Bệnh Lậu Có Thời Gian Ủ Bệnh Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (4 bình chọn)
Bệnh Lậu Có Thời Gian Ủ Bệnh Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Chào các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM! Dạo trước tôi có quen một cùng trường đại hoc. Sau đó chúng tôi yêu nhau và có quan hệ tình dục, vài tuần trở lại đây bạn gái tôi có những biểu hiện khác thường trên cơ thể khi tôi hỏi thì cô ấy nói với tôi rằng bị mắc bệnh lậu do một bạn cùng phòng truyền nhiễm sang. Hiện tôi rất lo lắng không biết mình có mắc bệnh lậu hay không, mắc bệnh lậu thì thời gian bao lâu phát bệnh? Rất mong nhận được hồi âm của các bác sĩ. Xin cảm ơn!

Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu là bao lâu?

Chào bạn!

          Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình cho chúng tôi. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về vấn đề trên:

          Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục rất cao gây ra bởi Neisseria gonorrhoeae. Vi khuẩn lậu có hình dạng hạt cà phê nhúng đôi, luôn tồn tại theo cặp mà chúng có thể dễ dàng nhìn thấy dưới kính hiển vi. Bệnh lậu không chỉ do tình dục gây ra mà còn có thể do bệnh lậu do các nguyên nhân khác như truyền máu, lây truyền từ mẹ sang con, tiếp xúc da-da, lây truyền qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân. Thời gian để phát hiện sự biểu hiện của bệnh phụ thuộc vào sức đề kháng của cơ thể, sức khoẻ của bệnh nhân với thời gian bệnh dài hoặc ngắn.

Hình ảnh song cầu lậu khuẩn

          Thông thường bệnh lậu lât truyền rất mạnh mẽ vì vậy cho dù bạn chỉ quan hệ với người mắc bệnh lậu 1 lần thì khả năng nhiễm bệnh lậu của bạn là rất cao, thời gian ủ bệnh không lâu, khoảng 2-6 ngày thì bệnh bắt đầu có những triệu chứng đầu tiện của bệnh. Nếu bệnh nhân có sức khoẻ kém, sức đề kháng kém, quan hệ tình dục không an toàn, lượng cồn cao ... sẽ làm cho thời gian phát triển bệnh nhanh hơn, từ đó thời kỳ ủ bệnh sẽ ngắn hơn và ngược lại Nếu như sức đề kháng tốt, lậu sẽ xuất hiện lâu hơn bình thường khoảng trong vòng 2-10 ngày.

Một số triệu chứng của bệnh lậu trong thời giang ủ bệnh như:

   ►  Triệu chứng lâm sàng của ủ bệnh không phải lúc nào cũng giống nhau. Triệu chứng ở nam giới và phụ nữ cũng khác nhau. Triệu chứng ở phụ nữ thường không rõ ràng và dễ bị bỏ qua. Điều này làm cho các liệu pháp sau này trở nên rất khó khăn.

   ►  Trong quá trình ủ bệnh, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh lậu trong tử cung sẽ gây ra chứng viêm niêm mạc gây ra viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, xơ nang, viêm phúc mạc viêm lậu ... Vì vậy, bệnh là triệu chứng của bệnh lậu. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ bị đau bụng, sốt, xuất huyết nặng, đau lưng và mệt mỏi, cổ tử cung, âm đạo sung đỏ, chảy mủ, tiếu gắt trong nước tiểu đôi khi có lẫn máu là mủ,....

Bệnh Lậu Có Thời Gian Ủ Bệnh Như Thế Nào

Triệu chứng bệnh lậu ở cả nam và nữ giới

   ►  Thời kỳ ủ bệnh ở nam giới và phụ nữ không giống nhau. Ở nam giới giai đoạn này kéo dài khoảng 2-14 ngày. Và được biểu hiện bắt nguồn từ viêm niệu đạo nhẹ, xuất huyết dưới da và tiểu ra mủ. Khi bệnh nặng, sẽ có các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt nếu bị nặng bạn có thể tiểu ra máu nước tiểu có màu nâu đỏ hoặc màu hồng có lẫn máu, đầu dương vật chảy mủ có màu xanh lá cây vàng, niệu quản sưng lên.

          Bệnh lậu nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến sức khoẻ và chức năng sinh sản của bệnh nhân. Vì vậy, nếu bạn cùng bạn gái đến phòng khám để tìm hiểu xem bạn có bị nhiễm bệnh hay không để được điều trị sớm.

 Để được tư vấn và đặt lịch thăm khám tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách :

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ và thông tin trên đây đã giúp bạn có được những kiến thức liên quan đến vấn đề Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh là bao lâu? Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Lậu Có Thời Gian Ủ Bệnh Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x