Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Lây Qua Những Đường Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Lây Qua Những Đường Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Cuộc sống với lối suy nghĩ thoái mái, con người tự do thể hiện tình cảm và việc quan hệ tình dục cũng không còn là vấn đề khó nói như trước. Tuy nhiên hiện thực cho thấy, với một xã hội phát triễn sẽ kéo theo nhiều hệ lụy đi cùng, một trong số đó là sự bùng phát của các căn bệnh xã hội. Trong số những căn bệnh xã hội nguy hiểm thì bệnh mụn rộp sinh dục là phổ biến hơn cả. Lý do nào khiến cho bệnh phát triển nhanh như thế? Bệnh mụn rộp sinh dục lây qua đường nào ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm

 Mụn mủ ở bộ phận sinh dục nguy hiểm không

 Bệnh mụn rộp sinh dục có tự khỏi không

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì

       Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh Herpes sinh dục do virus Herpes Simlpex gây nên, loại vi virus này gồm 2 dạng chính là HSV-1 gây bệnh ở phần trên cơ thể, riêng chủng HSV-2 thường gây bệnh ở bộ phận sinh dục của người bệnh.

Cơ chế lây nhiễm của 2 loại virus HSV (ẢNH MINH HỌA)

Một thống kê mới đây cho thấy có hơn 3,7 tỷ người ở độ tuổi dưới 50 bị các loại virus herpes simplex 1 (HSV tuýp 1) gây nên nhiễm khuẩn, lở loét về da. Ngoài ra 417 triệu người trong độ tuổi 17-49 nhiễm HSV tuýp 2, nguyên nhân dẫn đến herpes sinh dục, gây đau ngứa, lở loét xung quanh bộ phận sinh dục. Đây là lần đầu tiên Tổ chức Y tế thế giới ước tính tỷ lệ toàn cầu. Con số này có thể còn chưa đầy đủ vì nhiều người bị bệnh nhưng ngại ngùng giấu không đến các cơ sở cộng đồng nên chắc chắn con số này sẽ còn tăng lên nhiều. Hãy cùng tìm hiểu xem mụn rộp sinh dục lây qua đường nào mà có thể khiến số lượng người bị bệnh tăng cao chóng mặt đến như vậy.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những con đường lây truyền bệnh mụn rộp sinh dục

       Virus HSV rất dễ lây nhiễm bởi loại virus này có trong máu, chất dịch nhầy, dịch mũ của người bệnh. Nếu bệnh nhân dính trúng thì nguy cơ lây bệnh cao, bệnh mụn rộp sinh dục thường lây truyền qua các hình thức như:

 Qua đường quan hệ tình dục

Tương tự như nhiều căn bệnh xã hội khác, bệnh nhân khi quan hệ tình dục không an toàn thì nguy cơ mắc bệnh rất lớn. Những nguyên nhân biến việc quan hệ tình dục từ một điều "ngọt ngào" trở thành nổi ám ảnh bệnh tật như: 

 Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su hoặc sử dụng bao cao su không vừa với kích thước dương vật, dùng bao cao su trên 2 lần thì hiệu quả bảo vệ của bao cao su sẽ không còn khiến virus có cơ hội lây nhiễm.

 Quan hệ tình dục với nhiều người đặc biệt là quan hệ với trai hay gái bán dâm là một trong những nguyên nhân chính lây nhiễm bệnh.

 Quan hệ tình dục thô bạo, gây trầy xước chảy máu vùng kín khiến virus có cơ hội xâm nhập vào cơ thể người bệnh hình thành quá trình lây nhiễm.

 Quan hệ tình dục bằng miệng, bằng âm hộ, bằng hậu môn với người bệnh đều có nguy cơ bị bệnh.

Những năm gần đây tỉ lệ người bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục đang có xu hướng tăng trong đó 30% các ca mắc bệnh là do quan hệ tình dục không lành mạnh. Vậy nên mọi người nên có lối sống tình dục an toàn để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cũng như truyền bệnh cho người khác.

Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Lây Qua Những Đường Nào

Những con đường lây truyền bệnh mụn rộp sinh dục (ảnh minh họa)

 Qua đường qua tiếp xúc gián tiếp

Đây là con đường dù không chiếm số đông nhưng hoàn toàn có thể gây lây nhiễm mà mọi người không hề đề phòng. Khi người lành dùng chung các vật dụng cá nhân có khả năng dính virus cao như khăn tắm, bàn chải đánh răng, chăn ga gối nệm, bồn cầu, dao cạo râu, bấm móng tay…

Thông thường những người hay tiếp xúc với người bệnh như người thân trong gia đình, người yêu là những người có khả năng lây nhiễm cao nếu để vết thương trên cơ thể mình tiếp xúc với các nguồn chứa virus.

 Qua đường truyền máu

Một số trường hợp do dùng chung bơm kim tiêm của người bệnh hoặc người được truyền máu mà số máu cho đó lại chứa virus HSV thì người nhận máu sẽ bị nhiễm bệnh.

 Qua đường truyền từ mẹ sang con

Trong thời gian mang thai, phụ nữ nếu mắc bệnh mụn rộp sinh dục mà không phát hiện ra sớm và hỗ trợ điều trị bằng phương pháp hiện đại thì nguy cơ lây bệnh từ mẹ sang con là rất lớn.  Bà bầu mắc herpes sinh dục trong những tháng cuối thai kỳ, nguy cơ lây truyền cho trẻ là 30-40%. Mắc herpes sinh dục trong 3 tháng đầu thai kỳ, tỉ lệ lây truyền sang con là 1%.

Trong quá trình sinh đẻ, nếu trẻ nhỏ nuốt phải máu hay dịch ối của người mẹ bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì tỉ lệ nhiễm bệnh vô cùng cao. Bệnh herpes sinh dục từ mẹ có thể gây biến chứng nặng nề cho trẻ sơ sinh như viêm màng não, viêm phổi, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, gây mù, điếc, động kinh,... thậm chí có thể gây tử vong cho trẻ.

Biện pháp hạn chế lây nhiễm bệnh

       Trên đây là những con đường có thể gây lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu, hiện nay y học vẫn chưa có cách điều trị hay vắc-xin phòng chống viêm nhiễm do virus Herpes gây ra. Trước những nguy cơ mắc bệnh cao, mọi người nên biết cách đề phòng để hạn chế nguy cơ mắc bệnh, một số biện pháp cụ thể như:

 Có lối sống tình dục an toàn

Vì con đường lây truyền bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu qua đường tình dục nên mọi người cần  có lối sống tình dục lành mạnh, không nên quan hệ tình dục với nhiều người khi không đảm bảo được vấn đề sức khỏe của đối phương. Lúc quan hệ nên sử dụng bao cao su đúng cách, đúng size để tăng cường khả năng bảo vệ.

  Hạn chế tiếp xúc với nguồn bệnh

Nói phòng tránh bằng cách tiếp xúc với nguồn bệnh cụ thể như các vật dụng cá nhân có khả năng dính virus cao. Mọi người không nên kì thị hay xa lánh người bệnh để tránh ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh.

 Điều trị trước khi mang thai

Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh cho thai nhi cũng như trẻ nhỏ, chị em khi có ý định mang thai thì nên đến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe tổng quát, nhất là sức khỏe sinh sản. 

Trong quá trình mang thai phát hiện mình bị mắc bệnh thì cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám qua đó có biện pháp hỗ trợ điều trị hợp lý nhất. Chị em khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục không nên thường mà nên sinh mổ để hạn chế nguy cơ lây bệnh cho trẻ.

Phát hiện bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì nên làm gì

       Bệnh nhân khi bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục thường xuất hiện các cục mụn ngứa ở bộ phận sinh dục, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, nổi hạch, đau nhức cơ…khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu bất thường này, mọi người nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để tiến hành điều trị sớm nhất. Việc điều trị sớm bệnh mụn rộp sinh dục có thể ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hiện tại thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục uy tín nhất hiện nay. Phòng khám đang áp dụng các phương pháp mới giúp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục tiêu biểu là điều trị bằng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả (ảnh minh họa)

 Phương pháp này sẽ giúp người bệnh có thể ngăn chặn sự phát triển của virus, qua đó tiêu diệt virus hiệu quả, phục hồi tái tạo lớp da bị hư tổn. Thời gian điều trị bệnh mụn rộp sinh dục bằng phương pháp mới rất nhanh chóng, hoàn toàn an toàn với bệnh nhân. Với những thông tin trên hi vọng sẽ giúp cho mọi người hiểu hơn về việc bệnh mụn rộp sinh dục lây qua đường nào từ đó biết cách phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ y bác sĩ giỏi, có trình độ cao trong chuyên môn cùng với các trang thiết bị hiện đại có thể hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả. Hơn hết chi phí điều trị tại phòng khám luôn niêm yết và công khai theo quy định của bộ y tế giúp bệnh nhân yên tâm điều trị.

  Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM 

[ CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ khi thấy có các biểu hiện của bệnh Herpes sinh dục. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Lây Qua Những Đường Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x