Bệnh Lậu Ở Nữ Giới Biểu Hiện Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Bệnh Lậu Ở Nữ Giới Biểu Hiện Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay , bệnh lậu không chỉ là một nổi ám ảnh của nữ giới. Hầu hết nữ giới mắc bệnh lậu thường có rất ít những triệu chứng nhận biết mà vi khuẩn lậu cầu âm thầm phát triển cho đến giai đoạn mãn tính mới có những biểu hiện ra ngoài. Vậy bệnh lậu ở nữ giới biểu hiện như thế nào? Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về vấn đề này.

Tham khảo thêm

► Xét nghiệm nước tiểu có phát hiện bệnh lậu không

► Bệnh lậu có tự khỏi không

Nguyên nhân của bệnh lậu ở nữ giới

       Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, gây ra bởi neisseria gonorrhoeae. Phụ nữ sau lần đầu tiên tiếp xúc với nguồn bệnh sẽ có thời kỳ ủ bệnh từ 2-7 ngày, và sau đó sẽ có một số triệu chứng của bệnh.

●  Do tình dục không bảo vệ: bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì vậy những người có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh dù chỉ một lần thì khả năng nhiễm bệnh rất cao. Cho dù bạn có quan hệ tình dục với bộ phận sinh dục, miệng hoặc hậu môn thì nguy cơ nhiễm bệnh lậu đều giống nhau.

●  Tiêm phòng phơi nhiễm qua các vết thương hở: phụ nữ cũng có nguy cơ nhiễm bệnh nếu bạn đã tiếp xúc trực tiếp với dịch nhầy sinh dục, máu của bệnh nhân thì khả năng nhiễm bệnh lậu khá cao. Ngoài ra việc sử dụng chung những vật dụng cá nhân như khăn tắm, đồ lót, bàn chải,... cũng là một trong những con đường lây truyền bệnh lậu.

●  Truyền từ mẹ sang con: phụ nữ có thai bị bệnh lậu không phát hiện và điều trị sớm hoặc được điều trị nhưng chưa triệt để cũng có thể lây nhiễm cho bé . Bệnh lậu thường gây ra bệnh về mắt ở trẻ sơ sinh, có thể ảnh hưởng đến thị lực, thậm chí gây mù nếu không được điều trị kịp thời.

Bệnh lậu lây truyền qua 3 con đường chính

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

       Một số triệu chứng nhận biết bệnh lậu ở nữ giới như:

● Rối loạn tiểu tiện: Nữ giới khi mắc bệnh lậu thì vi khuẩn lậu có thể gây viêm nhiễm đường tiết niệu với những triệu chứng làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu như tiểu rát, tiểu buốt, cảm giác nóng buốt khi tiểu, tiểu ra mủ có màu trắng đục và kèm mùi hôi,....

● Âm đạo ra nhiều khí hư bất thường: Bệnh lậu ở nữ giới làm cho âm đạo tiết ra nhiều khí hư có màu trắng dục hoặc màu vàng xanh, với mui hôi nòng nặc, khí hư có thể loãng hoặc bón cục, gây ngứa ngáy âm đạo.

● Sưng hạch bạch huyết ở cổ: Các hạch bạch huyết ở cổ có thể sưng lên và đau đớn, đó là dấu hiệu phản ứng lại cho một nhiễm trùng. Điều này xảy ra khi bạn có quan hệ tình dục bằng miệng với người bị bệnh lậu.

● Đau khi giao hợp: Đau quan hệ tình dục là một trong những triệu chứng nhận biết của bệnh lậu phổ biến nhất. Lúc này bệnh nhân sẽ cảm giác đau âm ỉ ở vùng kín, đau tức vùng kín khi đạt được khoái cảm.

● Rối loạn kinh nguyệt: Thường chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là từ 28-32 ngày, kinh nguyệt từ 4-7 ngày. Tuy nhiên, nếu chu kỳ kinh nguyệt bị trì hoãn hoặc sớm, kèm theo kinh nguyệt, màu lạ, đau bụng, ... Đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo rằng bạn đang mắc bệnh lậu.

● Xuất huyết bất thường: Người bệnh mắc bệnh lậu thường có triệu chứng xuất huyết bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu sau khi quan hệ. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng có thể đe doạ sức khoẻ và sức khoẻ sinh sản của bạn

● Mệt mỏi: Mệt mỏi cũng là một dấu hiệu của bệnh lậu mà phụ nữ thường không chú ý. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên ngay cả khi không làm gì cả, bạn nên kiểm tra với bác sĩ để tìm nguyên nhân.

● Ăn không ngon, buồn nôn: Bạn đột nhiên cảm thấy buồn nôn, nôn nao và triệu chứng này kéo dài, đôi khi kèm theo chứng khó tiêu cũng là một trong những triệu chứng nhận biết của bệnh lậu.

● Đau bụng dưới: Trên thực tế, khi phụ nữ bị đau bụng dưới, các bệnh lậu đã trở nên trầm trọng hơn và gây viêm ở các cơ quan của hệ thống sinh sản như viêm tử cung, viêm, viêm vùng chậu. Đau bụng dưới có thể xảy ra bất cứ lúc nào, không chỉ trong thời kỳ kinh nguyệt. Một số bệnh nhân cũng cảm thấy đau bụng dưới khi họ quan hệ tình dục

Âm đạo ra nhiều khí hư bất thường là triệu chứng của bệnh lậu

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh lậu ở nữ giới có nguy hiểm hay không

➢  Bệnh lậu ở nữ giới nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, tắt vời trứng,...

➢ Phụ nữ đang sinh đẻ có thai có thể bị mang thai ngoài tử cung, sẩy thai, sớm hay rất dễ lây cho con qua đường sinh. 

➢ Trẻ em bị bệnh lậu bẫm sinh rất dễ gây ra biến chứng  điếc, mù lòa, chậm phát triển, thậm chí là bệnh thần kinh, viêm màng não ...

➢ Phụ nữ cũng cần lưu ý rằng bệnh lậu mạn tính rất dễ bị vô sinh do nhiễm trùng lậu gây viêm cổ tử cung, tử cung, các ống dẫn trứng bị tắc nghẽn, ngăn không cho tinh trùng đến trứng để thụ tinh. Khô khan. Bệnh lậu cũng có thể gây viêm cơ xương chậu do nhiễm trùng lậu từ âm đạo và lan đến tử cung, ống.

➢ Bệnh lậu họ sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của buồng trứng và nội mạc tử cung gây nguy cơ vô sinh - hiến muộn ở phụ nữ là rất cao.

➢ Ngoài việc ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn, bệnh lậu gây ra nhiều triệu chứng  gây ra nhiều rắc rối và khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của bạn. 

Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh lậu

  Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì vậy để ngăn ngừa bệnh lậu hiệu quả bạn nên quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ, một chồng, không quan hệ với nhiều bạn tình.

  Phụ nữ cần cơ thể sạch sẽ và bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục.

  Phụ nữ cần phải làm sạch cơ thể và bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục. Nếu không sạch sẽ không nên chà mắt vì bệnh lậu dễ ​​xâm nhập vào mắt, gây lậu.

  Phụ nữ mang thai cần phải điều trị dứt điểm trước khi sinh con.

  Ăn uống điều độ,rèn luyện thể dục thể thao để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  Kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên.

       Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám: 02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Lậu Ở Nữ Giới Biểu Hiện Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x