Bệnh Mụn Rộp Ở Môi Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Bệnh Mụn Rộp Ở Môi Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện nay các căn bệnh xã hội đang ngày một bùng phát mạnh trong đó có căn bệnh mụn rộp sinh dục. Nhiều người nghĩ rằng căn bệnh này chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục nhưng thực tế bệnh mụn rộp sinh dục còn tồn tại ở miệng của người bệnh. Vậy tại sao sao lại có sự xuất hiện của bệnh mụn rộp sinh dục ở môi và bệnh mụn rộp ở môi có nguy hiểm không?

Tham khảo thêm

► Bộ phận sinh dục nam có mụn là bệnh gì

► Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không

Nguyên nhân hình thành mụn rộp sinh dục môi

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết bệnh mụn rộp sinh dục tức herpes sinh dục do chủng loại virus Herpes simplex virus  HSV gây ra. Loại virus này được chia làm 2 loại là: 

➢    HSV 1: Loại virus này thường gây bệnh ở phần trên của bụng như mắt, môi, mũi. Virus có khả năng lây truyền khi người lành tiếp xúc với virus từ người bệnh qua những vết xước hay qua nước bọt qua các con đường như:

     Quan hệ tình dục bằng miệng với người bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục.

     Vô tình dính trúng máu hay dịch mũ của người bệnh rồi vô tình để dính lên miệng.

Tư vấn ngayGọi ngay

     Sử dụng chung các vật dụng cá nhân có dính virus HVS từ người bệnh.

➢    HSV 2: Loại virus này gây bệnh ở bộ phận sinh dục của người bệnh , bệnh chủ yếu lây truyền qua đường sinh dục.

Khi bệnh nhân nhiễm trúng virus HSV 1 thì sẽ xuất hiện các mụn rộp ở môi khi xuất hiện các cục mụn này bệnh nhân nên được điều trị sớm.

Đặc điểm nhận dạng bệnh mụn rộp sinh dục ở môi

       Thông thường trên mặt chúng ta thường bị xuất hiện những cục mụn có thể do gan bị tổn thương, do dị ứng hoặc do rối loạn nội tiết tố…các cục mụn đôi khi sẽ xuất hiện ở môi, vậy thì mụn rộp sinh dục ở môi khác với những cục mụn bình thường như thế nào.

Mụn rộp sinh dục môi (ảnh minh họa)

Một người khi bị phơi nhiễm virus HSV 1 chỉ sau 1-2 ngày trên vùng miệng sẽ có cảm giác ngứa, nóng rát ở trên vùng miệng, sau đó những cục mụn li ti sẽ xuất hiện và tập trung thành từng đám nhỏ ở trên môi. Mụn rộp ở môi có màu đỏ, bên trong chứa chất lỏng.

Sau 1-2 tuần, các cục mụn sẽ bị vỡ và lở loét ra khiến người bệnh vô cùng đau đớn, một số cục mụn bị đống vảy khô lại, có cục mụn thì tiết dịch.  Những cục mụn bị vỡ sẽ lành sẹo sau 2-4 tuần, tuy nhiên điều này không chứng tỏ rằng bệnh sẽ hết mà virus chỉ tạm thời “ở ẩn” một thời gian sau mụn sẽ tiếp tục xuất hiện và lây lan cả trong khoang miệng.

Tư vấn ngayGọi ngay

Như vậy vậy chúng ta có thể dễ dàng bệnh mụn rộp sinh dục môi khác hẳn với những cục mụn bình thường, bệnh nhân khi thấy trên môi có mụn thì tuyệt đối không được gãi hay nặn, tránh để tình trạng mụn bị vỡ gây lây lan trên diện rộng cũng như trên các vết xước dễ bị viêm nhiễm gây nguy hiểm hơn.

Bệnh mụn rộp môi có nguy hiểm không

       Người bệnh khi mắc phải bệnh mụn rộp môi sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt cuộc sống của người bệnh, cụ thể như:

➢    Gây tự ti, xấu hổ: mụn rộp sinh dục môi sẽ hình thành các cục mụn trên môi, điều này gây mất thẩm mĩ, khiến cho người bệnh khi mắc phải sẽ cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng, không tự tin giao tiếp với mọi người và cũng nhiều người ngại tiếp xúc với người bệnh vì sợ lây nhiễm bệnh. Nhiều bệnh nhân khi mắc phải bệnh mụn rộp môi trở nên trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người bệnh.

➢    Gây các bệnh lý ở khoang miệng: virus HSV 1 sau khi xâm nhập và hình thành mụn rộp ở môi, bệnh có khả năng lây lan vào trong khoang miệng như nướu, lưỡi, vòm hòng. Các cục mụn sinh dục gây lở loét gây khó khăn cho việc ăn uống, ngoài ra các cục mụn có thể gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng gây nên chứng viêm nướu, viêm răng miệng cấp tính, khiến hơi thở của bệnh nhân có mùi hôi khó chịu.

➢    Bệnh dễ lây lan, lây nhiễm: bệnh mụn rộp sinh dục môi không chỉ xuất hiện ở vùng môi mà virus có thể lây lan lên các vùng da khác trên mặt như mũi, mắt, virus có thể cảm nhiễm vào trông làm tổn thương nội tạng người bệnh. Ngoài ra bệnh rất dễ lây nhiễm cho người khác khiến nhiều người bệnh bị cô lập.

➢    Bệnh gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm:

Theo một nghiên cứu mới đây có thấy, virus HSV1 gây mụn rộp sinh dục môi là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm não, viêm màng não, viêm gan, loại virus nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây rối loạn chức năng thần kinh cũng như gây các biến chứng khác trên vùng mặt của người bệnh như hoại tử môi, mặt, ung thư vòm họng, ung thư lưỡi…

Bệnh Mụn Rộp Ở Môi Có Nguy Hiểm Không

Điều trị bệnh mụn rộp môi

       Qua những thông tin trên bệnh nhân phần nào có thể tự trả lời được cho câu hỏi “bệnh mụn rộp ở môi có nguy hiểm không? Trước mối đe dọa lớn do căn bệnh mụn rộp môi gây nên, bệnh nhân khi thấy có các dấu hiệu xuất hiện của bệnh thì nên làm gì?

Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hiện nay bệnh mụn rộp môi không có loại thuốc nào có thể tiêu diệt được virus hoàn toàn, những phương pháp hiện nay chỉ nhằm ngăn chặn sự lây lan bùng phát của virus, điều trị những biến chứng do căn bệnh này gây ra.

Hiên nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả cho người bệnh như:

         Dùng thuốc: phương pháp này khá đơn giản và dễ dàng, các loại thuốc kháng sinh được dùng để điều trị mụn rộp sinh dục gồm 2 loại thuốc uống và thuốc bôi, phương pháp thực tế không đem lại nhiều hiệu quả nếu bệnh nhân không tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ

          Điều trị ngoại khoa: đây là các phương pháp được thực hiện bằng các chiếu tia laser hoặc đốt điện lên cục mụn rộp, từ đó khiến các cục mụn khô và xẹp lại, vô hiệu hóa virus nhanh chóng.

          Điều trị bằng liệu pháp miễn dịch gene sinh học: với phương pháp này bệnh nhân sẽ đạt được hiệu quả cao khi điều trị bệnh mụn rộp sinh dục , bởi đây là phương pháp tiên tiến  nhất hiện nay có thể ngăn chặn không cho virus sinh sản, đồng thời phục hồi các tế bào da bị tổn thương nhanh chóng hơn.

Bệnh mụn rộp sinh dục ở môi nếu bệnh nhân điều trị sớm thì hiệu quả chữa trị sẽ cao hơn, virus lúc này vẫn chưa gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh.

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về chi phí điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ở môi hiệu quả. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

       Bệnh nhân khi lựa chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ được đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa điều trị tận tình nhất, các bác sĩ tại đây có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh xã hội đặc biệt là bệnh mụn rộp sinh dục. Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ được áp dụng các trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế giúp cho quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Người bệnh khi mắc phải căn bệnh này rất ngại ngùng và sợ người khác biết, khi lựa chọn phòng khám, thông tin điều trị sẽ được bảo mật tuyệt đối, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi phòng khám rất tôn trọng quyền riêng tư của người bệnh.

Bác sĩ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục giỏi (ảnh minh họa)

       Những thông tin cần giải đáp thêm về bệnh mụn rộp sinh dục ở môi , hãy liên hệ chúng tôi thông qua hệ thống:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Mụn Rộp Ở Môi Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x