Bệnh Lậu Có Khả Năng Tái Phát Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.4 / 10 (5 bình chọn)
Bệnh Lậu Có Khả Năng Tái Phát Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Bệnh lậu có tái phát không? Là một trong rất nhiều thắc mắc về bệnh lậu của bạn đọc của về cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Lậu là một trong 8 căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay. Bệnh lậu vẫn có thể điều trị dứt điểm nếu được phát hiện sớm và điều trị bệnh đúng phương pháp. Vậy bệnh lậu có tái phát không? Mời bạn đọc theo dõi bài viết này để có cấu trả lời chính xác nhất về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Bệnh lậu lây truyền như thế nào

 Bệnh lậu ở nữ giới biểu hiện như thế nào

Bệnh lậu có thể tái phát hay không

       Bệnh lậu có tái phát không? Bệnh nhân sau khi điều trị bệnh lậu thành công thì vi khuẩn lậu sẽ  về trạng thái ngủ yên và không hoạt động gây bệnh nữa vì vậy có thể nói vi khuẩn lậu tồn tại vĩnh viễn trong cơ thể bệnh nhân và có thể tái phát lại bất cứ lúc nào. Việc tái phát bệnh lậu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

● Bệnh nhân bỏ điều trị khi thấy các triệu chứng của bệnh bắt đầu thuyên giảm.

● Không điều trị cho bạn tình từ đó dẫn đến tình trạng lây nhiễm ngược.

Tư vấn ngayGọi ngay

● Quá lạm dụng thuốc kháng sinh hay tự ý sử dụng thuốc ở bệnh ngoài, sử dụng thuốc không đúng liều lượng làm cho vi khuẩn lậu bị lờn thuốc, gây tái phát bệnh nhiều lần.

● Không điều trị dứt điểm các biến chứng mà bệnh lậu gây ra. Người bị lậu ở giai đoạn mạn tính có thể gây ra các biến chứng như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu ... Đây là bệnh có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ nên bệnh nhân cần được điều trị đồng thời với điều trị bệnh lậu.

Bệnh lậu có khả năng tái phát lại nhiều lần

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Khái quát về bệnh lậu

       Bệnh lậu có tái phát không? Bệnh lậu là căn bệnh xã hội hết sức nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh chóng do vi khuẩn lậu  hay còn được gọi là song cầu lậu khuẩn, vi khuẩn neisseria gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn lậu có hình dáng giống như hạt cafe và tồn tại theo từng cặp có chiều dài 1,6cm, rộng 0,8cm, trên kính hiển vi, vi khuẩn bắt màu gram âm, chúng có có thể sống được 3 giờ ở môi trường bên ngoài và những nơi ẩm ướt có nhiệt độ cao như vùng kín nam và nữ giới, hậu môn, miệng, mắt,....

1. Những con đường lây truyền bệnh lậu:

 Đường trong máu: có thể là do truyền máu, xâm nhập qua da người bệnh  khi dùng chung kim chích, kim châm cứu, ống tai, móng tay máu, dụng cụ để xăm ..., tiếp xúc trực tiếp với máu người vi khuẩn lậu.

 Quan hệ tình dục: vi khuẩn lậu có trong tinh dịch, dịch âm đạo của người và được truyền qua các vết xước nhỏ trong suốt quá trình quan hệ tình dục không lành mạnh. Thường thấy ở những người có quan hệ tình dục đồng giới hay những người khác giới, những người có cuộc sống tình dục không lành mạnh.

 Truyền dẫn từ mẹ sang con: khi phụ nữ mang thai bị nhiễm vi khuẩn lậu, họ có thể lây lan sang thai nhi. Trong thời gian chuyển dạ, em bé được tiếp xúc với chất lưu sinh dục, nên máu của người mẹ được truyền bệnh vi khuẩn lậu.

 Sử dụng chung những vật dụng cá nhân: những người có thói quen sự dụng các vật dụng cá nhân chung và vứt chúng bừa bãi, không có khoa học, vì vậy các vật dụng cá nhân thường rất dễ chứa vi khuẩn lậu ở bên trong gây bệnh nhiễm khuẩn khi bạn sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác. Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh lậu. Lý do này cũng giải thích tại sao nhiều người bị nhiễm bệnh lậu mà không có nguyên nhân.

2. Triệu chứng nhận biết của bệnh lậu:

       Bệnh nhân sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh từ 3 đến 10 ngày thì bệnh bắt đầu có những triệu chứng đầu tiên như:

 Ở nữ giới:

● Tiểu nhiều lần, tiểu đêm thường xuyên, trong nước tiểu có lẫn mủ hoặc máu, nước tiểu có mùi hôi.

● Khí hư ra nhiều có màu sắc bất thường,kèm mùi hôi, ướt, âm đạo, cổ tử cung sưng đỏ.

● Ngứa trong âm đạo, âm hộ, đau bụng khi quan hệ tình dục.

● Toàn bộ vùng xương chậu bị đau, sốt cao, buồn nôn, suy nhược cơ

Bệnh Lậu Có Khả Năng Tái Phát Không

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới

 Ở nam giới:

● Cảm giác nóng buốt đường tiết niệu,  niệu đau chảy mủ màu trắng dục các triệu chứng khác xuất hiện đau sưng nhiều hơn ở tinh hoàn.

● Tiểu gắt tiểu buốt, tiêu ra mủ, nước tiểu có lẫn máu

● Cảm thấy đau khi quan hệ tình dục, cơ thể mệt mỏi và sốt nhẹ.

● Xuất hiện các nốt đỏ ở háng hoặc một số nút gần bộ phận sinh dục,...

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

3. Tác hại của bệnh lậu:

       Những bệnh nhân mắc bệnh lậu nếu không được điều trị phù hợp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

 Đàn ông có thể gây ra các chứng bệnh như teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, giảm chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, thậm chí vô sinh - vô sinh.

 Đối với phụ nữ, bệnh lậu là nguyên nhân điển hình của viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo, rụng trứng, thậm chí vô sinh - vô sinh.

 Bệnh lậu cũng gây ra các biến chứng khác như bệnh tim, bệnh lậu ở trẻ sơ sinh, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não.

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về các khoản chi phí điều trị bệnh lậu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách phòng tránh bệnh lậu tái phát

        Bệnh lậu có tái phát không? Để bệnh nhân có thể phối hợp điều trị bệnh hiệu quả cũng như tránh nguy cơ tái phát bệnh lậu, dưới đây là những lời khuyên hữu ích của các bác sĩ chuyên khoa giúp bạn có thể tự bảo về sức khỏe của mình như

 Khi sử dụng tình dục, sử dụng các biện pháp an toàn (sử dụng bao cao su).

 Nếu bạn tình của bạn bị bệnh lậu, tránh tiếp xúc tình dục để hạn chế khả năng lây lan. Đồng thời, điều trị bệnh cần điều trị cho cả hai.

 Nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để đi khám định kỳ và theo dõi khi điều trị bệnh lậu, để đảm bảo rằng bệnh lậu được tận diệt tận gốc.

 Không chia sẻ đồ dùng cá nhân với người bị bệnh lậu như quần áo, bàn chải đánh răng, nhà vệ sinh, vv

 An toàn tình dục, một vợ một chồng để tránh nguy cơ mắc bệnh.

 Xây dựng lối sống lành mạnh, không sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, ...

 Khám sức khoẻ định kỳ tại phòng khám phụ khoa và phụ khoa ít nhất 6 tháng một lần để hiểu tình trạng sức khoẻ và kịp thời phát hiện và điều trị bệnh lậu.

    Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Lậu Có Khả Năng Tái Phát Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x