Bệnh Lậu Mãn Tính Có Chữa Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (3 bình chọn)
Bệnh Lậu Mãn Tính Có Chữa Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Nhiều bệnh nhân khi phát hiện mình mắc bệnh xã hội thường rất lo lắng hoang mang không biết bệnh lậu có chữa được không. Đặc biệt là đối với những bệnh nhân mắc bệnh lậu mãn tính. Đây là một căn bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh chóng và mức độ nguy hiểm của bệnh khá cao. Bệnh lậu cũng là một căn bệnh rất khó điều trị và dễ tái phát trở lại.

Bệnh lậu mãn tính là gì

Bệnh lậu là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do song cầu khuẩn lậu neisseria gonorrhoese gây ra. Thông thường bệnh lậu phát triển qua 2 giai đoạn là bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính. Đa số những bệnh nhân mắc bệnh lậu mãn tính là do khi mắc bệnh lậu không phát hiện kịp thời hoặc do không điều trị dứt điểm được bệnh, bệnh lậu tái phát nhiều lần nên chuyển sang giai đoạn mãn tính. Bệnh lậu ở giai đoạn mãn tính có rất nhiều triệu chứng bất thường như:

 •  Khi đi tiểu cảm thấy nóng và đau nhẹ trong niệu đạo, có máu trong nước tiểu, đầu dương vật chảy mủ và nước tiểu có lẫn mủ.

 •  Bệnh nhân sẽ gặp rất nhiều vấn đề về chức năng tiểu tiện như như tiểu buốt, tiểu rắt, bí tiểu, tiểu nhiều lần,...

Triệu chứng bệnh lậu giai đoạn mãn tính (Ảnh minh họa)

 •  Ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý như giảm ham muốn, rối loạn chức năng cương dương, bất lực, xuất tinh sớm, trầm cảm.

 •  Gây ra các biến chứng nguy hiểm khác như viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm âm đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung.

Điều trị bệnh lậu mãn tính có phức tạp không

      Đối với những bệnh nhân mắc bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính hoặc bệnh chưa có biến chứng thì việc điều trị bệnh sẽ đơn giản hơn. Tuy nhiên đối với những bệnh nhân mắc bệnh lậu mãn tính sẽ phức tạp và khó khăn hơn. Đòi hỏi những bác sĩ điều trị bệnh có nhiều kinh nghiệm và điều trị bệnh đúng phác độ. Một số khó khăn khi điểu trị bệnh lậu mãn tính như:

 ► Thời gian điều trị kéo dài: vì bệnh nhân đã thử nghiệm nhiều loại kháng sinh lậu nên kế hoạch điều trị sẽ có nhiều thay đổi để phù hợp với tiến trình và chống lại sự kháng thuốc của vi khuẩn. Do đó, thời gian điều trị bệnh lậu mạn tính thường kéo dài tùy thuộc vào tình trạng bệnh đã biến chứng hay chưa và tình trạng sức khoẻ mà bệnh nhân.

Việc điều trị bệnh lậu mãn tính khó khăn và phức tạp (Ảnh minh họa)

 ► Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị: nhu cầu tình dục là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cuộc sống con người. Trong khi điều trị bệnh lậu mạn tính, cả nam và nữ nên tránh quan hệ tình dục trong một thời gian dài, cho đến khi kết luận của bác sĩ. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều trường hợp vẫn đang được điều trị nhưng có rất nhiều hoạt động tình dục không lành mạnh khiến bệnh trở nên trầm trọng và tái phát trở lại dễ dàng hơn.

 ► Phác đồ điều trị: quá trình điểu trị bệnh lậu mãn tính sẽ có khó khăn và phức tạp hơn. Phương pháp điều trị và phác đồ điều trị bệnh không chỉ có khả năng ức chế sự sao chép của vi khuẩn, mà còn để khôi phục lại các vị trí và các cơ quan bị tổn thương do lậu (đặc biệt là  dương vật, niệu đạo, âm đạo, cổ tử cung ...) Để phục hồi chức năng sinh lý bình thường của các cơ quan. Theo các chuyên gia, chỉ có sự tuân thủ với tất cả các phác đồ điều trị, sử dụng đúng thuốc, liều lượng chính xác, điều trị hiệu quả bệnh lậu mạn tính hiệu quả cao mới.

 ► Tâm lý bệnh nhân: bởi vì hầu hết các bệnh nhân thái nhân cách đều mong muốn bị bệnh nhanh chóng, thời gian điều trị bệnh lậu mạn tính thường dài hơn bình thường nên họ thường không kiên nhẫn theo dõi quá trình điều trị. Điều này đã làm bệnh lậu trở thành bệnh nguy hiểm nhất, khó chữa nhất hiện nay.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa

  ♦  Do không có thuốc đặc trị vi khuẩn lậu cụ thể nên những bệnh nhân mắc bệnh lậu nên  quan hệ tình dục an toàn, tránh mối quan hệ ngoài đường và phải có một lối sống một người.

  ♦  Cần thiết lập các thói quen khám sức khoẻ để có thể phát hiện sớm những căn bệnh xã hội nguy hiểm. Kể từ đó có hướng điều trị tích cực để có kết quả điều trị tốt.

  ♦  Ngay cả khi phát hiện bệnh lậu mạn tính, bệnh nhân cần có thái độ tích cực, tích cực tìm cách điều trị ngay lập tức, tránh tình trạng âu lo, suy nghĩ tiêu cực làm cho việc điều trị của bạn trở nên khó khăn và phức tạp.

  ♦  Bệnh nhân nên giữ vệ sinh dương vật, âm đạo sạch sẽ, trong khi điều trị nếu bất kỳ triệu chứng lạ nên được báo cáo với bác sĩ ngay lập tức.

  ♦  Không được tự mua thuốc về điều trị.

Để được tư vấn và đặt lịch phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Bệnh Lậu Mãn Tính Có Chữa Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x