Bệnh Lậu Có Thể Tự Khỏi Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Bệnh Lậu Có Thể Tự Khỏi Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh lậu có tự khỏi không? Là thắc mắc của  nhiều bạn đọc khi nhắc đến căn bệnh xã hội này. Bệnh lậu là một bệnh truyền nhiễm, thường lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn và gây ra bởi song khuẩn lậu cầu. Có đến 50% bệnh nhân không có triệu chứng rõ ràng, do đó, bệnh nhân chủ quan không gặp bác sĩ. Hầu hết bệnh nhân đến phòng khám muộn vì thường không có hoặc ít khi có triệu chứng cấp tính hoặc do các nguyên nhân chủ quan, thiếu kiến thức về bệnh nên không kịp thời phát hiện và điều trị bệnh. Vậy bệnh lậu có tự khỏi không? Mời bạn đọc cùng tím hiểu trong bài viết này.

Tham khảo thêm:

 Bệnh lậu ở nữ giới biểu hiện như thế nào

 Xét nghiệm nước tiểu có phát hiện bệnh lậu không

Bệnh lậu có thể tự khỏi không?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì bệnh lậu thường chuyển biến bệnh rất nhanh sau thời gian ủ bệnh thì vi khuẩn lậu cầu nhanh chóng nhân bản và phát triễn đến giai đoạn mãn tính nếu không được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Vì vậy bệnh lậu hoàn toàn không thể tự khỏi được bởi khi mắc bệnh thì vi khuẩn lậu có thể sống và tồn tại trong cơ thể bệnh nhân suốt đời và có thể tái phát trở lại bất cứ lúc nào.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, nguyên nhân gây ra bởi vi khuẩn neisseria gonorrhoeae. Bệnh nhân bị lậu sau 3-5 ngày sẽ có các triệu chứng sau: xuất hiện viêm niệu đạo bất thường, tiểu không kiểm soát, nước tiểu, mủ trắng xuất hiện, thường vào buổi sáng, khó chịu trong cơ quan sinh dục. Ở phụ nữ xuất hiện âm đạo, sưng đau môi lớn, môi trẻ, đau bartholin tuyến. Các biểu hiện khác bao gồm sốt, sưng, đau ở vùng pubic trong quá trình quan hệ tình dục, giảm ham muốn tình dục.

 Trong một số trường hợp, giai đoạn ủ bệnh rất dài, rất ít triệu chứng và khi phát hiện, bệnh đã qua giai đoạn mạn tính. Vì vậy, ngay khi bất thường được đề cập ở trên được phát hiện, bạn nến đến các phòng khám chuyên khoa để được chuẩn đoán bệnh chính xác nhất và có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả tránh được những biến chứng không mong muốn.

Bệnh lậu không thể tự khỏi hẵn được

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về những triệu chứng nhận biết của bệnh lậu. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều gì xảy ra nếu bạn không điều trị bệnh lậu

       Bệnh lậu nếu không được điều trị sau khoảng 1 tháng liên tục xuất hiện triệu chứng và sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính. Bệnh lậu mạn tính là một chứng viêm kéo dài, tái phát. Bệnh không điều trị sẽ không có xu hướng giảm nhưng tình trạng sẽ thay đổi nghiêm trọng hơn. Bệnh lậu nếu không được điều trị trong thời gian có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng về sức khoẻ:

►  Nhiễm trùng lây lan sang các cơ quan khác: bệnh lậu trong đường tiểu có thể gây viêm tuyến tiền liệt, thắt ống dẫn tinh, viêm mạo tinh ở nam giới, viêm bartholin, viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung ở nữ giưới dễ dẫn tới bệnh ung thư vùng kín ở cả nam và nữ giới.

►  Nguy cơ vô sinh: viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam nữ và nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở những bệnh nhân mắc bệnh lậu là rất cao.

►  Lây truyền cho người khác: bệnh lậu nếu không được điều trị và quan hệ tình dục không bảo vệ với nhiều người khác sẽ gây ra bệnh lan truyền nhanh chóng và rộng rãi.

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về chi phí điều trị bệnh lậu hiệu quả. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị bệnh lậu như thế nào

       Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả như:

➢ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU BẰNG THUỐC: Đây là cách điều trị truyền thống cho bệnh lậu và được sử dụng để hỗ trợ điều trị ở những trường hợp nhẹ. Các bác sĩ sẽ sử dụng kháng sinh và thuốc chống viêm để ngăn ngừa sự tăng trưởng của lậu và để hạn chế sự phát triển của bệnh.tuy nhiên, với trường hợp lậu mạn tính, phương pháp sử dụng ma túy sẽ không thể loại bỏ được tất cả vi trùng. Do đó, bệnh có nhiều khả năng tái phát triển và phát triển nhanh hơn.

➢ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU BẰNG PHƯƠNG PHÁP DHA TIÊN TIẾN:  DHA là cách điều trị hiệu quả nhất cho bệnh lậu. Ngoài ra, kỹ thuật dha có thể được kết hợp với nội khoa để hỗ trợ điều trị sâu và trị liệu chữa bệnh từ bên ngoài để đảm bảo mức độ an toàn và hiệu quả cao.

Bệnh Lậu Có Thể Tự Khỏi Được Không

Phương pháp DHA điều trị bệnh lậu hiệu quả

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Chữa bệnh lậu hiệu quả tạo Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở y tế trực thuộc sở y tế thành phố hồ chí minh. Với sứ mệnh đẩy lùi các bệnh xã hội, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, trong suốt thời gian hoạt động, phòng khám đã có những nỗ lực liên tục, dẫn đến việc hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân cao.

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sở hữu một đội ngũ các chuyên gia ưu tú có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, đặc biệt là bệnh lậu.

 Thiết bị và máy móc y tế được nhập khẩu ra nước ngoài với công nghệ tiên tiến, giúp quá trình xử lý luôn đạt được kết quả cao mà không có bất kỳ sai sót nào.

 Chi phí hỗ trợ điều trị bệnh lậu là theo quy định của sở y tế, chi phí ổn định với mức giá trung bình, phù hợp với tất cả các bệnh nhân.

 Chính sách là đến thăm ngoài giờ hành chính, một bác sĩ - một bệnh nhân - một y tá, các thủ tục khám đơn giản, phòng chờ đa phương tiện (wifi miễn phí, sách, truyền hình, ...)

Qúa trình điều trị bệnh lậu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Bước 1: Kiểm tra và làm các bài kiểm tra cần thiết

Bước này sẽ giúp các bác sĩ hiểu được các điều kiện và bệnh cụ thể để phát triển phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Bước 2: Tiên hành điều trị bệnh bằng những phương pháp điều trị phù hợp với bệnh nhân nhất.

Thứ nhất, bệnh nhân được điều trị bằng liệu pháp bên ngoài bằng phương pháp điện trị liệu và sau đó kết hợp với các thuốc dùng để tăng hiệu quả.

Bước 3: Hoàn thành quá trình điều trị hỗ trợ và bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những biện pháp giúp phục hồi sức khỏe hiệu quả sau khi hỗ trợ điều trị bệnh như: Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh. Hạn chế tiếp xúc với da hở, nếu bị thương cần biết cách xử lý nó. Tránh tiếp xúc trực tiếp qua vết thương hở hoặc chia sẻ đồ dùng cá nhân với người khác vì bệnh lậu có thể là gián tiếp. Chăm sóc bản thân, cải thiện sức đề kháng của cơ thể với các yếu tố viêm, và ngăn ngừa tái phát.

      Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Lậu Có Thể Tự Khỏi Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x