Bệnh Lậu Ở Miệng, Hầu Họng Do Quan Hệ Bằng Đường Miệng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Bệnh Lậu Ở Miệng, Hầu Họng Do Quan Hệ Bằng Đường Miệng
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiêm nhất hiện nay. Bệnh lậu do song khuẩn lậu gây ra. Bệnh thường lây truyền qua đường tình dục không an toàn, sau khi bệnh nhân bị nhiễm bệnh khoảng 60 giờ thì bệnh sẽ xuất hiện những biệu hiện đầu tiên như tiểu rát, tiểu ra mủ trắng,... nhiều người thường có quan niệm quan hệ tình dục bằng là an toàn tuy nhiến đây là một quan niệm hoàn toàn sai. Việc quan hệ tình dục bằng miệng chỉ tránh không mang thai ngoài ý muốn chứ không có tác dụng ngăn ngừa lây truyền bệnh lậu và những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Vì vậy khi quan hệ tình dục bằng miệng với người mặc bệnh lậu thì có thể dẫn lây truyền bệnh lậu miệng, hầu họng do quan hệ bằng đường miệng.

Triệu chứng của bệnh lậu ở miệng, hầu họng do quan hệ bằng đường miệng

Bệnh lậu không chỉ lây truyền qua đường tình dục mà còn liên hệ trực tiếp với các vết thương hở, chia sẻ các vật dụng cá nhân, hoặc các mối quan hệ miệng tất cả đều gây ra bệnh glandular swabs lây lan dễ dàng. Dưới đây là một số triệu chứng bệnh lậu trong miệng của bạn:

 ♦  Sau 2-5 ngày sau khi bị nhiễm bệnh thì họng của bệnh nhân sẽ bị sưng đỏ.

Triệu chứng của bệnh lậu ở miệng và hầu họng (Ảnh minh họa)

 ♦  Viêm họng, khó nuốt và đốt, đau họng khi nuốt.

 ♦  Xuất hiện các vết loét trắng.

Tư vấn ngayGọi ngay

 ♦  Có mụn có mủ trắng

 ♦  Sưng hạch bạch huyết trong cổ họng.

 Bời vì các triệu chứng không khác gì đau cổ họng bình thường. Vì vậy, nhiều người đã sử dụng kháng sinh để điều trị nó. Kết quả là vi khuẩn lậu ngày càng phát triển mạnh hơn và kháng thuốc. Bệnh lậu có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính. Điều này sẽ làm cho việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn hơn. Đôi khi vi khuẩn tấn công các khu vực lân cận đe dọa trực tiếp đến sức khoẻ và cuộc sống của bệnh nhân.

Những biến chứng nguy hiêm của bệnh lậu ở ở miệng, hầu họng

Khi bệnh nhân bị nhiễm bệnh lậu ỏ miệng và hầu họng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiêm như:

  ► Đau họng và sưng amidan, do đó khi bệnh nhân bị nhiễm bệnh lậu lâu ngày mà không được chữa trị thì rất dễ dàng để chuyển ung thư vòm họng.

Bệnh Lậu Ở Miệng

Bệnh lậu nếu không được chữa trị có thể gây vô sinh (Ảnh minh họa)

  ► Bệnh lậu lâu ngày không được điều trị đúng cách sẽ gây bệnh đau khớp.

  ► Bệnh lậu xâm nhập vào tim và não làm cho tim và não bị tổn thương trọng.

Tư vấn ngayGọi ngay

  ► Đàn ông dễ bị vô sinh: do viêm tuyến tiền liệt, tắt ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn,...

  ► Bệnh viêm vùng chậu ở phụ nữ thường dẫn đến vô sinh.

 Như vậy nếu bệnh nhân không có những kiến thức về bệnh lậu thì bệnh nhân có thể sẽ nhầm lẫn dấu hiệu nhận biết bệnh lậu trong miệng với các triệu chứng của các bệnh khác. Vì vậy, khi bạn có dấu hiệu bất thường trong miệng và họng thì bạn nên nhanh chóng đến các phòng khám chuyên khoa càng sớm càng tốt. Tránh các trường hợp mắc bệnh lậu quá láu làm cho vi khuẩn lậu có cơ hội phát triển mạnh hơn có thể lây lan sang các cơ quan khác, gây khó khăn hơn trong điều trị.

Hiện nay với sự thay đổi về hình thức sống ngày càng nhiều thì những hình thức quan hệ tình dục hiện nay đã khác xa với việc quan hệ truyền thống, trong đó căn bệnh bệnh lậu và những căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục có thể lây nhiễm và phát triển trong khoang miệng khi bạn quan hệ tình dục bằng miệng không an toàn với người mắc bệnh lậu. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như phòng tránh những căn bệnh nguy hiễm lây truyền qua đường tình dục thì bạn nên sử dụng những biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục, nên hạn chế quan hệ tình dục bằng miệng, hạn chế mối quan hệ với nhiều bạn tình. Phòng bệnh là biện pháp bảo về sức khỏe của ban thân  và mang lại niềm vui niềm hạnh phúc không chỉ riêng gì cho mình mà cho cả gia đình và cộng đồng.

       Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, có thể gọi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi theo hotline:  02873071888 để được tư vấn kỹ càng hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Lậu Ở Miệng, Hầu Họng Do Quan Hệ Bằng Đường Miệng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x