cử sinh hoạt tình dục. Nếu như có ham muốn sinh hoạt tình dục thì phải sử dụng bao cao su loại tốt, không nên hôn môi hoặc hôn lên vùng kín, hậu môn. Ngoài ra, nhịp sinh hoạt tình dục cũng nên giảm thiểu để cơ thể nhanh chóng hồi phục. Tuy việc sinh hoạt tình dục không ảnh hưởng quá tiêu cực đến chức năng gan, nhưng việc hạn chế là tốt hơn cả.

     Mặt khác, virus viêm gan B cũng tác động tiêu cực lên hóc-môn sinh dục nữ (Estrogen) khiến cho nồng độ máu tăng cao. Còn đối với nam giới thì virus có thể làm thuyên giảm lượng Testosteron đi đáng kể do chúng làm cho tinh hoàn co lại và chức năng bài tiết của cơ thể cũng giảm đi. Nếu lạm dụng sinh hoạt tình dục thì rất có khả năng nam giới sẽ bị liệt dương, vô sinh.

 Nếu còn thắc mắc về vấn đề Bệnh Viêm Gan B thì bạn có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ tư vấn online mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Viêm Gan B Ảnh Hưởng Đến Tình Dục Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x