Bệnh Lậu Có Lây Qua Đường Ăn Uống Và Sử Dụng Chung Quần Áo Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Bệnh Lậu Có Lây Qua Đường Ăn Uống Và Sử Dụng Chung Quần Áo Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

          Nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh lậu thướng thắc mắc bản thân mình luôn quan hệ tình dục an toàn thậm chi có nhiều người chưa quan hệ tình dục vẫn mắc bệnh lậu. Vậy bệnh lậu có lây qua đường ăn uống không? Xin mời bạn đọc hãy tìm hiểu qua những thông tin chia sẻ dưới đây để giải đáp thắc mắc trên.

Tham khảo thêm:

 Bệnh xã hội lây qua đường nào

► Xét nghiệm bệnh xã hội

Bệnh lậu có lây nhiễm qua đường ăn uống và sử dụng chung quần áo

          Bệnh lậu là một trong những căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, ai trong chúng ta cũng có thể mắc bệnh lậu, đặc biệt là những người có quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh khá ngắn, khoảng sau 2-7 ngày nhiễm lậu, người bệnh sẽ bắt đầu thấy xuất hiện các dấu hiệu đặc trưng của bệnh như: dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới thường là tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có màu trắng đục hoặc vàng xanh có mùi hôi khó chịu kèm và đau khi quan hệ, khi xuất tinh, dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới là những triệu chứng ngứa rát, sưng tấy và đau, đau khi quan hệ tình dục, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, nôn, sốt cao và ớn lạnh,..

Triệu chứng của bệnh lậu (Ảnh minh họa)

Bệnh lậu lây nhiễm qua 5 con đường chính là:

       1. Quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh: 

Đây là một bệnh lậu gây bệnh chính, bởi vì niêm mạc da ở bộ phận sinh dục rất mỏng, chỉ là một vết xước nhỏ tạo ra vi khuẩn và xâm nhập vào bệnh. Quan hệ tình dục không bảo vệ bao gồm tiếp xúc tình dục - bộ phận sinh dục - bộ phận sinh dục - miệng, bộ phận sinh dục - hậu môn.

 

Tư vấn ngayGọi ngay

       2. Lây truyền qua đường máu: 

Những người có thói quen sử dụng chung kim tiêm hoặc nhận máu từ nhưng ngườisẽ có nguy cơ mắc bệnh lậu rất cao.

       3. Lây truyền qua các vết thương hở trên niêm mạc da:  

Nếu tay của ban tiếp xúc với vi khuẩn lậu mà tiếp xúc với các vết thương hở trên bề mặt da hoặc tiếp xúc với mắt hoặc tiếp xúc với vùng âm đạo - âm hộ cũng có nguy cơ. Bệnh lậu rất cao.

       4. Lây truyền từ mẹ sang con: 

Phụ nữ có thai bị bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời, trong khi sinh con bằng phương pháp sinh thường có thể truyền sang thai nhi, trẻ sơ sinh có nhiều khả năng bị viêm màng kết, nhiễm trùng dẫn đến mù lòa.

Những con đường lây truyền của bệnh lậu (Ảnh minh họa)

       5. Lây truyền qua việc sử dụng chung những vật dụng cá nhân với người bệnh: 

Bệnh lậu có thể truyền từ người này sang người khác qua việc sử dụng các vật dụng cá nhân như quần áo, khăn mặt, khăn tắm, vệ sinh răng miệng, đồ bơi, ... Có chứa dịch khuẩn lậu.

 Vì  vậy có thể nói bệnh lậu có thể lây nhiễm qua việc sử dụng chung quần áo của người bệnh có thể lây nhiễm bệnh lậu nhưng khả năng lây nhiễm rất thấp và bệnh lậu hoàn toàn không lây nhiễm qua đường ăn uống nên người nhà của bệnh nhân yên tâm có thể ăn uống chung với bệnh nhân bệnh lậu.

[Bạn cần được tư vấn thêm. Hãy CLICK CHUỘT tại đây. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24]

 

Tư vấn ngayGọi ngay

Tác hại của bệnh lậu

        Bệnh nhân mắc bệnh lậu nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị đúng cách có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khôn lường. Cụ thể như:

 Đối với nam giới:

    Ảnh hưởng cuộc sống hằng ngày của bệnh nhân: nam giới khi mắc bệnh  lậu thì vi khuẩn lậu thường sẽ tấn công và gây viêm nhiễm niệu đạo sau đó bệnh nhân sẽ có những triệu chứng như cơ thẻ mệt mỏi, nhức đầu, chảy mủ dương vật, hạch bẹn sưng đau, viêm niệu đạo kéo dài viêm, đôi khi viêm dưới niêm mạc niêm mạc, tạo thành nhiều túi mủ xung quanh niệu đạo. Khi lành, niệu đạo sẽ co lại, gây tiểu khó hoặc bí tiểu,... Từ đó ảnh hưởng trực tiếp những hoạt động hằng ngày cũng như công việc, hiệu quả học tập trong cuộc sống của bệnh nhân.

    Giảm chất lượng đời sống tình dục của bệnh nhân: bệnh lậu gây ra những triệu chứng đau bụng dưới, đau bìu, đau khi xuất tinh, dương vật sưng đỏ,.... Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cũng như đời sống tình dục của bệnh nhân.

    Gây viêm nhiễm các bộ phận lân cận: bệnh lậu nếu không điều trị kịp thời, bệnh lậu sẽ dẫn đến các biến chứng như viêm tuyến tiền liệt, viêm viêm ông dẫn tinh, viêm mạo tinh, viêm tinh hoàn,..

    Gây  vô sinh hiếm muộn:  Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm cả hai tinh hoàn thì nguy cơ bệnh nhân bị vô sinh là rất cao

Bệnh có thể gây ra biến chứng vô sinh hiếm muộn  (Ảnh minh họa)

 Đối với nữ giới: 

    Ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân: Tất cả các dấu hiệu bệnh lậu đều gây tổn hại cho sức khoẻ, gây áp lực tâm lý nặng, lo lắng, sợ hãi, mất tự tin, ảnh hưởng đến năng suất lao động, từ đó bênh nhân dễ mắc bệnh trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực.

    Gây vô sinh hiếm muộn: đối với nữ giới khi mắc bệnh lậu nếu không điều trị đúng thời gian, dễ dàng chuyển sang các biến chứng nguy hiểm như bệnh viêm vùng chậu, viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng, ... Nếu trong một thời gian dài có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

    Ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của trẻ sơ sinh: Phụ nữ mang thai bị bệnh lậu có thể bị viêm khớp, có thể khiến bạn khó đi bộ và cảm thấy đau khắp cơ thể. Nó sẽ dẫn đến nhiễm trùng khớp và tử vong cao và khả năng sanh non hoặc sẩy thai ở phụ nữ mắc bệnh lậu khi mang thai là rất cao. Nếu sinh con thường có thể nhiễm bệnh lậu cho trẻ nhỏ gây viêm giác mạc, viêm kết mạc, gây mù cho trẻ.

 Như đã đề cập ở trên, bệnh lậu là một bệnh rất nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh sẽ chuyên sang giai đoạn mãn tính, đồng thời  vi khuẩn sẽ xâm nhập vào máu và làm làm tổng thương những bộ phận trong cơ thể bệnh nhân như hệ thần kinh, thị lực, khớp, nội tạng, mặt, sưng tấy, viêm nhiễm nam phụ khoa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ sinh sản cũng như đời sống của bệnh nhân.

Cách phòng tránh bệnh lậu hiệu quả

        Để có thể phòng tránh bệnh lậu hiệu quả thì bạn nên thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh lậu như:

  Quan hệ tình dục an toàn, quan hệ tình dục bằng bao cao su. Không có quan hệ tình dục với gái mại dâm hoặc những người mà bạn nghi ngờ bị nhiễm bệnh. Chung thủy một vợ một chồng.

  Vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước và sau khi làm sạch tình dục, đi vệ sinh ngay lập tức sau khi quan hệ để loại bỏ các vi khuẩn khỏi cơ thể nếu có thể để ngăn ngừa bệnh lậu.

  Vệ sinh hàng ngày, đặc biệt là bộ phận sinh dục, không lạm dụng những dung dịch vệ sinh vùng kín và tuyệt đối không thụt rữa sâu bên trong âm đạo.

[CLICK CHUỘT để được tư vấn về chi phí xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh lậu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

 

Tư vấn ngayGọi ngay

  Không chia sẻ các vật dụng cá nhân như quần áo, khăn mặt, cốc, bàn chải, dao cạo, kim.

  Không tiếp xúc với bệnh nhân khi cơ thể bị thương hoặc trầy xước mặc dù rất nhỏ.

KHÁM VÀ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU VỚI CÁC BÁC SĨ CHUYÊN KHOA ƯU TÚ TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thành lập dưới sự cho phép của Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh, chuyên điều trị các bệnh chuyên khoa như bệnh xã hội trong đó có bệnh lậu với tỉ lệ thành công cao, hạn chế bệnh tái phát. Bên cạnh đó là những thành tựu vượt bậc trong việc khám và điều trị có hiệu quả các bệnh về gan, trĩ, nam khoa, phụ khoa...là địa chỉ được người bệnh tại T.P Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ưu tiên chọn lựa. 

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - sự lựa chọn tin cậy

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - sự lựa chọn tin cậy (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với các ưu thế nổi trội:

Top 10 dịch vụ y tế tốt nhất vì sức khỏe cộng đồng 2017

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệpVới phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa xã hội hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24/24hHệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc về Bệnh lậu có lây qua đường ăn uống và sử dụng chung quần áo không?, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Lậu Có Lây Qua Đường Ăn Uống Và Sử Dụng Chung Quần Áo Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x