Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Ở Nam Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Cũng như các căn bệnh xã hội khác, mụn rộp sinh dục là một căn bệnh đe dọa đến sức khỏe của người mắc phải, nếu như người bệnh không kịp thời khống chế thì bệnh có thể gây lây lan ra diện rộng, làm tăng gánh nặng cho xã hội. Mọi người đã thực sự hiểu hết về bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới? để có thể hiểu thêm về loại bệnh này, mời bạn đọc tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm

 Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không

 Hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục bằng thuốc

Bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới là gì

       Bệnh mụn rộp sinh duc nam hay còn gọi là bệnh Herpes sinh duc do virus Herpes Simplex HSV gây ra. Loại virus HSV được chia làm 2 loại là HSV1 và HSV2, mỗi loại virus có cơ chế hoạt động gây bệnh khác nhau.

Cơ chế gây bệnh của 2 loại virus HSV (ảnh minh họa)

    HSV 1: loại virus này thường gây bệnh ở phần trên bụng, phần lớn bệnh nhân khi bị lây nhiễm bệnh thường xuất hiện các cục mụn ở quanh miệng, mắt, mũi.

    HSV 2: virus này gây bệnh ở phần dưới của cơ thể, chủ yếu là bộ phận sinh dục nam, các mụn có thể lây lan đến những vùng da xung quanh dương vật gây bất tiện cho người bệnh

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới

       Virus HSV có khả năng lây lan rất nhanh chóng, theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, loại virus này chủ yếu lây truyền qua những con đường như:

 Quan hệ tình dục không an toàn:

Trường hợp khi người lành quan hệ tình dục với người mắc bệnh mụn rộp sinh dục nhựng không sử dụng bao cao su, sử dụng bao cao su không đúng cách,quan hệ bằng miệng, hậu môn, vùng kín gây trầy xước, chảy máu đều là những nguyên nhân chính khiến virus có có hội lây lan. Căn bệnh này hoàn toàn có thể lây nhiễm khi quan hệ tình dục đồng giới hay khác giới vậy nên mọi người nên đặc biệt đề phòng.

 Nhiễm trùng do chấn thương:

Virus HSV có thể lây truyền khi nam giới bị dính máu hay dịch mũ của người bệnh thông qua những tổn thương da bên ngoài, chính điều này khiến cho virus xâm nhập vào cơ thể qua những vết thương đó hình thành bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới

 Sử dụng chung các vật dụng dính máu của người bệnh:

Những đồ dùng có nguy cơ dính máu và chất dịch chứa virus như bàn chải đánh răng, khăn mặt, kim tiêm, bấm móng tay, bồn cầu, dao cạo râu…Nam giới nếu như muốn không bị bệnh thì tốt nhất không nên dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh.

Con đường lây bệnh mụn rộp sinh dục (ảnh minh họa)

  Những người có hệ miễn dịch kém, người nghiện hút, người bị nhiễm HIV, người có đời sống tình dục không lành mạnh là những đối tượng dễ mắc phải căn bệnh mụn rộp sinh dục

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Triệu chứng khi mắc bệnh

       Khi nam giới bị phơi nhiễm bệnh Herpes sinh dục thì thường có những triệu chứng ở những bộ phận khác nhau tùy thuộc vào việc nam giới đó mắc phải loại virus HSV nào. Thông thường khi bị mắc bệnh, ở mỗi giai đoạn khác nhau nam giới sẽ có những dấu hiệu bệnh khác nhau.

 Xuất hiện các cục mụn và ngứa

Lúc này cơ thể nam giới mới bắt đầu chịu sự xâm nhập của virus nên sẽ bản thân người bệnh có thể cảm nhận được sự thay đổi trên cơ thể như bộ phận sinh dục nóng, rát, sau đó trên dương vật đặc biệt là lỗ niệu đạo, da dương vật sẽ xuất hiện những cục mẩn đỏ nhỏ li ti, các vết đỏ sẽ dần dần phát triển thành những cục mụn mủ, bên trong chứa nước.

Bên cạnh đó, các cục mụn còn gây ra cảm giác ngứa khiến nhiều người bệnh theo quán tính lấy tay gãi khiến cho các cục mụn bị vỡ ra gây đau đớn cho người bệnh. Sau 5 ngày đến 2 tuần các cục mụn sẽ khô lại, đống vảy nhưng chỉ một thời gian sau mụn lại lên, bệnh vẫn tiếp diễn không ngừng. Một số trường hợp mắc bệnh mụn rộp sinh dục sẽ bị mọc mụn ở mắt, môi miệng.

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở dương vật nam (ảnh minh họa)

 Đau đầu, sốt, mệt mỏi

Virus HSV sẽ tấn công hệ miễn dịch của cơ thể người nên việc bệnh nhân xuất hiện các dấu hiệu trên là dễ hiểu.

 Đi tiểu buốt

Các cục mụn rộp sinh dục có thể tồn tại sâu trong dương vật, khi các cục mụn bị vỡ ra, bệnh nhân đi tiểu sẽ có cảm giác đau buốt.

>>> Khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường về bệnh mụn rộp sinh dục ở nam như trên thì nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để tiến hành điều trị kịp thời, ngăn chặn virus phát triển gây hại người bệnh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục nam

       Bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, virus HSV hoàn toàn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nên bệnh nhân không nên chủ quan. Một số tác hại thường gặp của bệnh mụn rộp sinh dục nam giới như:

➢    Ảnh hưởng đến tâm lý:

Những người khi mắc bệnh trên cơ thể xuất hiện những cục mụn không chỉ gây đau rát cho bản thân mà còn khiến bệnh nhân tự ti, ngại giao tiếp với người khác dẫn đến stress, trầm cảm.

➢    Ảnh hưởng đến đời sống tình dục:

Cũng một phần vì tâm lý xấu hổ và các cục mụn sẽ khiến bệnh nhân đau đớn khi quan hệ làm cho “cuộc yêu” trở nên mất cảm xúc, bệnh nhân không còn khoái cảm, không ham muốn tình dục đây là nguyên nhân khiến cho tình cảm vợ chồng, trai gái yêu nhau bị rạn nứt.

➢    Ảnh hưởng chức lượng tinh trùng:

Virus HSV có thể khiến cho chất lượng tinh trùng bị suy yếu, dị dạng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

➢    Gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm:

Bệnh mụn rộp sinh dục do virus HSV 1 có thể gây nên các bệnh về hệ hô hấp đặc biệt là bệnh ung thư vòm họng. Bệnh mụn rộp sinh dục do virus HSV 2 có thể gây nên các bệnh nam khoa như bệnh viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, nặng nhất là bệnh ung thư dương vật.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục nam

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mụn rộp sinh dục nam là một căn bệnh khó điều trị, hiện nay y học vẫn chưa tìm ra được loại thuốc nào có thể tiêu diệt virus hoàn toàn. Các phương pháp hiện nay chỉ nhằm ức chế, ngăn chặn sự phát triển của virus, điều trị các biến chứng do bệnh gây ra.

Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục nam hiệu quả nhất hiện nay. Phòng khám đang áp dụng các phương pháp mới như:

 Điều trị bằng phương pháp dùng thuốc:

Các loại thuốc được dùng để điều trị có thể là thuốc bôi hoặc thuốc uống, những loại thuốc kháng sinh này sẽ ngăn chặn sự phát triển của virus.

 Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa:

Các cục mụn rộp sẽ bị đốt bằng tia laser hoặc đốt điện, từ đó vô hiệu hóa virus, ngăn không cho các cục mụn có cơ hội lây lan mà xẹp và khô lại.

 Điều trị bằng phương pháp mới:

Đấy chính là phương pháp miễn dịch gene sinh học, đây là phương pháp được đánh giá là tốt nhất hiện nay trong điều trị bệnh mụn rộp sinh dục nam.

 Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết bệnh mụn rộp sinh dục nam phát hiện và điều trị càng sớm thì việc điều trị đạt hiệu quả càng cao, lúc này virus chưa lây lan mạnh, biến chứng ít nên việc điều trị sẽ dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn.

       Bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới có thể gây nên những bệnh lý nguy hiểm và không hề đơn giản. Nam giới cần nhận thức rõ những nguy hại của bệnh, từ đó có những biện pháp phòng ngừa hữu hiệu cũng như tiến hành thăm khám, kiểm tra xét nghiệm để biết được tình trạng nhiễm bệnh. Qua đó, kịp thời chữa trị để phòng ngừa biến chứng nếu không may đã mắc phải.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

 1. Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2. Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3. Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Khám chữa bệnh tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Để biết rõ thêm những thông tin về bệnh xã hội thường gặp ở nam giới, cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x