Sự Nguy Hiểm Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.9 / 10 (7 bình chọn)
Sự Nguy Hiểm Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Mụn rộp sinh dục là căn bệnh lây lan qua đường tình dục thường gặp, do virus herpes simplex (HSV) gây ra và thường mắc ở cả nam lẫn nữ. Bệnh mụn rộp sinh dục có thể tái phát, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lí người bệnh. Mọi người cần phải tự trang bị kiến thức nhất định về căn bệnh này, vậy mụn rộp sinh dục là bệnh như thế nào? Có gây nguy hiểm hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

► TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

► PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC HIỆU QUẢ

Mụn Rộp Sinh Dục Ở Nam Nữ Là Gì Và Chúng Có Khác Nhau Khôgn?

       Mụn rộp sinh dục là căn bệnh bằng mắt thường có thể nhìn thấy. Các hạt mụn nước có kích thước bằng hạt đậu xanh mọc lên ở vùng sinh dục, hạt mụn mọc thành từng mảng nhỏ và kèm theo là các triệu chứng như bỏng rát vùng kín, đi tiểu khó khăn, nhức đầu, mệt mỏi hay đôi khi còn có những cơn sốt nhẹ.

       Bệnh mụn rộp sinh dục gây ảnh hưởng đến đời sống cũng như sinh hoạt tình dục của người bệnh, nếu không kịp thời chữa trị, bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản hay nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến tính mạng.

Mụn rộp sinh dục ở miệng (Ảnh minh họa)

       Về mụn rộp sinh dục nammụn rộp sinh dục nữ về cơ bản không có quá nhiều điếm khác biệt nhưngg riêng ở phụ nữ thì có thể kèm các bệnh viêm nhiệm phụ khoa đo những mụn nước của mụn rộp sinh dục gây nên.

BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

       Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh có khả năng lây nhiễm rất nhanh, dễ tái phát nếu để lâu bệnh sẽ khó chữa trị và còn kèm theo những tác hại nghiêm trọng như:

➢ Bệnh dẫn đến nhiều bệnh khác:

Như viêm nội mạc cổ tử cung, viêm cổ tử cung ở nữ giới hay viêm tinh hoàn ở nam giới.

➢ Lây lan cho người thân:

Người bị mụn rộp sinh dục khi tiếp xúc hay sinh hoạt hằng ngày cũng vô tình làm cho người thân bị nhiễm bệnh

➢ Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản:

Nếu bệnh ở mức độ nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Gây ra xảy thai, chết yểu. Ngoài ra, một số người vì thiếu hiểu biết đã vô tình làm cho con mình bị nhiễm bệnh. Phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục khi đẻ con có thể lây bệnh cho con qua âm đạo.

➢ Ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như tinh thần của người bệnh:

Người bị bệnh mụn rộp sinh dục sẽ có tâm lí lo lắng, trầm cảm gây ảnh hưởng nhiều đến công việc. Mụn rộp còn gây đau rát khi quan hệ vì vậy mà sinh hoạt vợ chồng cũng gặp trở ngại.

       Với tất cả những tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục kể trên, có thể nhận thấy đây là một căn bệnh xã hội nguy hiểm. Mọi người cần đặc biệt chú ý hơn nữa trong việc thăm khám và xét nghiệm bệnh xã hội nói chung cũng như xét nghiệm mụn rộp sinh dục nói riêng để kịp thời phát hiện và có phương án điều trị kịp hiệu quả, ngăn chặn biến chứng xảy ra.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách Phòng Tránh Mụn Rộp Sinh Dục Ở Nam Và Nữ

       Tuy nguy hiểm và dễ lây lan nhưng mụn rộp sinh dục hoàn toàn có thể phòng tránh được. Hãy cùng tham khảo một số biện pháp phòng tránh sau đây:

➢ Giữ vệ sinh bộ phận sinh dục: Đặc biệt là vào mùa hè, khí hậu nóng nực, mồ hôi ra nhiều thì cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục hằng ngày, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

➢ Thông báo cho người bạn tình của mình biết nếu bị mắc bệnh, tránh quan hệ tình dục trong khi mắc bệnh, cần phải có biện pháp phòng tránh như đeo bao cao su nhằm giảm thấp nhất khả năng lây nhiễm.

➢ Sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục có thể làm giảm nguy cơ lây truyền bệnh, tuy nhiên khi quan hệ xuất hiện những tổn thương thì dù có sử dụng bao cao su, vi khuẩn cũng có thể dễ dàng lây nhiễm, gây mắc bệnh.

➢ Sinh hoạt tình dục một cách lành mạnh, tránh sinh hoạt tình dục ngoài hôn nhân, không quan hệ với nhiều người cũng là một biện pháp cơ bản để ngăn ngừa mụn rộp sinh dục.

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

       Các cách phòng tránh được bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đưa ra để giúp bệnh nhân ngăn chặn bệnh ngay từ đầu. Nhưng nếu đã có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, người bệnh không nên chủ quan, chần chừ vì nếu để quá lâu và không kịp điều trị dứt điểm bệnh sẽ chuyển biến nặng và đi kèm nhiều biến chứng nguy hiểm, lúc này chi phí điều trị bệnh mụn rộp sinh dục cũng sẽ tốn kém hơn rất nhiều.

       Bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên bệnh nhân, ngay từ những dấu hiệu khởi phát ban đầu của bệnh, cần ngay lập tức đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để được tiến hành thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm.

       Ngay khi những thông tin và dữ liệu liên quan về bệnh đã được thu thập đủ, các bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán, đưa ra phác đồ điều trị và phương pháp phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân. 

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong số ít những Phòng khám bệnh xã hội uy tín tại TP HCM. Phòng khám của chúng tôi với đội ngũ y - bác sĩ chuyên nghiệp với phương châm “lương y như từ mẫu” luôn hết mình vì bệnh nhân, chúng tôi luôn đứng trên góc độ người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm, tuyệt đối không để người bệnh phải chi tiền vô ích. Hãy đến với chúng tôi, để trải nghiệm môi trường y tế tuyệt vời với: 

1. Nhân viên y tế, y bác sĩ chuyên môn nghiệp vụ cao nhiều kinh nghiệm, trau dồi thêm kiến thức nâng cao mỗi ngày.

2. Cơ sở vật chất, thiết bị y tế đảm bảo tốt nhất hiện nay, được các chuyên gia y tế trên thế giới tin dùng.

3. Phương pháp điều trị tiên tiến trên thế giới, áp dụng các thành tựu khoa học của các nước trong điều trị.

4. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đội ngũ chuyên gia tư vấn, chăm sóc bệnh nhân nhiệt tình, kinh nghiệm.

5. Chi phí hợp lí, tuân thủ theo mức sàn Sở y tế đưa ra, tuyệt đối không phát sinh thêm khoảng thu nào.

Sức khỏe của bệnh nhân là niềm vui của các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

        Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, có thể gọi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi theo hotline:  02873071888 để được tư vấn kỹ càng hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20htất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: Sự Nguy Hiểm Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x