5 Lý Do Khiến Bạn Ra Nhiều Máu Trong Ngày Hành Kinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
5 Lý Do Khiến Bạn Ra Nhiều Máu Trong Ngày Hành Kinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Kinh nguyệt đều đặn với dung lượng bình thường sẽ đem đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có được những lợi ích này. Có những người ra nhiều máu kinh bất thường mà không biết nguyên nhân để chữa trị, dẫn đến vô cùng hoang mang, lo lắng. Để hiểu hơn về vấn đề này, mời chị em theo dõi bài viết 5 lý do khiến bạn ra nhiều máu trong ngày hành kinh dưới đây!

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và điều trị phụ khoa hàng đầu tại TP.HCM

 Phương pháp điều trị viêm nấm âm đạo hiệu quả hiện nay

Như thế nào gọi là nhiều máu kinh bất thường?

       Kinh nguyệt là một hiện tượng bình thường khi các bạn nữ bắt đầu bước vào tuổi dậy thì. Nó không chỉ là một hiện tưởng đánh dấu sự trưởng thành của nữ giới, mà nó còn có tác dụng trong việc thông báo về tình trạng thai kỳ, đào thải bớt lượng sắt dư thừa cũng như là báo hiệu về những tình trạng bệnh lý ở chị em phụ nữ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Thông thường, trung bình mỗi phụ nữ sẽ mất khoảng 2 thìa máu trong chu kỳ kinh nguyệt của mình. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp từ 4 đến 6 thìa nhưng trường hợp này rất ít. Dung lượng này được ước định khoảng 50-100ml. Ở mỗi chu kỳ kinh nguyệt thường sẽ là 28 đến 35 ngày. Mỗi lần có kinh sẽ kéo dài từ 3 đến 7 ngày. Nếu chu kỳ kinh nguyệt ít hoặc nhiều hơn thời gian này cũng được xếp vào tình trạng kinh nguyệt bất thường.

Ra máu kinh nhiều bất thường là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm (Ảnh minh họa)

Có những trường hợp kinh nguyệt ra nhiều khiến chị em phải thay băng liên tục trong ngày, cứ khoảng 2-3 giờ lại thay băng một lần. Thì đây chính là hiện tượng ra nhiều máu kinh bất thường cần nhanh chóng được tiến hành kiểm tra và chữa trị kịp thời.

5 lý do khiến bạn ra nhiều máu trong ngày hành kinh

       Khi máu kinh ra nhiều bất thường có thể do 5 lý do sau đây:

 Bệnh ở tử cung

U xơ cổ tử cung: dù không nguy hiểm như ung thư cổ tử cung nhưng nó cũng khiến rất nhiều chị em phiền toái. Đặc biệt, nếu u xơ cổ tử cung không được chữa trị kịp thời thì sẽ có nguy cơ phải cắt bỏ tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng để thiên chức làm mẹ của chị em phụ nữ. Dấu hiệu chủ yếu của chứng bệnh này là ra nhiều máu kinh bất thường kèm theo hiện tượng máu nhỏ giọt ngoài kỳ kinh.

Polyp tử cung: đây là một bệnh lý nguy hại trực tiếp để khả năng sinh nở ở chị em phụ nữ. Ngoài triệu chứng ra máu nhiều trong kỳ kinh, thì người mắc phải polyp tử cung còn có triệu chứng ra máu bất thường ngoài kỳ kinh. Trường hợp này có thể phẫu thuật cắt bỏ polyp hoặc kê thuốc để chữa mất cân bằng hormon dẫn đến hình thành polyp.

5 Lý Do Khiến Bạn Ra Nhiều Máu Trong Ngày Hành Kinh

Bệnh về cổ tử cung gây chảy máu nhiều bất thường trong kỳ kinh (Ảnh minh họa)

Viêm cổ tử cung: có triệu chứng chủ yếu là ra máu kinh nhiều. Ngoài ra, một số trường hợp viêm cổ tử cung còn kèm theo hiện tượng khí hư ngày thường có màu xám khói, vàng hoặc chứng tiểu buốt, tiểu rát.

Tư vấn ngayGọi ngay

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: sẽ khiến người bệnh chảy máu kinh rất nhiều kèm theo triệu chứng tiểu đau, đau vùng eo và xương chậu trong chu kỳ hành kinh.

 Bệnh về máu

       Những bệnh liên quan đến cơ chế chảy máu và đông máu bẩm sinh khiến  những chị em sẽ xuất hiện tình trạng kinh nguyệt kéo dài không kiểm xoát. Kèm theo đó là chứng chảy máu mũi và dễ dàng bị thâm tím

 Rối loạn hocmon nội tiết

       Phụ nữ bị rối loạn hoocmon nội tiết sẽ xuất hiện những triệu chứng bất thường về kinh nguyệt như: king nguyệt ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, đau bụng kinh…. Đây là một nguyên nhân thường gặp trong 5 lý do khiến bạn ra nhiều máu trong ngày hành kinh.

 Những bất thường về buồng trứng

       Bản chất của kinh nguyệt chính là hiện tượng trứng phóng noãn và các lớp niêm mạc trong tử cung. Do đó lượng máu tiết ra bị ảnh hưởng bởi buồng trứng. Các bệnh như buồng trứng đa nang hay viêm buồng trứng làm xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều.

Rối loạn máu khiến ra máu nhiều bất thường trong kỳ kinh (Ảnh minh họa)

 Một số bệnh lý khác

       Các bệnh về tăng huyết áp, rối loạn đông máu, bệnh gan thận, suy tuyến giáp, lạc nội mạc tử cung, nhiễm khuẩn vùng chậu … cũng có thể dẫn đến hiện tượng này.

Cần làm gì khi máu kinh ra nhiều bất thường?

       Ra nhiều máu kinh bất thường là một trong những dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm như đã kể trên. Chính vì thế, khi gặp phải vấn đề này, chị em cần nhanh chóng tìm đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được sự kiểm tra và hướng dẫn điều trị của bác sĩ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Ngoài ra, chị em khi điều trị ra nhiều máu kinh bất thường cần chú ý một số vấn đề sau:

● Bổ sung vitamin K là một phương pháp hữu hiệu để giảm máu kinh nguyệt.

● Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, tăng cường các loại thịt đỏ, hải sản và rau củ.

● Hạn chế sử dụng các loại thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai hằng ngày và các loại thuốc giảm đau.

● Tiến hành chữa trị và tái khám đúng theo chỉ định để nhanh chóng chấm dứt tình trạng ra máu bất thường này.

Cần nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ khi ra máu kinh nhiều bất thường (Ảnh minh họa)

 Để tìm ra được nguyên nhân và điều trị chứng ra nhiều máu kinh bất thường, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ đáng tin cậy nhất chị em nên tìm đến. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và chữa trị các bệnh phụ khoa, kể cả những bệnh lý khó khăn nhất, sẽ giúp chị em thoát khỏi được 5 lý do khiến bạn ra nhiều máu trong ngày hành kinh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được 5 lý do khiến bạn ra nhiều máu trong ngày hành kinh. Nếu còn điều gì cần tìm hiểubạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua các cách sau đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat tư vấn phụ khoa online để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: 5 Lý Do Khiến Bạn Ra Nhiều Máu Trong Ngày Hành Kinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x