Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục - Có Hỗ Trợ Điều Trị Được Không Và Cách Hỗ Trợ Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục - Có Hỗ Trợ Điều Trị Được Không Và Cách Hỗ Trợ Điều Trị
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khi nhắc đến mụn rộp sinh dục, người ta thường chỉ biết nó là một loại bệnh xã hội nguy hiểm nhưng không lại không hiểu rõ bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh như thế nào? Triệu chứng bệnh ra sao? Có hỗ trợ điều trị được không và cách hỗ trợ điều trị như thế nào. Vì vậy hôm nay các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi xin có một vài chia sẻ cụ thể hơn về bệnh đến bạn đọc.

Tham khảo thêm:

► Bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?

BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC LÀ GÌ?

       Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục do virus Simplex herpes (HSV) gây ra. Bệnh lây lan nhanh chóng, xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Bệnh mụn rộp sinh dục tuy không đe dọa trực tiếp tới tính mạng nhưng nếu không được hỗ trợ điều trị sẽ gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm: Có thể gây mù lòa, gây vô sinh, ảnh hưởng đến tâm lý cũng như đời sống tình dục của người bệnh. Mụn rộp sinh dục bao gồm 2 loại: HSV 1 VÀ HSV 2.

1. Virus HSV 1: Thường gây bệnh ở da, niêm mạc, mắt, mũi, miệng...Lây truyền khi tiếp xúc trực tiếp với virus gây bệnh qua các tổn thương.

2. Virus HSV 2: Gây bệnh ở bộ phận sinh dục nam, nữ. Lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn.

[Bạn lo lắng cần được tư vấn rõ hơn về bệnh mụn rộp sinh dục. Hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

CÁC TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP KHI BỊ MỤN RỘP SINH DỤC

       Người mắc phải căn bệnh mụn rộp sinh dục thường có các triệu chứng sau đây:

       Thông thường bệnh mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh từ 4 – 7 ngày, xuất hiện nhiều ở môi, miệng, âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, hậu môn, da bìu, dương vật, bao quy đầu... Ban đầu, xuất hiện những nốt mụn rộp, mụn nước riêng lẻ hoặc mọc thành chùm, khiến người bệnh đau, ngứa rát và cảm thấy khó chịu tại khu vực nhiễm bệnh. Sau vài ngày, các mụn nước vỡ ra và gây viêm loét. Mụn có màu đỏ, chứa mủ trắng. Các nốt mụn này thường liên kết với nhau thành từng mảng lớn, vùng da tấy đỏ. Sau 1 – 2 tuần tồn tại trên da và lớp niêm mạc, mụn mủ này từ từ khô, đóng vảy lại và dần biến mất khiến người bệnh chủ quan trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị.

Đây là triệu chứng thường gặp khi bị mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

       Ngoài ra, người bệnh cũng có dấu hiệu sốt cao, nổi hạch bạch huyết, đau nhức cơ thể… Một số trường hợp có hiện tượng chảy dịch mủ từ lỗ sáo hoặc tăng tiết dịch âm đạo, nhất là vào buổi sáng. Khi quan hệ tình dục có cảm giác đau rát, tiểu buốt, thậm chí tiểu ra mủ và máu.

Tư vấn ngayGọi ngay

BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC CÓ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC KHÔNG VÀ CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ

       Đây là một căn bệnh khó điều trị, hay bị tái đi tái lại nhiều lần nhưng vẫn có thể chữa khỏi nếu được can thiệp sớm và có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. Vì vậy các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi khuyên người bệnh khi thấy có các dấu hiệu bất thường trong cơ thể cần đến ngay các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng để được thăm khám, xét nghiệm mụn rộp sinh dục kịp thời.

Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Sử dụng thuốc trong hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

       Các phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

1. Sử dụng thuốc: Khi bệnh còn ở mức độ nhẹ có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh để ức chế virus gây bệnh. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục đơn giản và ít tốn kém. Tuy nhiên phương pháp này không mang lại hiệu quả cao khi bệnh đã có những chuyển biến nặng hơn. Lưu ý khi sử dụng phương pháp hỗ trợ điều trị bằng thuốc người bệnh cần chú ý tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ điều trị, không nên tự ý sử dụng thuốc, thay đổi liều lượng hay thời gian dùng thuốc.

2. Phương pháp hỗ trợ đốt mụn rộp: Khi các mụn rộp xuất hiện nhiều, mọc thành từng chùm thì các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục bằng đốt điện, nitơ lỏng, tia laser, điện lạnh…để chiếu trực tiếp lên vùng cần hỗ trợ điều trị, làm teo các mụn nước. Đây là phương pháp mới, mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị.

3. Liệu pháp miễn dịch Gene sinh học: Phương pháp này sẽ giúp ức chế khả năng sản sinh của virus, cùng nhiều biến chứng bệnh. Kích thích sự tái tạo của các tế bào lành tính trên da, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. 

 Ưu điểm của liệu pháp miễn dịch Gene sinh học:

➢ Tác động trực tiếp lên vùng bệnh, hạn chế gây tổn thương các tế bào xung quanh.

➢ Tái tạo tế bào mới lành tính, an toàn.

➢ Hạn chế đau đớn cho người bệnh.

➢ Thời gian hỗ trợ điều trị được rút ngắn, sau điều trị có thể sinh hoặt bình thường.

➢ Chi phí trong hỗ trợ điều trị hợp lí, không gây nên gánh nặng cho người bệnh. 

       Đa khoa Hồng Phong là một trong những Phòng khám bệnh xã hội đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp mới, mang lại hiệu quả cao trên thế giới vào hỗ trợ điều trị các bệnh chuyên khoa tại phòng khám. Trong đó, liệu pháp miễn dịch Gene sinh học hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục được các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám tin tưởng và khuyến khích bệnh nhân sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội so với cách can thiệp truyền thống.

       Hãy cho chúng tôi biết về tình hình sức khỏe và bệnh trạng của bạn hiện tại, chúng tôi sẽ tiến hành hỗ trợ tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm của phòng khám, giúp bạn hiểu rõ hơn bệnh tình của mình nhằm có hướng can thiệp kịp thời. 

        Để biết thêm thông tin cũng như để được tư vấn trực tiếp về bệnh, chi phí điều trị bệnh mụn rộp sinh dục là bao nhiêu, bệnh nhân có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua những thông tin sau đây:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM

Bài viết: Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục - Có Hỗ Trợ Điều Trị Được Không Và Cách Hỗ Trợ Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x