Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Có Tự Khỏi Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Có Tự Khỏi Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện tượng nổi mụn ở bộ phận sinh dục thường do nhiều nguyên nhân khác nhau, một trong những nguyên nhân mà mọi người thường hay gặp phải vì nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục. Bệnh mụn rộp sinh dục có tự khỏi không là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm. Để giải đáp vấn đề này hãy cùng lắng nghe chia sẽ của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Có thể bạn quan tâm

 Bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới

 Các bệnh về đường sinh dục nữ

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì

       Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục do virus HSV type 2 gây nên. Bệnh chủ yếu lây truyền qua những con đường như:

     Quan hệ tình dục không an toàn, người có nhiều bạn tình, quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ đúng cách

     Do tiếp xúc với máu và chất dịch của bệnh nhân qua vết thương hở hay khi sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh.

     Do người mẹ bị mắc bệnh mụn rộp nên lây truyền cho con qua con đường sinh đạo hay trong quá trình chăm sóc con.

Bệnh mụn rộp sinh dục có tự khỏi không

       Virus HSV sau khi hoàn thành quá trình xâm nhập sẽ khiến cho bệnh nhân có những biểu hiện như: các cục mụn sẽ mọc lên từng đám nhỏ li ti với mật độ dài và gần nhau xung quanh bộ phận sinh dục nam nữ như trên thân dương vật, da bìu của nam giới hay vùng âm đạo, môi lớn, môi bé ở nữ giới. Mụn rộp sinh dục còn có thể mọc ở vùng hậu môn.

HÌNH ẢNH MỤN RỘP SINH DỤC (ẢNH MINH HỌA)

Sau 3-4 ngày các cục mụn ngứa sẽ  bị vỡ ra, gây lở loét khiến người bệnh vô cùng đau nhức, vài ngày sau các cục mụn sẽ khô lại, đống vảy và xẹp xuống mà không cần phải dùng đến thuốc điều trị khiến bệnh nhân nghĩ rằng đã khỏi bệnh, một số người thì vẫn hoài nghi bệnh mụn rộp sinh dục có tự khỏi không . Tuy nhiên các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết tình trạng các cục mụn xẹp xuống không hẳn là người bệnh đã khỏi bệnh mà thực tế virus chỉ đang tạm ở ẩn, tình trạng này chỉ tạm thời vì virus vẫn còn tồn tại trong cơ thể người bệnh, chỉ chờ cơ hội là tái phát.

Thông thường nếu bệnh nhân có hệ miễn dịch kém, sức đề kháng yếu hay do làm việc quá sức, lao lực nhiều, tâm trạng bất ổn, quan hệ tình dục nhiều…đều là những tác nhân thúc đẩy virus bùng phát trở lại và tiến hành sao chép với số lượng lớn hơn khiến người bệnh vô cùng đau đớn.

Chính  những điều này có thể khẳng định virus HSV không thể tự khỏi, bệnh nhân khi thấy có các dấu hiện của bệnh nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được nhận được sự can thiệp y học kịp thời nếu không bệnh sẽ ngày càng trợ nặng gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân.

Tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục nếu không điều trị

       Nhiều người do chủ quan nên không điều trị mụn rộp sinh dục khiến các cục mụn gây nên những ảnh hưởng không hề nhỏ đến đời sống người bệnh.

      Các cục mụn trên bộ phận sinh dục sẽ khiến bệnh nhân đau đớn cũng như gây mất thẩm mĩ làm người bệnh ngại ngùng, không dám gẫn gủi hay quan hệ, lúc quan hệ sẽ khiến các cục mụn vỡ ra gây đau rát, chính điều nay sẽ khiến đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

     Bệnh nhân có thể mắc các bệnh viêm nhiễm nam-phụ khoa nếu không điều trị, bệnh có thể gây ung thư cổ tử cung và ung thư dương vật, nguy cơ bệnh nhân bi vô sinh là không trạnh khỏi.

     Trẻ nhỏ bị lây nhiễm bệnh từ mẹ có thể bị viêm màng não, mắc các bệnh về đường hô hấp như ung thư vòm họng, khả năng cứu chữa cho trẻ rất thấp.

Những lưu ý khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục

     Bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này nên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, lau khô, không nên mang đồ lót ẩm ướt…

     Không nên quan hệ tình dục khi chưa điều trị bệnh nếu không sẽ khiến các cục mụn bị lỡ loét, các dịch mũ sẽ có cơ hội lây lan qua các khu vực khác, thậm chí có thể gây truyền nhiễm bệnh cho người tình.

     Nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ các chất thiết yếu để tăng cường hệ miễn dịch và các kháng thể. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng không nên làm việc quá sức, suy nghĩ nhiều.

     Nên biết cách đề phòng để hạn chế lây truyền bệnh cho người khác.

     Chủ động phát hiện sớm bệnh để tiến hành điều trị càng sớm càng tốt nhằm ngăn chặn sự bùng phát của bệnh.

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ở đâu

       Hiện nay các phương pháp điều trị hiện nay mặc dù không thể tiêu diệt virus tận góc những cũng có thể ức chế sự phát triển của virus , ngăn chặn sự nhân bản của các tế bào nhân, giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh và ngăn chặn các biến chứng xấu có thể gây ra nếu điều trị sớm bệnh.

 Các phương pháp hỗ trợ điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh mụn rộp sinh duc uy tín hàng đầu ở khu vực HCM, tại thời điểm này phòng khám đã và đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục như:

       Phương pháp điều trị bằng thuốc: thuốc kháng sinh đặc trị bệnh mụn rộp sinh dục có thể dùng bằng cách bôi hoặc uống, phương pháp này được đánh giá là rất đơn giản, dễ thực hiện cho bệnh nhân.

ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC BẰNG PHƯƠNG PHÁP BÔI THUỐC (ẢNH MINH HỌA)

       Phương pháp đốt mụn rộp: với việc sử dụng nguồn ánh sáng từ tia laser hoặc đốt bằng điện mà các cục mụn sẽ bị xóa bỏ nhanh chóng, bệnh nhân sẽ không còn cảm giác khó chịu hay đau rát vì căn bệnh này gây ra.

       Phương pháp miễn dịch gene sinh học: so với 2 phương pháp điều trị trên thì phương pháp này được đánh giá là an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất trong điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. Tỉ lệ tái nhiễm bệnh cũng rất thấp, virus bị ức chế không thể nhân bản, các triệu chứng bệnh giảm rõ rệt, phương pháp này hoàn toàn không gây đau đớn cho bệnh nhân, giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí điều trị.

 Những lợi ích khi điều trị tại phòng khám

Đội ngũ y bác sĩ giỏi: với kinh nghiệm điều trị các bệnh mụn rộp sinh dục nhiều năm, các bác sĩ làm việc tại phòng khám với kiến thức của mình có thể chuẩn đoán và điều trị hiệu quả cho người bệnh

● Trang thiết bị hiện đại: hầu hết các thiết bị phục vụ cho công tác khám chữa bệnh mụn rộp đều được nhập khẩu tại các nước tiên tiến nhất như: Nga, Mĩ, Nhật… với những thiết bị hiện đại có thể phục vụ đắc lực cho việc điều trị

● Môi trường khám bệnh an toàn: với mong muốn đem đến sự thoải mái nhất cho bệnh nhân khi đến điều trị, phòng khám được xây dựng khang trang, thoáng mát, sạch sẽ. Hệ thống phòng óc đều được xây dựng tinh tế, cung cấp đầy đủ các trang thiết bị phục vụ nhu cầu cho bệnh nhaan

● Chi phí hợp lý: tất cả các khoản chi phí khám và điều trị tại đây đều được niêm yết, công khai theo đúng quy định của bộ y tế.

● Quy trình làm việc nhanh chóng: bệnh nhân khi đến nhập viện, từ thủ tục làm hồ sơ đến khi điều trị mọi thứ đều được giải quyết nhanh chóng, linh hoạt nhằm giúp tiết kiệm thời gian và sức khỏe cho người bệnh.

● Phòng khám làm việc không ngày nghỉ: để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho mọi người, phòng khám mở của hoạt động từ 8h sáng đến 8h tối tất cả các ngày trong tuần. Bên cạnh đó hệ thống tư vấn trực tuyến làm việc 24/24 giúp giải đáp mọi thắc mắc cho người bệnh.

PHÒNG KHÁM ĐIỀU TRỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (ẢNH MINH HỌA)

Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp mọi người biết được mụn rộp sinh dục có tự khỏi không  từ đó có phương pháp lựa chọn điều trị thích hợp nhất.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Có Tự Khỏi Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x