Bệnh Lậu Cầu Và Những Điều Cần Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Bệnh Lậu Cầu Và Những Điều Cần Biết
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Bệnh lậu được các nhà khoa học phát hiện đầu tiên vào năm 1897. Bệnh do vi khuẩn song cầu lậu Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn lậu có kích thước rộng 0.8 cm và dài 1.6cm. đây là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mà những kiến thức cơ bản về căn bệnh này vẫn chưa phổ hiến trong xã hội hiện nay. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn đậu những điều cần biết về bệnh lậu.

Tổng quan về bệnh lậu cầu

Bệnh lậu là gì?

    Đây là một bệnh nhiễm trùng rất phổ biến, do lậu cầu khuẩn "Neisseria gonorrhoeae" gây nên, có thể biểu hiện triệu chứng hoặc không có triệu chứng trên lâm sàng. Vi khuẩn bệnh lậu thường được tìm thấy ở âm đạo và đặc biệt hơn nữa là ở cổ tử cung ở nữ và trong đường niệu đạo ở nam.

Nguyên nhân gây bệnh lậu.

    Bệnh lậu có thể lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn với những người mắc bệnh lậu,lây nhiễm gián tiếp khi tiếp xúc với dịch nhầy bệnh nhân tiết ra khi sử dụng chung vật dụng cá nhân với bệnh nhân như khăn tắm, quần áo, buồn cầu,.... hoặc lây nhiễm từ mẹ sang con.

    Một điều mà bạn nên lưu ý là vi khuẩn  lậu không thể sống quá lâu ngoài cơ thể người nên bệnh lậu không lây qua những hình thức giao tiếp thông thường như bắt tay, ôm hôn, ăn uống bình thường,...

Triệu chứng bệnh lậu.

Biểu hiện bệnh lậu ở nam và nữ khác nhau :

  ►  Đối với nam giới:  sau khi nhiễm bệnh thì bệnh lậu có thời gian ủ bệnh 3-5 ngày sau đó bệnh sẽ có những biểu hiện lâm sàng như: tiểu rác, đầu dương vật chảy mủ, đái buốt, tiểu nhiều lần. Bệnh nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến lậu mạn tính với các biến chứng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt … gây vô sinh.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới (Ảnh minh họa)

  ►  Đối với nữ giới: Ngứa và rát quanh vùng âm hộ, tiểu tiện thấy đau, đi tiểu ra mủ trắng, đái buốt, mủ chảy ra từ trong niệu đạo, cổ tử cung có màu nâu vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, mùi hôi,... tuy nhiên có đến 50-80% số bệnh nhân nữ mắc bệnh lậu không có triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng nên hay bị các biến chứng như viêm vùng chậu dẫn đến vô sinh và tình trạng thai ngoài tử cung. Phụ nữ có thai bị lậu không được điều trị có thể bị sảy thai và gây lậu mắt trẻ sơ sinh.

Bệnh Lậu Cầu Và Những Điều Cần Biết

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới (Ảnh minh họa)

Tác hại của bệnh lậu

   ♦  Bệnh lậu mắt có thể gây sưng đỏ, viêm giác mạc, viêm kết mạc, suy giảm thị lực, dẫn tới mù lòa.

   ♦  Bệnh lậu tại hậu môn, trực tràng sẽ gây viêm nhiễm và đau nhức tại hậu môn, nhất là mỗi khi đi đại tiện.

   ♦  Bệnh lậu tại họng có thể gây viêm họng, viêm amidan...

   ♦  Những bệnh nhân mắc bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh vĩnh viễn. Như đối với nữ giới bệnh lậu có thể gây viêm nhiễm tại tử cung, vòi trứng, buồng trứng. Không chỉ làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn, mà còn khiến các chị em dễ đối mặt với nguy cơ thai ngoài tử cung.

Bệnh lậu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm (Ảnh minh họa)

   ♦  Đối với nam giới thì bệnh lậu sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm mào tinh, viêm tinh hoàn... dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

   ♦  Đồng thời bệnh lậu cũng gây ra bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu thường gặp ở cả nam giới và nữ giới như sau: Viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm cầu thận, viêm bể thận...

   ♦  Ngoài ra bệnh lậu cũng gây ra những bệnh viêm nhiễm ở nam và nữ giới như viêm mào tinh, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh ở nam giới và bệnh Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng, viêm vùng chậu, viêm tiểu khung ở nữ giới.

Cách phòng tránh bệnh lậu hiệu quả

–  Quan hệ tình dục an toàn, đối với những người có nhiều bạn tình nên thực hiện sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ. Hạn chế quan hệ tình dục với gái mại dâm.

–  Hạn chế sử dụng các loại vật dụng cá nhân với người khác, nhất là các loại vật dụng dễ tạo điều kiện để lây nhiễm bệnh như: Bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn mặt, khăn tắm....

–  Người mẹ mắc bệnh lậu nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa về việc phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu sang cho con.

–  Tăng cường thể dục thể thao và xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý để tăng sức khỏe và sức đề kháng của bản thân, giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu.

Để được tư vấn và đặt lịch phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Lậu Cầu Và Những Điều Cần Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x