Bao Lâu Nên Tiến Hành Khám Phụ Khoa Định Kỳ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (3 bình chọn)
Bao Lâu Nên Tiến Hành Khám Phụ Khoa Định Kỳ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Nhiều chị em hiện nay không mấy mặn mà với việc khám phụ khoa định kỳ, hay nói đúng hơn là vẫn chưa thật sự quan tâm đúng mực với sức khỏe của chính mình, dẫn đến nhiều trường hợp khi phát hiện ra bệnh thì đã quá muộn. Một số thông tin về vấn đề bao lâu nên tiến hành khám phụ khoa định kỳ sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

Tham khảo thêm:

 Những Điều Cần Biết Trước Khi Tiến Hành Khám Kiểm Tra Phụ Khoa

 Không Tái Khám Phụ Khoa Định Kỳ Bệnh Phụ Khoa Của Bạn Có Thể Tái Phát

Bao lâu nên tiến hành khám phụ khoa định kỳ?

        Khám phụ khoa định kỳ đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên những thông tin liên quan đến vấn đề này không phải chị em nào cũng nắm được, nhất là câu hỏi bao lâu nên tiến hành khám phụ khoa định kỳ 1 lần?

Các chuyên gia cho biết, khám phụ khoa là việc làm cần thiết với hầu hết chị em trong độ tuổi sinh sản. Để kiểm tra sức khỏe tốt nhất thì trung bình mỗi năm chị em nên khám phụ khoa định kỳ 1 lần, nhưng nếu có điều kiện vẫn khuyến khích chị em nên khám phụ khoa 4-6 tháng 1 lần.

        Tuy vậy, với một số trường hợp đặc biệt sau đây, chị em cần thu xếp khám phụ khoa càng sớm càng tốt:

 Khám khi vùng kín có vấn đề:

Đó là khi vùng kín của bạn có những biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, vùng kín ngứa ngáy, kèm theo mùi hôi khó chịu, kinh nguyệt bất thường… Những dấu hiệu này thường biểu hiện cho tình trạng viêm nhiễm, các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

 Khám tiền hôn nhân:

Để nhận biết sức khỏe của bạn có đảm bảo, có hoàn toàn bình thường, khả năng sinh sản không có gặp vấn đề gì hay không.

 

Tư vấn ngayGọi ngay

 Khám trước khi mang thai:

Khám trước khi mang thai giúp chị em có thể nhận biết sớm các bệnh lý phụ khoa, nhằm đưa ra phương án điều trị kịp thời, từ đó đảm bảo an toàn cho cả thai nhi và thai phụ.

        Mối nguy hiểm của các bệnh lý phụ khoa nằm ở chỗ thời gian ủ bệnh lâu, hoạt động âm thầm, nhiều bệnh lý lại không có biểu hiện rõ ràng khiến chị em không phát hiện được bệnh, chỉ đến khi sức khỏe giảm sút, khả năng sinh sản đe dọa mới tìm đến các chuyên khoa để thăm khám và điều trị thì hiệu quả điều trị đã không còn như mong đợi. Chính vì lẽ đó, khám phụ khoa định kỳ là việc làm mà mỗi chị em cần ưu tiên đặt lên hàng đầu.

Những lưu ý khi khám phụ khoa định kỳ?

        Khám phụ khoa là một việc là một hình thức kiểm tra khu vực âm đạo của nữ giới. Khám phụ khoa tổng quát gồm khám bên ngoài, khám âm đạo và cả tử cung, cùng với đó là thực hiện các xét nghiệm như dịch âm đạo, nước tiểu, máu, tế bào tử cung…

        Để việc khám phụ khoa được diễn ra chính xác và hiệu quả nhất, chị em cần lưu ý một số điểm sau đây:

✜  Vệ sinh sạch sẽ vùng kín để việc kiểm tra, thăm khám được diễn ra thuận tiện.

✜  Tránh khám phụ khoa vào các ngày “đèn đỏ” để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm, gây khó khăn cho việc chuẩn đoán bệnh.

✜  Trước khi khám phụ khoa từ 1-2 ngày không nên quan hệ tình dục.

✜  Tránh sử dụng các chất kích thích, rượu bia cũng như các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng bài tiết âm đạo hơn bình thường, gây ảnh hưởng đến chẩn đoán của bác sĩ.

 

Tư vấn ngayGọi ngay

Nên khám phụ khoa định kỳ ở đâu?

        Trên địa bàn TP HCM, có không ít địa chỉ khám phụ khoa chị em có thể lựa chọn để kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ, tuy nhiên nếu vẫn còn băn khoăn về chất lượng dịch vụ thì Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là nơi bạn có thể an tâm đặt niềm tin.

        Tọa lạc tại trung tâm quận 5, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở y tế được Sở y tế thành phố cấp phép trong việc khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa uy tín và chất lượng được đông đảo chị em lựa chọn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

     Phòng khám với chất lượng khám phụ khoa an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm đã điều trị thành công cho hàng ngàn chị em mắc các bệnh lý phụ khoa.

     Hệ thống trang thiết bị hiện đại, phòng khám khang trang, thiết bị y tế tân tiến được nhập khẩu từ nước ngoài đảm bảo vô trùng, vô khuẩn giúp chị em có kết quả khám chữa bệnh tốt nhất.

     Chi phí khám phụ khoa định kỳ tại phòng khám cũng được công khai minh bạch theo đúng quy định.

     Hệ thống tư vấn phụ khoa online hoạt động 24/24 giúp tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch khám bất kỳ lúc nào, giúp chị em tiết kiệm và chủ động thời gian hơn.

 Nếu còn điều gì cần tìm hiểubạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua các cách sau đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bao Lâu Nên Tiến Hành Khám Phụ Khoa Định Kỳ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x