Bệnh Lậu Ở Nữ Giới-Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Hỗ Trợ Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Bệnh Lậu Ở Nữ Giới-Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Hỗ Trợ Điều Trị
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh lậu ở nữ giới là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, do song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Bệnh chỉ lây từ người qua người, gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe, tâm lý và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy đâu là nguyên nhân gây bệnh? Làm sao để nhận biết bản thân đang mắc bệnh và cách hỗ trợ điều trị bệnh.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

       Bệnh lậu diễn ra tương đối âm thầm, nên các dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới không được rõ ràng nhất là trong giai ủ bệnh. Chính vì điều này mức độ nguy hiểm của bệnh càng cao, trong thời gian ủ bệnh nữ giới có thể vô tình lây nhiễm cho người khác mà không hề hay biết. Và sau đây là một số triệu chứng thường gặp:

➢ Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần không kiểm soát được dòng nước tiểu, dòng nước tiểu, mỏng, yếu, nước tiểu đục, có lẫn máu trong nước tiểu.

➢ Khí hư bất thường, có mùi hôi, ẩm ướt, khó chịu. Cổ tử cung có thể thấy bị sưng phù, tấy đỏ.

➢ Ngứa âm hộ, âm đạo, bụng dưới đau âm ỉ.

➢ Đau rát khi quan hệ tình dục.

➢ Đau vùng xương chậu, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, nôn mửa, ớn lạnh, chán ăn.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới (Ảnh minh họa)

[Bạn có những dấu hiệu như trên. Bạn cần được tư vấn, hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI LÀ GÌ?

       Sau đây là một số nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới:

1. Do quan hệ tình dục không an toàn: Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục, vì vậy những người có quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su khi quan hệ hay quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ với người mang mầm bệnh rất dễ bị lây nhiễm.

2. Lây nhiễm khi tiếp xúc với mầm bệnh qua vết thương hở: Cơ thể bị trầy xước nhưng lại vô tình tiếp xúc với mầm bệnh như dịch mủ, máu của người bệnh. Dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh răng, khăn tắm, bồn tắm…

3. Lây truyền từ mẹ sang con: Những phụ nữ mang thai bị mắc bệnh lậu, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như: Sảy thai, sinh non, xuất huyết. Không những thế vi khuẩn lậu còn rất dễ lây nhiễm cho thai nhi, thường sẽ gây bệnh ở mắt của trẻ sơ sinh, gây ảnh hưởng đến thị giác, thậm chí là gây mù mắt của trẻ nếu không được điều trị kịp thời.

TÁC HẠI CỦA BỆNH LẬU ĐỐI VỚI NỮ GIỚI

       Bệnh lậu ở nữ giới khi không được phát hiện và có phương pháp hỗ trợ điều trị sớm có thể gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm tới hệ thống sinh sản như:

TÁC HẠI CỦA BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

Gây viêm niệu đạo

[Tư vấn ngay]

Đây là một tác hại thường thấy nhất đối với bệnh lậu xảy ra ở nữ giới, lúc này việc đi tiểu sẽ gặp phải một số vấn đề như tiểu buốt, tiểu rắt…

Gây viêm ống dẫn trứng và buồng trứng

[Tư vấn ngay]

Vi khuẩn lậu có thể tấn công ống dẫn trứng và buồng trứng gây viêm, dẫn đến một số triệu chứng như: Đau bụng kinh, đau lưng, rối loạn kinh nguyệt, có thể gây vô sinh về sau.

Gây viêm nội mạc cổ tử cung

[Tư vấn ngay]

Khi bị viêm nội mạc cổ tử cung sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như: Huyết trắng ra nhiều, đau bụng theo từng cơn,  đau quặn thắt, ra máu khi quan hệ tình dục…

Ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai

[Tư vấn ngay]

Đối với phụ nữ bị nhiễm vi khuẩn lậu trong thời kì mang thai thì lại càng nguy hiểm hơn khi có thể gây vỡ màng ối, sinh non, thai lưu….Nặng có thể gây nhiễm trùng thai sản gây tử vong cho cả mẹ và bé.

       Hầu hết tác hại của bệnh lậu tới nữ giới đó là gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, tinh thần và đời sống tình dục của chị em.

[Bạn lo lắng cần được tư vấn xét nghiệm, đặt lịch khám. Hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

CÁCH TRỊ BỆNH LẬU MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO

       Theo các chuyên gia bệnh xã hội thì hiện nay phương pháp DHA được xem là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Và hiện nay phương pháp này cũng đang được áp dụng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bệnh Lậu Ở Nữ Giới-Nguyên Nhân

Điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

       Hiệu quả có được khi ứng dụng kĩ thuật bức xạ nhiệt DHA trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu:

       Mặc dù là kĩ thuật bức xạ nhiệt nhưng phương pháp DHA không tác động trực tiếp vào cơ thể mà áp dụng sóng siêu ngắn ở bên ngoài cơ thể, sản sinh ra một lượng nhiệt thẩm thấu vào khu vực ổ bệnh gây viêm nhiễm, vì thế nó không gây tổn thương tới các tế bào lành tính xung quanh.

       Bên cạnh đó, phương pháp này còn kích thích tăng sự tuần hoàn máu, giúp huyết quản lưu thông tốt hơn. Kĩ thuật bức xạ nhiệt sẽ làm teo và thay đổi đặc tính của các tế bào, giúp nhanh chóng tái tạo các tế bào mới. Đồng thời, tiêu diệt mầm bệnh tại các vùng viêm nhiễm, loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây bệnh ra khỏi cơ thể.

➢ Nguyên lý hoạt động của phương pháp DHA:

       Trước tiên, kĩ thuật DHA sẽ phá vỡ nguyên lý hoạt động của vi khuẩn gây bệnh, làm suy yếu sự hoạt động của chúng và ngăn chặn khả năng phục hồi của vi khuẩn song lậu cầu. Phương pháp DHA sẽ tiến hành định tính, định lượng, định vị tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh lậu. Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát.

➢ Những ưu điểm của phương pháp DHA:

 Tiêu diệt mầm bệnh tận gốc, không tái phát sau khi điều trị.

 Chỉ tác động nhiệt tại các vùng ổ bệnh nên không gây tổn thương và ảnh hưởng tới các vùng lân cận.

 Thời gian điều trị ngắn, giảm đau đớn cho bệnh nhân.

 An toàn và hiệu quả.

       Nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đi khám ngay để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm, liệu trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chi phí hợp lý công khai minh bạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc cũng như cam kết sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao nhất. 

       ​Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về phương pháp hỗ trợ điều trị cũng như chi phí hỗ trợ điều trị là bao nhiêu. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Lậu Ở Nữ Giới-Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Hỗ Trợ Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x